More

    2024 Nissan Z Customized Edition สไตล์เรทโทร กระจังหน้าแยกชั้น

    หลังจากที่ Car2Day ได้นำเสนอรุ่น Nissan Z Nismo ไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นรุ่นสมรรถนะสูงและเรียกความสนใจจากสาวกชุดแต่ง Nismo ได้ไม่น้อย ไม่เพียงแค่นั้น Nissan ยังมีรุ่น Z ที่ได้รับการคัสต้อมอีกรุ่นที่เปิดตัวตามมาติดๆ ซึ่งเมื่อขายในญี่ปุ่นจะใช้ชื่อว่า Fairlady Z เป็น Customized Edition สร้างขึ้นจากรถต้นแบบที่เปิดตัวที่งาน Tokyo Auto Salon 2022 จำหน่ายเป็นแพ็คเกจเสริมของแท้จาก Nissan

    มาพร้อมกระจังหน้าแบบแยกชั้น พร้อมสัญลักษณ์ “Fairlady Z” กันชนหน้าออกแบบใหม่ และสปอยเลอร์หลังคาร์บอนไฟเบอร์ ถอดแบบมาจาก Fairlady Z Customized Proto ที่เคยโชว์ในงาน Tokyo Auto Salon 2022 มีการเพิ่มล้อเป็นขนาด 19 นิ้ว ติดสติ๊กเกอร์ที่ฝากระโปรงหน้า สติ๊กเกอร์ด้านข้าง และตราสัญลักษณ์อื่นๆ ดูจากภาพแทบแยกไม่ออกจากรถต้นแบบเลย

    ในข่าวที่เกี่ยวข้อง Nissan ได้ระงับคำสั่งซื้อ Fairlady Z สเปก JDM ชั่วคราวเนื่องจากระยะเวลาในการจัดส่งที่ยาวนาน หมายความว่าลูกค้าไม่สามารถสั่งซื้อรุ่นตกแต่งพิเศษอื่นๆ อย่าง Nismo ที่เพิ่งเปิดตัวได้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม ผู้ที่มีคำสั่งซื้อรุ่นปกติอยู่แล้วจะได้รับโอกาสในการอัปเกรดเป็นรุ่น Nismo ได้ และการอัปเกรดนี้มีจำนวนจำกัด Nissan กล่าวว่าอาจต้องจัดให้มีการจับสลากเพื่อกำหนดว่าลูกค้ารายใดจะสามารถอัปเกรดได้

    สเปคของ Nissan Fairlady Z JDM ทุกรุ่นในญี่ปุ่นจะได้รับ Amazon Alexa ซึ่งกำลังจะมาใน Z Performance และ Nismo สเปกสหรัฐฯ ปี 2024 ด้วย

    โดย Nissan จะไม่เปิดรับคำสั่งซื้อเพิ่มเติมจนกว่าจะหาทางลดระยะเวลาการส่งมอบลง ซึ่งในประเทศญี่ปุ่น Fairlady Z Nismo มีราคาขายปลีกอยู่ที่ 9,200,400 เยน หรือประมาณ 2.24 ล้านบาท ตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน และยังไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ  ในขณะที่รุ่นพื้นฐานเริ่มต้นที่ 5,398,800 เยน หรือประมาณ 1.31 ล้านบาท สำหรับตลาดทางฝั่งอเมริกาเหนือจะเปิดเผยราคาของ Nismo ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ โดยจะเป็นรุ่น RWD เกียร์อัตโนมัติเท่านั้น

    Source: Motor1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts