More

    แนะนำ 5 น้ำมันเครื่องพรีเมียม ปี 2024 ที่คนรักบิ๊กไบค์ต้องใช้..!

    หนึ่งในหัวใจหลักของการดูแลรักษาเครื่องยนต์ น้ำมันเครื่อง เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามการเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่มีคุณภาพย่อมมีผลต่อเครื่องยนต์

    น้ำมันเครื่อง

    ชาวไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบการขับขี่รถบิ๊กไบค์ คงรู้กันเป็นอย่างดีว่า น้ำมันเครื่อง เป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ นอกจากจะช่วยหล่อลื่นลดแรงเสียดทานแล้ว ยังช่วยป้องกันการสึกหรอชิ้นส่วนต่างๆ และอีกทั้งยังช่วยขจัดสิ่งสปรกที่เกิดจากการเผาไหม้ภายในเครื่องยนต์ เพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่มีคุณภาพจึงมีผลต่อเครื่องยนต์ และในครั้งนี้มาดูกันว่าน้ำมันเครื่องคุณภาพสูงมีแบรนด์ไหนบ้างที่ควรใช้ดูแลเครื่องยนต์บิ๊กไบค์คันโปรด

    น้ำมันเครื่อง

    idemitsu Nano Pro 4T SYN MA2 SAE 10W – 40

    น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100% วิจัยและพัฒนาเพื่อรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ และรถบิ๊กไบค์ ผลิตจากสารสังเคราะห์ชนิดพิเศษ PAO Plus Ester ปกป้องเครื่องยนต์ในทุกสภาพใช้งาน ด้วยอัตราการระเหยของน้ำมันเครื่องต่ำ ซึ่งทำให้มีความคงทนต่อความร้อนสูง และมีสมรรถนะสูง ให้การหล่อลื่นที่สมบูรณ์แบบ โดดเด่นในการทําความสะอาดเครื่องยนต์ ลดแรงเสียดทานภายในเครื่องยนต์ และที่สำคัญช่วยลดการสึกหรอของเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเหมาะสําหรับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ที่ใช้งานในชีวิตประจําวัน ไปจนถึงการใช้งานในระดับการแข่งขัน 

     น้ำมันเครื่อง

    Repsol MOTO RACING 4T 10W50 

    น้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์ 100% แบบพิเศษ สำหรับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ สมรรถนะสูง ด้วยสูตรพิเศษที่สามารถปกป้องทุกชิ้นส่วนของเครื่องยนต์จากการสึกหรอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งส่วนที่เป็นคลัชและระบบเกียร์ ลดแรงเสียดทานในทุกชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ เพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ทำให้รถสร้างกำลังสูงสุดได้อย่างต่อเนื่อง เปลี่ยนเกียร์ได้แม่นยำขึ้น ลื่นขึ้นและนุ่มนวลขึ้น ใช้ได้ดีทั้งบนถนนและในสนามแข่ง  ซึ่งผลลัพธ์ได้รับการพิสูจน์แล้วจากการแข่งขันในระดับชาติ และระดับท้องถิ่นในสภาพแวดล้อมที่สุดแสนหฤโหดทั้งบนรถแข่งโมดิฟายและรถซุปเปอร์ไบค์เดิมๆ จากโรงงานผลิต อีกทั้งยังผ่านการรับรองคุณภาพมาตรฐานใหม่ล่าสุด API SN อีกด้วย

     น้ำมันเครื่อง

    Motul 7100 10W – 30 4T VL

    น้ำมันหล่อลื่นสูตรเอสเตอร์สังเคราะห์ 100% พัฒนาด้วยเทคโนโลยีเอสเตอร์ ลดแรงเสียดทานภายในเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี ป้องกันการสึกหรอ และอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ด้วยการปรับปรุงความต้านทานฟิล์มน้ำมันที่อุณหภูมิสูงและรอบสูง เพื่อมอบการปกป้องสูงสุดให้แก่เครื่องยนต์สําหรับรถจักรยานยนต์ทุกประเภทรวมไปถึงเครื่องยนต์ที่ตรงตามมาตรฐานการปล่อยไอเสียยูโร 2 และยูโร 3 สามารถใช้งานทั้งระบบคลัตช์เปียก และคลัตช์แห้ง เป็นน้ํามันหล่อลื่นที่ดีที่สุดสําหรับการขับขี่ในทุก ๆ วัน

     

     น้ำมันเครื่อง

    Castrol POWER-1 Ultimate 4T 10W – 40

    น้ํามันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100% พัฒนาเพื่อรถจักรยานยนต์ 4 จังหวะ เพิ่มสมรรถนะให้เครื่องยนต์ทํางาน ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพป้องกันการสึกหรอได้อย่างดีเยี่ยม และให้อัตราเร่งที่เร้าใจ สามารถใช้ได้ทั้งระบบจ่ายน้ํามันเชื้อเพลิงด้วยคาร์บูเรเตอร์ และหัวฉีดที่ต้องการมาตรฐาน API SN (หรือต่ํากว่า) และ JASO MA หรือ MA2 เมื่อเลือกใช้น้ํามันเครื่อง

     น้ำมันเครื่อง

    Valvoline VR1 RACING OIL 4T 10W- 40

    น้ำมันเครื่องพรีเมียมเกรดสังเคราะห์แท้ 100% Ultra Full Synthetic สำหรับรถจักรยานยนต์สมรรถนะสูงที่ใช้ในการแข่งขัน และรถจักรยานยนต์ 4 จังหวะเกียร์ธรรมดาสมรรถนะสูงทุกชนิดผลิตจากเทคโนโลยีขั้นสูงสุด ผสมสาร POLY ALPHA OLEFINS (PAO) น้ำมันพื้นฐานที่มีความบริสุทธิ์ขั้นสูงจึงมีคุณภาพเหนือกว่าน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ทั่วไป ทั้งในด้านประสิทธิภาพการหล่อลื่นได้ดีทันทีที่สตาร์ท ระดับความหนืดคงที่ในทุกสภาะวะอุณหภูมิ และฟิล์มน้ำมันทนความร้อนสูงจากรอบจัดได้เป็นอย่างดี อัตราการระเหยต่ำ พร้อมสารเพิ่มคุณภาพสูตรลิขสิทธิ์เฉพาะของวาโวลีน เหมาะกับผู้ใช้ที่ต้องการบำรุงรักษามอเตอร์ไซค์ให้ดีด้วยประสิทธิภาพการปกป้องระดับพรีเมียม เพิ่มอัตราเร่งได้แรงเต็มที่ ให้ความเร็วรอบสูงสุด ปกป้องเครื่องยนต์ได้สูงสุดแม้จากภาวะความร้อนสูงจากรอบจัด ไม่มีวูบดับ เกียร์นุ่มขึ้น เปลี่ยนเกียร์ได้ไม่มีสะดุด

    ติดตามข่าวสารยานยนต์ : car2day.com
    Page Facebook : Car2Day
    Youtube : youtube.com/@Car2day

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts