More

    จะเป็นอย่างไร? หาก 2025 Toyota RAV4 จะออกแนว ‘เรโทร’

    RAV4 เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจจากค่าย Toyota ซึ่งมันกำลังจะเข้าสู่การโมเดลเชนจ์เป็นรุ่นที่ 6 และวางแผนที่จะขายเดือนพฤษภาคม 2025 ดังนั้น มันจะต้องมีการเปิดตัวในช่วงปี 2024 อย่างแน่นอน

    ด้วยความอยากรู้อยากเห็น จึงมีหลายสำนักได้ลองสร้างภาพเรนเดอร์ของ 2025 Toyota RAV4 ขึ้นมา โดยในครั้งนี้ เรามุ่งสนใจไปที่ความ ‘เรโทร’ ที่มีความคล้ายกับ Prado ใหม่

    จากภาพเรนเดอร์ เราจะเห็นได้ว่า RAV4 ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคอนเซปต์ Compact Cruiser ซึ่งถูกโชว์ตัวในปี 2022 โดยด้านหลังถูกยกดีไซน์ของ Compact Cruiser มาทั้งหมด ในขณะที่ด้านหน้าถูกอ้างอิงจากภาพสเก็ตก่อนหน้านี้ มันทำให้ฝากระโปรงหน้าดูสูงขึ้น และพุ่งลงไปบรรจบกับไฟหน้าสี่เหลี่ยมแบบใหม่

    อย่างไรก็ตาม ด้านหน้าส่วนล่างของตัวรถนั้นก็ถูกยกดีไซน์มาจาก Compact Cruiser อีกครั้ง ซึ่งมันทำให้มีความเรโทรผสมกับกลิ่นอายของยุคสมัยใหม่

    รายละเอียดเล็กน้อยด้านท้ายได้รับแรงบันดาลใจจากแถบลายย้อนยุคบนถนนของ LandCruiser 250 รุ่นแรก ในตลาดสหราชอาณาจักรฯ ดังนั้น มันจึงถูกติดแถบสีเหลือง สีส้ม และสีแดงสุดเท่ ที่ท้ายรถ

    ทั้งหมดนี้ต้องย้ำว่าเป็นเพียงภาพเรนเดอร์ที่ลองใช้แนวคิดในวิถีที่แตกต่างเท่านั้น เรายังคงค่อนข้างมั่นใจว่า RAV4 รุ่นถัดไปจะเอนเอียงไปทางรูปลักษณ์ใหม่อื่น ๆ อย่าง Prius และ Camry ใหม่

    อ้างอิง : whichcar.com.au

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts