More

    Toyota GR Corolla Circuit Edition หล่อพิเศษจะกลับมาในปีหน้า

    หลังจากเปิดตัวที่อเมริกาเมื่อปีกลายโดยขายทั้งรุ่นปกติ Core และรุ่นพิเศษ Circuit Edition จนขายหมดไป 1,500 คัน

    Toyota

    กลายเป็นแรไอเทมที่ชาซิ่งถวิลหาถึงจะผลิตคู่กับรุ่นปกติรวมกัน 8,000 คันในปีที่แล้ว ล่าสุดความแรงขั้นเทพจะกลับมาเมื่อ Michael Tripp รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสารของ Toyota อเมริกากล่าวว่ารุ่นพิเศษจะกลับมาอีกครั้งในรุ่น MY2024 แต่ครั้งนี้ไม่ได้บอกว่าจะมาแบบจำนวนจำกัดอีกหรือไม่ และรุ่น MY2025 ยังคงขายต่อไปแถมยังรับฟังเสียงของสาวก GR ที่มีความต้องการรุ่นนี้เป็นจำนวนมากและทุกความคิดเห็นที่นำเสนอมานั้นนำมาปรับใช้ในการเพิ่มโควตาการสั่งรถรุ่นนี้มาขายนั่นเอง

    โดยรุ่นพิเศษนี้หล่อตรงที่กระจังหน้าทรงคุ้นเคยพร้อมโลโก้สามห่วง ขนาบข้างด้วยไฟหน้า LED รูปตัว L ดัดแปลงกันชนหน้าให้สปอร์ตมากขึ้นพร้อมช่องระบายอากาศขนาดใหญ่เสริมสเกิร์ตในตัวบังโคลนหน้ามีช่องดักลมสุดเท่สุดเข้มด้วยสีดำเงาแปะตราโลโก้ GR

    สเกิร์ตข้างที่เขียนว่า GR-Four ที่เป็นรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อตกแต่งทั้งคันด้วยซุ้มล้อทรงโตกับล้ออัลลอยสีเข้ม 18 นิ้วพร้อมยาง 235/40R18 Michelin Pilot Sport 4 ด้านท้ายเท่ด้วยไฟท้าย LED เติมเต็มความโดดเด่นให้สมบูรณ์ กับกันชนหลังพร้อมลิ้นสปอยเลอร์ และสปอยเลอร์หลังคาสุดโหดสีดำเงา

    Toyota

     

    ภายในมีทั้งระบบจอสัมผัสขนาดใหญ่ 8 นิ้ว Toyota Audio Multimedia คมชัดละเอียดแบบ high-res touchscreen display ลำโพงคุณภาพมากสุด 6 ตัว และ JBL 8 ตัว มาตรวัดเรืองแสงพร้อมจอ MID แบบ 7 นิ้ว ระบบข้อมูลเหนือแผงคอนโซลหน้า Head-Up Display

    เบาะนั่งสปอร์ตปักโลโก้ GR หุ้มด้วยหนัง Brin Naub เดินด้ายแดง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน 3 ก้าน ชุดแป้นคันแร่งและเบรกแบบอะลูมิเนียมสีเงิน เบาะหลังพับได้แบบ 60/40 มาตรวัดดิจิทัล 12.3 นิ้ว ที่ชาร์จมือถือไร้สาย และคันเกียร์ลายเซ็น Morizo

    Toyota

    ขุมพลังยกชุดจาก Toyota GR Yaris กับพลังเบนซินเทอร์โบ1.6 ลิตร รหัส G16E-GTS 3 สูบ 12 วาล์ว ให้กำลังมากสุด 304 แรงม้าที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิด 370 นิวตันเมตรที่ 3,000-5,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด iMT (Intelligent Manual Transmission)

    ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ GR-Four AWD เลือกการขับขี่ได้ 3 รูปแบบคือ Normal (60/40) Sport (30/70) และ Track (50/50) พร้อม Torsen® LSD (Limited Slip Differential) กระจายแรงบิดระหว่างล้อคู่หน้าและหลังให้สัมพันธ์กับสถานการณ์การขับขี่โดยอัตโนมัติ ช่วยให้ตัวรถมีความสมดุลตลอดเวลา

    ช่วงล่างแบบ GR ปรับแต่งเป็นพิเศษช่วยให้การทรงตัวและยึดเกาะได้อย่างมั่นคงในทุกสภาพถนนด้วยความเร็วสูงประกอบด้วยช่วงล่างหน้าอิสระแมคเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง

    Toyota

    คอยล์สปริงออกแบบใหม่ ด้านหลังแบบอิสระมัลติลิงก์ พร้อมจากดิสก์เบรกหน้า 4 Pot ขนาด 356 มม. และด้านหลัง 2 Pot ขนาด 297 มม. และฝากระโปรงหน้าทำจากอะลูมิเนียมและแผงประตูหน้าอะลูมิเนียม ลดการเพิ่มของน้ำหนักรถ

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts