More

    เรือธงรุ่นใหม่ 2025 Audi RS E-Tron GT Performance คาดเพิ่มกำลัง 637+ แรงม้า เปิดตัวภายในปีนี้

    Audi เตรียมเปิดตัวเรือธงรุ่นใหม่ Audi RS E-Tron GT Performance ซีดานไฟฟ้าปรังปรุงใหม่ ควบคู่ไปกับรุ่นเครื่องยนต์สันดาปอย่าง RS6 และ RS7 Performance

    RS E-Tron GT รุ่นท็อป จะมีการเพิ่มกำลังมากกว่า 637 แรงม้า และแรงบิด 829 นิวตันเมตรซึ่งเป็นแค่รายละเอียดที่ออกมาเบื้องต้นเท่านั้น จากรูปภาพของรถลายพรางจะเห็นเบรกเซรามิกที่ซุ่มซ่อนอยู่หลังล้อ Aero ด้วย

    มอเตอร์หน้าและหลังที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ไม่น่าจะตรงกับกำลัง 938 แรงม้าของ Taycan Turbo S นับประสาอะไรกับ 1,019 แรงม้าของ Turbo GT อันดุร้าย เรารู้ว่าวิศวกรของ Audi ได้ทำการเปลี่ยนแปลงไม่เพียงแต่ระบบส่งกำลังเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงชุดแบตเตอรี่สำหรับระยะทางที่ไกลขึ้นด้วย สำหรับการอ้างอิง ไทคานน์ ใหม่ พร้อม Performance Battery Plus มีปริมาณพลังงานใช้งานได้ 98.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง ในขณะที่รุ่นพื้นฐานจะได้รับชุดแบตเตอรี่สุทธิ 83.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง

    ความเร็วในการชาร์จก็เพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเมื่อพิจารณาจาก Taycan รุ่นล่าสุดที่สามารถรองรับพลังงานได้ 320 กิโลวัตต์ แทนที่จะเป็น 270 กิโลวัตต์ ที่อื่นๆ Audi ได้พัฒนาระบบกันสะเทือนใหม่พร้อมแดมเปอร์วาล์วคู่ที่ทำงานแยกกันสี่ตัว ฮาร์ดแวร์ที่ตอบสนองเร็วขึ้นนี้จะถูกดัดแปลงมาจากปอร์เช่ พานาเมร่า ใหม่ ใน Audi ระบบกันสะเทือนได้รับการปรับแต่งเพื่อความสะดวกสบายที่มากขึ้นเมื่อเทียบกับ Taycan ที่เฉียบคมกว่า

    Audi ตั้งใจที่จะเปิดตัว 2025 E-Tron GT ในปลายปีนี้ จะมีการอัปเดตอย่างต่อเนื่อง โดยรุ่น RS และ RS Performance ก็จะปรับโฉมใหม่เช่นเดียวกัน

    Source: Motor1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts