More

    Yamaha R9 จะมาแทนที่ R6 ในรายการแข่ง WorldSSP ปี 2025

    ข่าวลือจากสนามแข่ง WorldSBK ได้เพิ่มความคาดหวังว่าจะมี Yamaha R9 ซุปเปอร์สปอร์ตขนาด 890cc ใหม่มาแทนที่ R6 ในปี 2025

    Yamaha

    หลังจากมีข่าวลือมาระยะหนึ่งแล้วสำหรับ Yamaha R9 แต่รอบนี้ก็ดูเหมือนว่าจะมีความเป็นจริงมากยิ่งขึ้นเมื่อทางสื่อจักรยานยนต์จากต่างประเทศอย่าง MCN ได้นำเสนอข้อมูลประกายแห่งความหวังใหม่ว่า R6 กำลังจะเริ่มต้นฤดูกาลสุดท้ายในการแข่งขัน World Supersport Championship

    Yamaha

    ในส่วนของข้อมูลเกี่ยวกับ R9 ทาง MCN ได้สอบถาม Kervin Bos ซึ่งเป็นผู้จัดการทีมของ Yamaha Ten Kate Racing โดยจับใจความได้ว่า “ทุกอย่างไม่ชัดเจนจริงๆ ข้อมูลเดียวที่เรามีคือยพื้นฐานเกี่ยวกับโมเดลการแข่งรถ ซึ่งตอนนี้อยู่ในการพัฒนาอย่างหนัก และหลายสิ่งหลายอย่างกำลังเกิดขึ้นเกี่ยวกับเรื่องนั้น สิ่งเดียวที่ฉันสามารถบอกคุณได้อย่างแน่นอนคือในปีหน้าในงาน World Supersport Yamaha R6 จะถูกแทนที่ด้วย R9 แต่จากข้อมูลของฉัน มันไม่ชัดเจนว่ารถมอเตอร์ไซค์จะพร้อมใช้งานบนท้องถนนเมื่อใด”

    Yamaha

    จากข้อมูลดังกล่าวก็เพียงพอที่จะยืนยันได้ในระดับนึงแล้วว่าในตอนนี้ R9 จะมาอย่างแน่นอนในปี 2025 เนื่องจากจาก R6 ขนาด 599cc ปัจจุบันเปิดตัวใน WorldSSP เมื่อปี 2017 และคว้าแชมป์ทุกรายการตั้งแต่นั้นมาจนถึงปี 2022 จนกระทั่งพ่ายแพ้ให้กับ Ducati Panigale V2 ขนาด 955cc ด้วยกฎระเบียบใหม่ที่อนุญาตให้รถมอเตอร์ไซค์ที่มีความจุมากขึ้นสามารถแข่งขันได้ ซึ่ง ยามาฮ่า ก็จะใช้ประโยชน์จากกฎข้อบังคับใหม่เช่นกัน โดย R9 นั้นจะใช้แพลตฟอร์มจาก MT-09 ที่มีอยู่ แต่จะได้รับการอัปเดตในปี 2024 ด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ใหม่ล่าสุด และตำแหน่งการขี่ที่ได้รับการแก้ไขใหม่ และแน่นอนว่าจะใช้เครื่องยนต์ 3 สูบ 890cc ที่ให้พละกำลัง 117.3 แรงม้าที่ 10,000 รอบต่อนาที และคาดว่ายังคงรักษาความพรีเมียมของช่วงล่างไว้ด้วยโช้คอัพหน้าหัวกลับสีทองขนาด 41 มม. จาก KYB และ โช้คอัพหลัง Öhlins ที่สามารถปรับการตั้งค่าเพื่อให้มีอารมณ์สปอร์ตมากขึ้น

    Yamaha

    นอกเหนือจากนี้ทาง MCN ยังได้นำเสนอข้อมูลจากแหล่งข่าวในญี่ปุ่น พร้อมด้วยภาพเรนเดอร์ของรถมอเตอร์ไซค์ที่ประกอบเสร็จออกมาแล้ว โดยแหล่งข่าวให้ข้อมูลว่า R9 สำหรับการผลิตนั้นพร้อมแล้ว และกำลังรออยู่ ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะปรากฏในฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึงนี้ จากข้อมูลตรงนี้เองเราจึงพอคาดเดาได้ว่าตัวรถน่าจะเปิดตัวหรือมีข้อมูลอัพเดทกันในช่วงเดือน กันยายน – พฤศจิกายน ของปีนี้นั่นเอง

    จากที่ MCN ได้นำเสนอข้อมูลมานั้นแหล่งข่าวมีความน่าเชื่อถืออยู่ไม่น้อย และดูเหมือนว่าความเป็นจริงจะเริ่มขยับใกล้เข้ามาทีละนิด สุดท้ายนี้เราก็คาดหวังว่าในเร็วๆ นี้จะมีอัพเดทอย่างเป็นทางการมาให้เหล่าบรรดาแฟนๆ ค่ายส้อมเสียงที่เฝ้ารอการมาของ Yamaha R9 ได้สมหวังกันสักที

    Source : motorcyclenews.com

    ติดตามข่าวสารยานยนต์ : car2day.com
    Page Facebook : Car2Day
    Youtube : youtube.com/@Car2day

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts