More

    10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ราคาแพงที่สุดในโลก!

    ในครั้งนี้เรามาดูกันว่า 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ราคาแพงที่สุดในโลก ที่ผลิตขายในปัจจุบันจะมีรุ่นอะไรบ้าง!

    ปัจจุบันมีรถมอเตอร์ไซค์ก็มีตัวเลือกที่หลากหลายมากขึ้นตั้งแต่รถสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวันไปจนถึงรถบิ๊กไบค์สมรรถนะสูง ซึ่งก็มีช่วงราคาที่หลากหลาย และในครั้งนี้เรามาดูกันว่า 10 อันดับ รถมอเตอร์ไซค์ที่ผลิตขายในปัจจุบันจะมีรุ่นอะไรบ้าง ที่ติดอันดับราคาจำหน่ายแพงที่สุดในโลก

    อันดับ

    อันดับ 10 : Ducati Panigale V4 R

    Ducati Panigale V4 R ก็เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ Ducati ประสบความสำเร็จติดต่อกันของ Ducati ในสนามแข่ง สำหรับจุดประสงค์และวัตถุประสงค์ทั้งหมด นี่คือรถแข่งที่ถูกกฎหมายบนถนนที่สร้างขึ้นตามข้อกำหนดที่ได้รับการรับรองจาก FIM WorldSBK และดังนั้นจึงมีความแตกต่างเล็กน้อยจาก Panigale V4 ทั่วไป สำหรับผู้เริ่มต้น มันมีเครื่องยนต์ที่เล็กกว่าและมีรอบสูงกว่า โครงสร้างที่เบากว่า และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง

    Panigale V4 R ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V4 ระบายความร้อนด้วยของเหลว หัวฉีดเชื้อเพลิง ขนาด 998cc พร้อมระบบวาล์ว Desmodromic อันโด่งดังของ Ducati ด้วยท่อไอเสียที่ติดตั้งไว้ ทำให้มีกำลังออกมา 218 แรงม้า อย่างไรก็ตาม ส่วนหนึ่งของเสน่ห์ของมอเตอร์ไซค์คันนี้คือมันมาพร้อมกับท่อไอเสียแบบรถแข่งที่ให้กำลังสูงถึง 237 แรงม้าและแรงบิด117 นิวตันเมตร แน่นอนว่าเราพบคุณสมบัติพรีเมียมพร้อมสำหรับการแข่งขัน เช่น ระบบกันสะเทือนของ Ohlins เบรก Brembo และชุดอิเล็กทรอนิกส์ที่ครอบคลุม โดยมีราคาวางจำหน่ายที่ 44,995 เหรียญสหรัฐ หรือเป็นเงินไทยประมาณ 1,578,000 บาท

    อันดับ

    อันดับ 9 : Kawasaki Ninja H2 R

    Kawasaki Ninja กลายเป็นคำพ้องความหมายกับรถสปอร์ตไบค์ มากจนคำว่า “Ninja” กลายเป็นชื่อที่ครอบคลุมสำหรับรถสปอร์ตแบบฟูลแฟริ่ง และ Ninja H2 R ถือเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ทรงพลังที่สุด และไม่ต้องเอ่ยถึงมอเตอร์ไซค์ที่แพงที่สุดที่ใช้ชื่อ Ninja

    นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2014 Kawasaki Ninja H2 R ครองมงกุฎแห่งรถจักรยานยนต์ที่ผลิตเร็วที่สุดในโลก มันขับเคลื่อนโดยรถสี่ล้อระบายความร้อนด้วยของเหลวขนาด 998cc พร้อมด้วยซูเปอร์ชาร์จเจอร์ความเร็วเหนือเสียง H2 R จึงมีกำลังมหาศาล 326 แรงม้า และแรงบิด 165 นิวตันเมตร ถือเป็นมอเตอร์ไซค์สปอร์ตที่ทรงพลังที่สุดที่มีอยู่ในปัจจุบัน และมีราคาวางจำหน่ายที่ 57,500 เหรียญสหรัฐ หรือเป็นเงินไทยประมาณ 2,000,000 บาท

    อันดับ

    อันดับ 8: Ducati Streetfighter V4 Lamborghini

    Ducati ร่วมมือกับไอคอนของอิตาลีอย่าง Lamborghini นำเอา Ducati Streetfighter V4 สปอร์ตไบค์ไฮเปอร์เนคมาออกแบบด้วยการการใช้พื้นฐานและแรงบันดาลใจมาจาก Lamborghini Huracan STO จนออกมาเป็น Ducati Streetfighter V4 Lamborghini ที่ผลิตเพียง 630 คันเท่านั้น

    Ducati Streetfighter V4 Lamborghini มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Desmosedici Stradale ขนาด 1,103cc ของ Ducati ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ V4 90 องศา มีกำลัง 208 แรงม้า และแรงบิด 123 นิวตันเมตร และด้วยอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักที่น่าประทับใจ ไม่เพียงแต่สามารถตามทัน แต่ยังแซงหน้า Lamborghini Huracan อีกด้วย ส่วนราคาวางจำหน่ายที่ 68,000 เหรียญสหรัฐ หรือเป็นเงินไทยประมาณ 2,385,000 บาท

    อันดับ

    อันดับ 7 : Boss Hoss Super Sport 496

    Boss Hoss Cycles เป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ในสหรัฐอเมริกาอาจเป็นชื่อที่ไม่ค่อยคุ้นเคยมากนักสำหรับชาวไทยมานัก แต่หากเป็นสายคัสตอมตัวยงคงต้องรู้จักเป็นอย่างดีแน่นอนสหรับ Super Sport 496 สไตล์ของมันก็สะท้อนรูปลักษณ์ของครุยเซอร์อเมริกันคลาสสิกได้อย่างแน่นอน อีกทั้งยังเป็นรถที่มีตัวเลือกที่หลากหลาย ซึ่งคุณสามารถปรับแต่งมอเตอร์ไซค์คันนี้ให้ตรงตามความต้องการของคุณได้

    Boss Hoss Super Sport 496 ติดตั้งเครื่องยนต์ GM LS3 ขุมพลัง V8 ขนาดใหญ่ที่มีกำลัง 445 แรงม้า และแรงบิด 603 นิวตันเมตร แน่นอนว่าเพื่อรับมือกับพละกำลังทั้งหมดนี้ Super Sport 496 จึงได้รับการปรับปรุงระบบกันสะเทือนและเบรก การอัพเกรดที่สมเหตุสมผลเพื่อให้แน่ใจว่ามีความปลอดภัยเพียงพอสำหรับผู้ขับขี่ โดยมีราคาวางจำหน่ายที่ 68,900 เหรียญสหรัฐ หรือเป็นเงินไทยประมาณ 2,416,000 บาท

    อันดับ

    อันดับ 6 : Bimota TESI H2

    คุณจะทำอย่างไรถ้า Kawasaki Ninja H2 ไม่หรูหราและพิเศษเพียงพอสำหรับความต้องการของคุณ? บางทีคุณอาจพิจารณา Bimota Tesi H2 จักรยานยนต์คันนี้มีอซุปเปอร์ชาร์จของคาวาซากิ และอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีและการปรับปรุงการออกแบบค่อนข้างมาก ที่สำคัญคือสวิงอาร์มอะลูมิเนียมแท่งยาวที่ทำหน้าที่เป็นระบบกันสะเทือนหน้า การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์นี้ว่ากันว่าเพื่อปรับปรุงการควบคุมและลดการเบรกเมื่อเข้าโค้ง

    สำหรับประสิทธิภาพของ Bimota Tesi H2 มาจากเครื่องยนต์สี่สูบขนาด 998cc มีพละกำลัง 231 แรงม้า ระบายความร้อนด้วยของเหลว หัวฉีดเชื้อเพลิง ซึ่งเป็นเครื่องยนต์บล็อกเดียว Ninja H2 แน่นอนว่ามันยังได้รับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่แบบอิเล็กทรอนิกส์ ระบบกันสะเทือนแบบปรับได้เต็มระบบ และคาลิเปอร์โมโนบล็อค Brembo Stylema โดยมีราคาวางจำหน่ายที่ 70,370 เหรียญสหรัฐ หรือเป็นเงินไทยประมาณ 2,467,000 บาท

    มอเตอร์ไซค์ราคาแพงที่สุดในโลก

    อันดับ 5 : Arch Motorcycle KRGT-1

    Arch Motorcycle เป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ระดับไฮเอนด์สัญชาติอเมริกัน ชื่อนี้อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูสักเท่าไหร่สำหรับคนไทย แต่รู้หรือไม่ว่าเป็นแบรนด์ที่มีความสามารถด้านการผสมผสานความสวยงามเข้ากับสมรรถนะที่น่าประทับใจได้เป็นอย่างดี และ KRGT-1 ก็เป็นหนึ่งในรถมอเตอร์ไซค์ที่โดดเด่นที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ ใช้ส่วนประกอบอะลูมิเนียมแท่งยาวจำนวนมากเพื่อให้มั่นใจถึงความแข็งแกร่งสูงสุดและน้ำหนักที่น้อยที่สุด

    Arch KRGT-1 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V-Twin ขนาด 2,032cc ที่ให้กำลังสูงสุเดที่ 122 แรง และและแรงบิดอย่างไม่ลดละ แม้ว่า Arch จะไม่ระบุตัวเลขกำลังและแรงบิดตามที่อ้างสิทธิ์ แต่เครื่องยนต์ V-Twin ฉีดเชื้อเพลิงแบบดาวน์ดราฟต์ T124 ทำมุม 45 องศา ให้กำลัง 122 แรงม้า และแรงบิด 156 นิวตันเมตร มีระบบกันสะเทือนหน้าและหลังที่สามารถปรับได้เต็มเต็มระบบที่ Arch พัฒนาร่วมกับ Ohlins ส่วนระบบเบรกมาจาก ISR และประกอบด้วยคาลิปเปอร์โมโนบล็อก 6 ลูกสูบคู่หน้า และคาลิปเปอร์ 4 ลูกสูบที่ด้านหลัง และระบบเบรก ABS Dual Channel จาก Bosch กับล้อคาร์บอนไฟเบอร์ BST น้ำหนักเบา และมีราคาจำหน่ายที่ 85,000 เหรียญสหรัฐ หรือเป็นเงินไทยประมาณ 2,980,000 บาท เป็นอีกหนึ่ง มอเตอร์ไซค์ราคาแพงที่สุดในโลก

    อันดับ

    อันดับ 4 : Indian Challenger RR King of the Baggers

    Indian Motorcycle ได้รับการพัฒนาร่วมกับ S&S Cycle สร้าง Challenger RR King of the Baggers ซึ่งเป็นมอเตอร์ไซค์ที่สร้างขึ้นโดยมีสเปคเดียวกันกับรถสนามแข่งจริงตามมาตรฐานการแข่งขัน MotoAmerica แม้ว่าจะไม่ถูกกฎหมายสำหรับการวิ่งบนถนน เพราะเป็นรถสำหรับแข่งขันซึ่งทางแบรนด์ก็ได้ทำออกมาจำหน่ายเพียงแค่ 29 คันเท่านั้น เพื่อเหล่าบรรดานักสะสมที่ชื่นชอบความแรร์

    Indian Challenger RR King of the Baggers มาพร้อมกับเครื่องยนต์ PowerPlus V-twin ขนาด 1,834 cc ฝาสูบที่เชื่อมต่อด้วย CNC และเพลาลูกเบี้ยว S&S ระบายความร้อนด้วยของเหลว มีระบบกันสะเทือนสมรรถนะสูงสำหรับการแข่งขัน คือโช้คอัพหน้า Ohlins FGR250 และโช้คหลัง Ohlins TTX ช่วยให้มั่นใจในสมรรถนะในสนามแข่งที่เหนือกว่า ในขณะที่ระบบเบรกใช้เป็นคาลิปเปอร์ Brembo M4 ที่ด้านหน้าและคาลิปเปอร์ด้านหลัง Hayes ส่วนราคาจำหน่ายอยู่ที่ 92,229 เหรียญสหรัฐ หรือเป็นเงินไทยประมาณ 3,234,000 บาท

    มอเตอร์ไซค์ราคาแพงที่สุดในโลก

    อันดับ 3 : Ducati Superleggera V4

    มอเตอร์ไซค์คันถัดไปได้รับการยกย่องจากหลายๆ คนว่าเป็นเพชรเม็ดงามของกลุ่มผลิตภัณฑ์ซูเปอร์สปอร์ตของ Ducati อย่าง Superleggera V4 ซึ่งอัดแน่นไปด้วยชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา ระบบกันสะเทือนและเบรกระดับพรีเมี่ยมที่ปรับได้เต็มระบบ พร้อมกับเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง และในทุกครั้งที่ Ducati เปิดตัวรุ่นใหม่ มันจะมีน้ำหนักเบาขึ้น มีพลังมากขึ้น และมีราคาที่แพงขึ้นด้วย

    Ducati Superleggera V4 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ Desmosedici Stradale ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ V4 ขนาด 998cc ระบายความร้อนด้วยของเหลว ฉีดเชื้อเพลิง ทำมุม 90 องศา ให้กำลังสูงสุด 224 แรงม้า แน่นอนว่าตามชื่อของมัน Superleggera ได้ถูกถอดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกเพื่อลดน้ำหนักลงเหลือ 151 กก. เท่านั้น ส่วนราคาจำหน่ายอยู่ที่ 100,000 เหรียญสหรัฐ หรือเป็นเงินไทยประมาณ 3,500,000 บาท

    อันดับ

    อันดับ 2 : Arch 1s

    ถัดมาเป็นอีกรุ่นหนึ่งของ Arch Motorcycle ปัจจุบัน The 1s เป็นจักรยานยนต์ที่มีราคาแพงที่สุด ทรงพลังที่สุด และล้ำหน้าทางเทคโนโลยีมากที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Arch โดยมีฐานล้อที่ยาว และตัวถังที่เพรียวบาง ซึ่งทำให้ดูมีความโดดเด่นในตัวเองโดยการผสมผสานสไตล์ครุยเซอร์เข้ากับแนวทางสปอร์ต

    Arch 1s มาพร้อมครื่องยนต์ V-twin ขนาด 2,032cc ส่งกำลังไปยังล้อหลังผ่านกระปุกเกียร์ธรรมดา 6 สปีดแบบคลัตช์แห้ง เครื่องยนต์ขนาดใหญ่นี้ติดตั้งอยู่ในโครงเหล็กแบบท่อพร้อมซับเฟรมที่กลึงด้วย CNC ทำให้มั่นใจได้ถึงโครงสร้างที่มีน้ำหนักเบาและแข็งแกร่ง โดดเด่นด้วยส่วนประกอบระบบกันสะเทือนจาก Ohlins เบรกจาก ISR และล้อคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบาจาก BSTซึ่งตัวรถจะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 128,000 เหรียญสหรัฐ หรือเป็นเงินไทยประมาณ 4,488,000 บาท

    มอเตอร์ไซค์ราคาแพงที่สุดในโลก

    อันดับ 1 : Combat Motors Wraith

    ปิดท้ายอันดับที่ 1 กับ Combat Motors Wraith นั้นแตกต่างจากมอเตอร์ไซค์คันอื่นๆ ไม่เพียงเพราะรูปลักษณ์ที่โดดเด่นเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับเครื่องยนต์ V-twin ขนาดใหญ่ 2,163cc ที่ให้กำลัง 108 แรงม้า และแรงบิด 195 นิวตันเมตร ซึ่งเครื่องยนต์จะอยู่ภายใต้เฟรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยโครงสร้างอะลูมิเนียม CNC ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวถังของจักรยานยนต์ Combat Motors Wraith ใช้ล้อคาร์บอนไฟเบอร์ BST มาพร้อมกับตะเกียบหน้าเป็นแบบปีกนกคู่ที่สามารถปรับได้ ในขณะที่ด้านหลังเป็นสวิงอาร์มอลูมิเนียม CNC ที่สามารถปรับได้เช่นกัน ส่วนระบบเบรกใช้เป็นของ Beringer ตัวรถจะมีน้ำหนักรวมอยู่ที่ 254 กก. และมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 165,000 เหรียญสหรัฐ หรือเป็นเงินไทยประมาณ 5,785,000 บาท

    มอเตอร์ไซค์ราคาแพงที่สุดในโลก

    สำหรับการจัดอันดับ 10 มอเตอร์ไซค์ราคาแพงที่สุดในโลก ก็ต้องบอกไว้ก่อนว่าอาจจะมีตัวรถที่ราคาสูงกว่านี้ แต่ที่เราได้นำเสนอมารุ่นที่ผลิตและจำหน่ายในปี 2023 ที่สามารถใช้งานได้จริง และเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก

    ติดตามข่าวสารยานยนต์ : car2day.com
    Page Facebook : Car2Day
    Youtube : youtube.com/@Car2day

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts