More

    อัปเดต สถานีชาร์จไฟฟ้า จุดชาร์จไฟ  EV Station PluZ เวลา – อัตราค่าบริการ

    เริ่มมีจำนวนเพิ่มขึ้นมากอย่างก้าวกระโดด สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย นอกจากเรื่องแบตเตอรี่ที่ต้องมีความจุที่สามารถวิ่งได้ระยะทางไกลแล้ว สถานีชาร์จที่จะเป็นสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานที่ควรมีเมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น ปัจจุบัน ทั้งทางภาครัฐและเอกชนก็ให้ความร่วมมือในการเพิ่มสถานีชาร์จ หรือจุดชาร์จเพื่อรองรับให้เพียงพอ

    EV Station PluZ เป็นอีกหนึ่งการให้บริการทางด้านพลังงานทางเลือก ที่โออาร์นำมารองรับความต้องการของผู้บริโภค และแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้าที่จะเพิ่มจำนวนมากขึ้นในอนาคต

    EV Station PluZ เริ่มการให้บริการด้วยเครื่องชาร์จรูปแบบ Normal Charge ที่มีหัวชาร์จประเภท Type 2 ตามมาตรฐานของประเทศไทย กำลังไฟ 7.4 กิโลวัตต์ เมื่อปี 2561 และเพิ่มประสิทธิภาพการชาร์จให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ตอบโจทย์การเดินทางระยะใกล้-ไกล รองรับเส้นทางหลัก แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ครอบคลุมทั่วประเทศไทย และรวมถึงพื้นที่การให้บริการเชิงพาณิชย์ ทั้งในและนอกสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ด้วยเครื่องชาร์จในรูปแบบ Quick Charge กำลังไฟกว่า 50 กิโลวัตต์ 75 กิโลวัตต์ 120 กิโลวัตต์ และสูงสุดถึง 160 กิโลวัตต์ มีหัวชาร์จที่หลากหลายกว่า 3 รูปแบบ ประกอบด้วยประเภท AC-Type 2, DC-CCS Combo 2 และ DC-CHAdeMO รองรับการใช้งานของรถยนต์ไฟฟ้าทุกค่ายในประเทศไทย

    EV Station PluZ ปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 344 สถานี โดยสามารถเช็คสถานีได้ที่ แอปพลิเคชัน EV Station PluZ บนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

    เวลา – อัตราค่าบริการชาร์จไฟ EV Station PluZ เริ่มตั้งแต่ 7 มิ.ย. 66 เป็นต้นไป

     

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts