More

    Polestar 5 2025 เก๋งไฟฟ้าเครือ Volvo เผยโฉมที่อังกฤษ

    หลังจากชมภาพ Official และภาพสิทธิบัตรกันไปแล้วสำหรับ Polestar 5 เก๋งไฟฟ้ารุ่นล่าสุดในเครือ Volvo ที่พร้อมจะยลโฉมให้สาวกดาวเหนือได้ชมกัน

    Polestar

    ล่าสุดที่งาน Goodwood Festival of Speed 2023 ค่ายรถแรงอย่าง Polestar เปิดตัวเป็นครั้งแรกพร้อมการโชว์ของรุ่นอื่นๆทั้ง Polestar 2 , รวมถึงสามรุ่นใหม่ทั้ง Polestar 2 BST edition ผลิตเพียง 230 คัน, Polestar 3 และล่าสุด Polestar 5 แต่ว่ามาในร่างรถพรางตัวทั้งคัน เตรียมที่จะเป็นเวอร์ชันขายจริงหรือ Production

    ความหล่อนั้นใกล้เคียงกันตั้งแต่ กระจกมองข้าง ที่เปิดประตูไม่ใช่ตู้กับข้าวเหมือนต้นแบบ ภาพรวมไม่ต่างกันตั้งแต่  ไฟหน้า LED ดีไซน์ค้อน Thor’s Hammer พร้อมโลโก้ดาวเหนือขอบฝากระโปรง ด้านท้ายมาในแบบไฟ LED เส้นเล็กพาดยาวแบบตัวยูคว่ำรวมถึงดีไซน์หลังคารถที่ลาดลงและกระจกทรงโอเปร่าตามแบบฉบับรถยุโรปในแบบ Coupe Sedan ไร้กรอบกระจก

    ภายในแต่เห็นในส่วนของพวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน 3 ก้าน ปักตราโลโก้ดาวเหนือ พร้อมมาตรวัดดิจิตอล จอสัมผัสแนวตั้งขนาดใหญ่แนวตั้งควบคุมระบบความบันเทิงเครื่องปรับอากาศและทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับการทำงานของรถยนต์อีกด้วย ในชุดคอนโซลหน้าด้านขุมพลังไฟฟ้านั้นให้กำลังมากถึง 884 แรงม้า แรงบิด 900 นิวตันเมตรมาแบบมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ขับเคลื่อนสี่ล้อ วิ่งไกลสุด 600 กม./ชาร์จหนึ่งครั้ง

    Polestar

    Polestar

    และอาจมีเวอร์ชันมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลังตามมาด้วยโดย Polestar 5 ออกแบบและพัฒนาที่ศูนย์ R&D ในอังกฤษ แถมใช้แพลตฟอร์มตัวถังทำจากอะลูมีเนียมทำให้ตัวรถมีน้ำหนักที่เบาโดยจะเปิดตัวจริงในช่วงปีหน้านี้

    ที่มา Motor 1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts