More

    มาแน่! Mitsubishi Triton กระบะเจนใหม่มาพร้อมพลังเสียบปลั๊ก

    สิงห์รถกระบะทั้งไทยและเทศต่างรอคอยกันว่า Mitsubishi Triton เจเนอเรขันที่ 6 จะมีหน้าตาหล่อแบบเดียวกับภาพหลุดหรือภาพเรนเดอร์หรือไม่?

    Mitsubishi

    แต่งานนี้อาจทำให้สาวกได้ใจชื้นเสียทีเพราะทางสื่อออสเตรเลียอย่าง Carguide ได้รายงานว่าเตรียมที่จะมีเวอร์ชันเสียบปลั๊กหรือ PHEV ออกจำหน่ายที่ออสเตรเลีย โดยนาย Kentaro Honda หัวหน้าวิศวกรดูแลกลุ่มผลิตภัณฑ์รถยนต์ระดับโลกของ Mitsubishi ได้กล่าวว่า ยังไม่ตัดสินใจว่า Mitsubishi Triton เจนใหม่นอกจากขุมพลังสันดาปล้วนแล้วทางด้านขุมพลัง xEV นั้นจะมีทางเลือกทั้งแบบ BEV ไฟฟ้าล้วนหรือ Hybrid เรากำลังดูความเหมาะสมว่าขุมพลังแบบไหนจะประจำการในกระบะตัวแกร่งนี้แต่ผมเองกลับมองว่าตลาด PHEV หรือ Plug In Hybrid นั้นเป็นคำตอบที่ดีที่สุด นอกจากนี้นาย Honda ยังกล่าวเสริมว่า ระบบโครงสร้างพื้นฐานของออสเตรเลียว่ามีความพร้อมในเรื่องสถานีชาร์จรถมากน้อยเพียงใดแต่สำหรับตอนนี้ยังยืนยันว่า PHEV ยังดีที่สุดสำหรับตลาดที่นี่

    โดยขณะนี้ขุมพลัง PHEV ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใดว่าขุมพลังความแรงจะออกมาในรูปแบบ ที่แน่ๆพื้นฐานเทคโนโลยีอาจใช้ร่วมกับ Mitsubishi Outlander PHEV แบบมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวทั้งล้อหน้าและล้อหลังเชื่อมต่อกับระบบแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนในพื้นฐานเครื่องยนต์สันดาปและวิ่งในโหมด EV อย่างเดียวสามารถวิ่งไกลสุดตามความเหมาะสม พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Super-All Wheel Control มีทั้งหมด 7 โหมด ตั้งแต่โหมด NORMAL”, “ECO”, “POWER”, “TARMAC”, “GRAVEL”, “SNOW” และ “MUD”

    MitsubishiMitsubishi

    นอกจากนี้ทาง Carguide ยังกล่าวเพิ่มเติมว่าทั้ง Mitsubishi Triton กับ Nissan Navara เจนใหม่จะใช้พื้นฐานงานวิศวกรรมและเทคโนโลยีร่วมกัน แต่การเปิดตัว Mitsubishi Triton เจนใหม่นี้ จะเปิดตัวในช่วงปีงบประมาณ 2022 ของ Mitsubishi Motors (ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2022 ถึง 31 มีนาคม 2023) โดยจะเปิดตัวในช่วงปี 2023 แน่นอนว่าประเทศไทยยังเป็นที่แรกของโลกเปิดตัวแบบ World Premier และไทยเองจะได้ขุมพลัง PHEV ตามออสเตรเลียด้วยหรือไม่ติดตาม

    ที่มา Carguide

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts