More

    2024 Mini Countryman SE ใหม่ ใช้พื้นฐานเดียวกับ BMW iX1

    2024 Mini Countryman SE รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ได้รับการเปิดเผยอย่างเป็นทางการเป็น และรุ่นที่ใหญ่ที่สุดของ Mini ด้วยขนาดความยาว 4,433 มิลลิเมตร กว้าง 1,843 มิลลิเมตร และสูง 1,656 มิลลิเมตร

    รูปลักษณ์ภายนอกประกอยด้วยกระจังหน้าแปดเหลี่ยมแบบใหม่ ที่รวมเซ็นเซอร์เรดาร์ขนาดเล็กที่ใช้สำหรับระบบช่วยเหลือการขับขี่ระดับ 2 เช่นเดียวกับไฟวิ่งกลางวัน LED ที่กำหนดค่าได้ ซึ่งมีลักษณะของไฟโดยเฉพาะ 3 แบบ รวมถึงเสา C ที่โดดเด่น ซึ่งได้รับการออกแบบใหม่ ซึ่งมีรูปทรงที่โดดเด่นตามระดับการตกแต่งที่เลือก รวมไปถึงโปรไฟล์ด้านข้าง ตามมาด้วยขอบล้อขนาดสูงสุด 20 นิ้ว

    ภายในห้องโดยสาร มาพร้อมกับแผงหน้าปัดทรงโค้งที่หุ้มด้วยผ้า หน้าจอ OLED ตรงกลางทรงกลมขนาด 9.44 นิ้ว ที่แสดงทุกอย่างตั้งแต่ความเร็วในการเดินทางไปจนถึงข้อมูลการนำทาง และสถานะแบตเตอรี่ ใช้ระบบปฏิบัติการ 9 ของบริษัท Countryman สามารถรับคำสั่งเสียงผ่านคำทักทาย “Hey Mini” หรือใช้ปุ่มบนพวงมาลัยเพื่อเรียกใช้งาน Mini Intelligent Personal Assistant ขึ้นมา

    ห้องโดยสามารถมีที่นั่งสำหรับ 5 คน รถครอสโอเวอร์ที่ผลิตในเยอรมันสามารถติดตั้งหลังคากระจกพาโนรามิกแบบแยกส่วนได้ ในขณะที่เบาะนั่งแถวหลังสามารถปรับความยาวได้สูงสุดถึง 130 มม. ซึ่งสามารถเพิ่มพื้นที่วางขาสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง หรือใช้เพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระท้ายรถ

    Mini กล่าวว่าการที่พนักพิงด้านหลังอยู่ในตำแหน่งปกติ ปริมาณการบรรทุกสัมภาระท้ายรถอยู่ที่ 460 ลิตร ซึ่งสามารถเพิ่มเป็น 1,450 ลิตรได้โดยการพับเบาะหลัง นอกจากนี้ยังมีช่องบนชั้น 2 สำหรับเก็บอุปกรณ์ชาร์จที่มาพร้อมกับรถ นอกจากนี้ยังมีรถพ่วงเสริมที่สามารถปรับได้ด้วยระบบไฟฟ้า ซึ่งสามารถลากจูงได้สูงสุดถึง 1,200 กิโลกรัม

    Mini Countryman SE All4 ครอสโอเวอร์เจนเนอเรชั่นที่ 3 ที่ใช้ระบบไฟฟ้า ออกมา 2 รุ่น คือ Countryman E ที่สามารถวิ่งได้ไกล 462 กิโลเมตร ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งด้านหน้าซึ่งมีกำลัง 201 แรงม้า (150 กิโลวัตต์) และแรงบิด 250 นิวตัน-เมตร และ Countryman SE ALL4 ที่สามารถวิ่งได้ไกล 433 กิโลเมตร ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าแบบคู่ All Wheel Drive เมื่อทำงานร่วมกันจะได้กำลังถึง 308 แรงม้า แรงบิด 494 นิวตัน-เมตร

    การผลิต Mini Countryman เจเนอเรชั่นที่ 3 จะเริ่มที่โรงงานของ BMW Group ในเมืองไลพ์ซิก ประเทศเยอรมนี ในปลายปีนี้ ในเวลาเดียวกับที่โรงงาน Mini Cooper EV ที่ผลิตในจีน ทั้งสองรุ่นจะเข้าร่วมโดย Aceman crossover ซึ่งจะเปิดตัวในเดือนเมษายน 2024

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts