More

    ยลโฉมจริง Suzuki Swift Concept เจนใหม่เก๋งมินิทรงท้ายตัด

    ในที่สุด Suzuki เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ Suzuki Swift Concept ต้นแบบใกล้เคียงเวอร์ชันขายจริงเจเนอเรชันที่ 5 ที่งาน Japan Mobility Show 

    Suzuki

    ภาพรวมนั้นแทบไม่ต่างจาก Suzuki Swift เจเนอเรชันที่ 4 ด้วยหน้าตาที่เท่กว่าใหญ่โตขึ้นจุดสังเกตมีฝากระโปรงหน้าออกแบบมีขอบซ้าย-ขวา เข้ามาลงตัวกับชุดไฟหน้า LED ทรงห้าเหลี่ยมโดยไส้ในมีชุดไฟหน้า DRL แบบ LED รูปตัว L กับกระจังหน้าทรงหกเหลี่ยม และโลโก้ S บนกระจังหน้าในชุดกันชนหน้า ล้ออัลลอยลายทูโทนขนาด 16 นิ้ว ที่เปิดประตูแบบก้านโยกสี่จุดและเป็นครั้งแรกที่ก้านเปิดประตูคู่หลังออกแบบให้อยู่ในตำแหน่งแบบเดียวกับรถทั่วไป รวมถึงด้านท้ายเด่นด้วยไฟท้าย LED รูปตัว C ฝาท้ายดีไซน์ลงตัวและกันชนหลังทรงสปอร์ตมีลิ้นสปอยเลอร์หลังสีดำเสริมเข้ม โดยมาในชื่อรหัส YED ยังใช้แพลตฟอร์ม Heartect เช่นเคย

    Suzuki

    ภายในงานออกแบบคอนโซลหน้าคล้ายรุ่นอื่นๆของ Suzuki ตั้งแต่มาตรวัดเรืองแสงพร้อมจอแสดงข้อมูล MID จอสัมผัสขนาดใหญ่แบบลอยตัว SmartPlay Pro เชื่อมต่อ Android Auto รูปแบบใหม่ Apple CarPlay พร้อมสั่งงานด้วยเสียงกับคำว่า ‘Hi Suzuki’ และ OTA (Over-The-Air Updates) พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้านทรงคุ้นตาแบบท้ายตัด เบาะนั่งสปอร์ต 5 ที่นั่งพร้อมเบาะนั่งหลังพับได้แบบ 60/40

    Suzukiขุมพลังอาจได้เครื่องใหม่เบนซินเทอร์โบ Mild Hybrid 1.4 ลิตร K14D สำหรับเวอร์ชันแรง Suzuki Swift Sport และขุมพลังเบนซิน 1.2 ลิตร จากตระกูล Dualjet และ Boosterjet พัฒนาครั้งใหญ่เพิ่มกำลังเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ที่เฉียบขาด พร้อม Mild Hybrid 12 V พร้อมเกียร์อัตโนมัติ CVT และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

    พร้อมความปลอดภัยเต็มคันทั้ง ระบบป้องกันการชนด้านหน้า DSBS II (Dual Sensor Brake Support II), ปรับไฟสูงอัตโนมัติ AHS (Adaptive High Beam System) และช่วยจับพฤติกรรมการขับขี่ DMS (Driver Monitoring System) เป็นต้น สามารถชมตัวจริง Suzuki Swift Concept ได้ที่งาน Japan Mobility Show 2023 ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 5 พฤศจิกายน ส่วนเวอร์ชันขายจริงคาดว่าจะพบกันเร็วๆนี้ที่ญี่ปุ่นและเมืองไทยจะได้พบในปี 2024Suzuki

    ที่มา Carwatch

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts