More

    2024 Mazda2 Hybrid ปรับสไตล์ใหม่ เพิ่มสี Glass Blue ขายยุโรป

    2024 Mazda2 Hybrid รุ่นล่าสุดมีพื้นฐานมาจาก Toyota Yaris แต่ปรับให้เป็นสไตล์ของตัวเองมากขึ้น รวมถึงการออกแบบกันชนและกระจังหน้าใหม่ ทำให้รถมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Mazda มากขึ้น รูปลักษณ์ถูกถ่ายทอดไปยังส่วนท้ายรถซึ่งมีขอบประตูท้ายสีเดียวกับตัวรถ ทำให้ดูสปอร์ตและมีเอกลักษณ์มากขึ้น

    นอกจากสไตล์ของตัวรถที่ได้รับการปรับปรุงแล้ว เรื่องของเทคโนโลยีไฮบริดอัจฉริยะของ Mazda 2 ก็มีการปรับเปลี่ยนด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งมีการเปลี่ยนพลังงานไฟฟ้าและพลังงานเบนซินหรือทั้งสองอย่างได้อย่างราบรื่น เครื่องยนต์ 3 สูบขนาด 1.5 ลิตรให้กำลังสูงสุด 114 แรงม้า เมื่อใช้ร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 59 กิโลวัตต์ ตัวเลขสมรรถนะประกอบด้วยอัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ได้ในเวลา 9.7 วินาที และความเร็วสูงสุด 175 กม./ชม.

    อย่างไรก็ตาม ตัวเลขด้านประสิทธิภาพที่ผู้ซื้อรถไฮบริดส่วนใหญ่สนใจเกี่ยวข้องกับการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ในกรณีนี้ Mazda2 Hybrid ให้อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสูงสุด 3.8 ลิตร/100 กม. ตามมาตรฐาน WLTP ขึ้นอยู่กับขนาดล้อและรุ่นที่ใช้ การตกแต่ง

    ในรุ่นเริ่มต้น Prime มีฟีเจอร์ที่หลากหลายประกอบด้วย keyless entry การเชื่อมต่อ USB-C รวมสมาร์ทโฟนเข้ากับ Apple CarPlay และ Android Auto มีการอัปเกรดลำโพงเพิ่มด้วย ในขณะที่รุ่น Exclusive จะมีกระจกมองข้างพับอัตโนมัติ ล้ออัลลอยด์ขนาด 16 นิ้ว และเซ็นเซอร์ช่วยจอดรถด้านหน้าและด้านหลังสำหรับจุดบอดและระบบช่วยจอดรถ

    ในรุ่น Homura อัปเกรดเพิ่มเติมจากรุ่น Exclusive เพิ่มไฟ LED ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว และระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติแบบดูอัลโซน และรุ่นท็อป Homura Plus มาพร้อมจอแสดงผลมัลติมีเดียมาตรฐานขนาด 10.5 นิ้ว และเพิ่มซันรูฟกระจกแบบพาโนรามา

    Mazda2 Hybrid มีความสำคัญอย่างมากสำหรับ Mazda ในฐานะการนำเสนอรถยนต์ขนาด B-segment และเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ และโซลูชั่นที่หลากหลายของ Mazda ในการลดการปล่อยมลพิษ และเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับโลกซึ่งรวมถึง Mazda3 เช่นเดียวกับรถครอสโอเวอร์เช่น CX-30 และ CX-5 ที่มีจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา โดยภายในปี 2030 Mazda วางแผนที่จะนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ และกำลังเปิดตัวเครื่องยนต์โรตารีใหม่แบบปลั๊กอินไฮบริด ในรุ่น MX-30

    Source: Motor1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts