More

    Mazda Iconic SP สปอร์ต้นแบบพลังโรตารีอีวี

    Mazda เข้าร่วมงาน Japan Mobility Show จัดงานภายใต้ธีม “The Future created by the ‘love of Cars’หรือ “อนาคตที่สร้างขึ้นจากความรักในรถยนต์”

    Mazdaแน่นอนว่า Mazda ไม่เคยทำให้แฟนๆผิดหวังโดยไฮไลต์เด่นในบูธคันเด่นคือ Mazda Iconic SP มาในร่างสปอร์ตคาร์ไซซ์คอมแพ็คที่ยังมีกลิ่นไองานดีไซน์สไตล์ Mazda เริ่มที่กระจังหน้าสไตล์ซิกเนเจอร์วิงค์พร้อมกรอบสีดำเข้มติดตรา Mazda สีขาวส่องสว่าง ไฟหน้า LED สไตล์ Pop Up ประตูรถเปิดแบบปีกนก และด้านท้ายมาด้วยดีไซน์คล้ายกับ Mazda MX-5 ด้วยไฟท้ายแบบพระจันทร์เสี้ยวคู่สองด้านซ้าย-ขวา ตราตัวอักษร Mazda และไฟ LED เส้นแนวตั้งคู่ทั้งหมดมาด้วยไฟ LED

    โดดเด่นด้วยสีแดง VIOLA RED ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นสอดคล้องกับปรัชญาในการ “ยกระดับประสบการณ์ความสุขในการขับขี่ และการใช้ชีวิตในทุกด้านให้กับลูกค้าทุกคน” มุ่งเน้นไปที่สีสันที่สดใส แต่ในขณะเดียวกันก็ให้เน้นให้เห็นถึงความสง่างามของมิติของตัวรถ ที่เกิดจากการตกกระทบของแสงและเงาที่ถ่ายทอดลงบนตัวรถ ตัวรถแบบคูเป้หลังคาแข็งมีมิติตัวรถตั้งแต่ความยาว 4,180 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,850 มิลลิเมตร ความสูง 1,150 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,590 มิลลิเมตร และน้ำหนักรถ 1,450 กิโลกรัม

    Mazda

    โดย Mazda สร้าง “เฟรมเวิร์ค” ซึ่งเป็นพื้นฐานของการสร้างแบบจำลองให้ได้สัดส่วนที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ เพื่อให้รถมีสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม ติดตั้งเครื่องยนต์โรตารีที่มีน้ำหนักเบาและมีขนาดกะทัดรัดไว้ตรงกลางตัวรถช่วยส่งผลให้ได้ฝากระโปรงหน้าต่ำลง เครื่องยนต์โรตารีแบบ 2 โรเตอร์ พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า (Two-rotor Rotary EV System) เป็นเครื่องยนต์โรตารีประสิทธิภาพสูงแบบ Scalable สามารถเผาไหม้เชื้อเพลิงได้หลากหลายประเภท เช่น ไฮโดรเจน และสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าด้วยเชื้อเพลิงที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน เมื่อชาร์จแบตเตอรี่ด้วยพลังงานแบบย้อนกลับ ก็จะทำให้สามารถขับขี่ได้ในสภาวะที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนให้การขับขี่คล่องตัวที่ยอดเยี่ยมและให้กำลังสูงสุด 370 แรงม้า หลังจากปัดฝุ่นนำโรตรารีกลับมาโลดแล่นอีกครั้งใน Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV

    Mazda Iconic SP ยังจัดแสดงโชว์ที่งาน Japan Mobility Show จนถึงวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ Tokyo Big Sight อาริอาเกะ เขตโคโต กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นจับตาต้นแบบคันนี้จะเป็นร่างทรงเจนใหม่ของ Mazda MX-5 หรือ Mazda RX-7 พร้อมจะปลุกชีพได้ทุกเวลาถ้าแฟนๆยังคิดถึง

    Mazda

     

    ที่มา Carwatch

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts