More

    เผยทีละนิด! ทีเซอร์ Volvo EX90 ก่อนเผยจริง 9 พฤศจิกายน

    พึ่งจะเผยดีไซน์ของแผงคอนโซลหน้าไปได้ไม่นานสำหรับ Volvo สำหรับ Volvo EX90 เอสยูวีเจเนอเรชันใหม่ตัวตายตัวแทนของ Volvo XC90

    Volvo

    ล่าสุด Volvo เผยทีเซอร์ชุดใหม่ล่าสุดที่งานนี้เผยทีละนิดทีละหน่อยตั้งแต่ด้านหน้าเริ่มที่กระจังหน้าทรงทึบติดตราโลโก้ Iron Mark พร้อมขอบฝากระโปรงหน้าที่หนากว่าเดิม ด้านข้างกับที่เปิดประตูดีไซน์ซ่อนรูปเนียนกลมกลืนกับตัวถังรถ รวมถึงหลังคาพาโนรามิกซันรูฟ มีสคูปเล็กๆบนหลังคาซึ่งเป็นการทำงานของระบบ LiDAR หรือ Light Detection and Ranging ระบบตรวจจับวัดระยะทางของวัตถุและคนเดิน โดยการใช้แสงเลเซอร์ไปกระทบกับวัตถุแล้วคำนวณระยะทางด้วยระยะเวลาทำงานได้เร็ว ประกอบด้วย รวมถึงกล้องแปดตัว เรดาร์ 5 ตัว เซนเซอร์อัลตราโซนิก 16 ตัว และเซนเซอร์ของระบบ LiDAR ตรวจจับคนเดินถนนด้วยระยะไกลสูงสุด 250 ม.และระบบ Driver Understanding ตรวจจับรูปแบบการมองเห็นและพฤติกรรมการขับที่ประกอบด้วย กล้องที่ซ่อนภายในสองตัวและพวงมาลัยแบบ Capacitive คอยตรวจจับสัญญาณความเครียด ง่วงซึมหลับใน ความว้าวุ่น ฯลฯ อาจมีผลต่อการขับขี่จนเกิดอุบัติเหตุได้ โดยจะเริ่มจากการเตือนจนถึงเพิ่มระดับจนถึงขั้นสูงตามสถานการณ์นั้นๆ ถ้าผู้ขับขี่ไม่สามารถขับรถต่อได้ จะเปิดไฟฉุกเฉินและพารถไปจอดข้างทางอย่างปลอดภัยแล้ว

    Volvo

    โดยตัวรถดีไซน์ล้ำหน้ากว่ารุ่นอื่นๆของ Volvo ด้วยค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานเพียง 0.29 และล้ออัลลอยทูโทนลายแอโร่ห้าก้าน เท่านั้นยังไม่พอได้เห็นตัวรถทั้งคันส่วนหน้าและหลังแต่ว่ายังต้องปกปิดอย่างมิดชิด แต่พอที่จะเห็นไฟหน้า LED ใหม่ดีไซน์เอกลักษณ์ “ค้อนแห่งเทพเจ้าธอร์” (Thor Hammer) ไฟท้าย LED รูปตัวซี ภายในกับคอนโซลหน้าดีไซน์ เรียบง่ายแต่คลาสสิกด้วยคอนโซลหน้ารูปตัวทียาวด้วยแผงช่องแอร์แนวนอนซ้าย-ขวา จอสัมผัสแนวตั้งขนาดใหญ่ 15 นิ้วรองรับ Apple CarPlay ไร้สาย, Android Auto แสดงการนำทาง สื่อ และการควบคุมโทรศัพท์ ตลอดจนข้อมูลอื่นๆ แถมมี HUD บนแผงคอนโซลหน้ามาอีก พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้านดีไซน์ใหม่ แผงคอนโซลกลางที่ออกแบบใหม่ รวมถึงมีจอมาตรวัดความเร็วแบบดิจิทัลบอกทั้งความเร็ว เส้นทางการขับขี่ ข้อมูลการจราจรและอื่นๆแนวนอนหลังคาพาโนรามิกซันรูฟ และเบาะนั่งยังคงแบบ 3 ตอน 7 ที่นั่งที่สบาย

    Volvo

    ขุมพลังไฟฟ้าล้วนจะมาทั้งแบบมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหน้าและมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ขับเคลื่อนสี่ล้อที่ให้พลังถึง 400-455 แรงม้า ความจุแบตเตอรี่ lithium-ion 100 kWh และสามารถวิ่งไกลสุดต่อการชาร์จหนึ่งครั้งถึง 600 กม. ส่วนขุมพลังสันดาปทั้ง Plug In Hybrid และ Mild Hybrid อาจจะมี จากแพลตฟอร์ม Scalable Product Architecture (SPA2) เบื่องต้น Volvo EX90 พร้อมเปิดตัวในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้

    ที่มา Motor 1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts