More

    Hongqi N701 รถหุ้มเกราะที่ผู้นำจีนนำมาใช้ในสหรัฐ

    Hongqi N701 รถยนต์หุ้มเกราะของประธานาธิบดีจีน ที่ใช้เดินทางในสหรัฐ ในโอกาสที่เดินทางมาหารือในระดับสูง เรียกได้ว่าปกป้องและคุ้มครองเพื่อความปลอดภัยอย่างแท้จริง

    แม้ว่าไบเดนจะชอบนั่งรถลิมูซีน คาดิลแลค คัสตอม ที่เรียกว่า “The Beast” แต่ประธานาธิบดีฝั่งจีน ก็นั่งรถที่ดูเรียบง่ายกว่าเล็กน้อย แต่ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เป็นที่รู้จักโดยใช้ชื่อรหัสว่า N701 และก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีจีน ก็เคยใช้ระหว่างการเดินทางไปฮ่องกงและรัสเซีย ดูเหมือนว่ามีการส่งรถเข้ามาสำหรับการเยือนสหรัฐฯ ล่วงหน้า 2 คัน แต่มีรายงานว่าแบรนด์กำลังสร้างรถเพิ่มอีกประมาณ 50 คัน ภายใน 10 ปีนี้ ทั้งหมดนี้เพื่อปฏิบัติหน้าที่ของรัฐ

    Hongqi N701

    รถยนต์ Hongqi ที่ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ใช้นั้นไม่ใช่โมเดลที่ผลิตโดยทั่วไป แม้ว่าจะมีความคล้ายคลึงบางอย่างกับรถเก๋ง H9 ขนาดใหญ่ของแบรนด์เองก็ตาม สื่อนอกรายงานว่า N701 มีความยาวประมาณ 5.5 ม. และมีพื้นฐานมาจาก L5 เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจที่รายละเอียดต่างๆ มากมายเกี่ยวกับมันยังคงเป็นความลับ แต่คาดว่าส่วนสำคัญที่สุดคือ ล้อและยาง เป็นแบบกันกระสุนขนาด 21 นิ้ว ส่วนกระจกกันกระสุนหิน และมีเกราะหนาเคลือบอยู่ด้านนอก

    Hongqi N701

    รายงานจาก Daily Mail ยังเสนอว่า รถยนต์ประจำตัวของ สี จิ้นผิง สามารถทนต่อแรงกระแทกจากระเบิดขนาดเล็กได้ และมีระบบอัดอากาศเพื่อปกป้องจากการโจมตีด้วยสารเคมี คาดว่ากำลังจะมาจากเครื่องยนต์ V12 ขนาด 6.0 ลิตร ที่ให้กำลังประมาณ 408 แรงม้า

    Hongqi N701

    เมื่อมองดูแล้ว N701 มีความโดดเด่นจากรุ่นอื่นๆ เห็นชัดสุดคือแผงด้านหน้าคือกระจังหน้าที่มีเสาแนวตั้งและขอบโครเมียม เสริมด้วยไฟหน้าสีเข้ม ตามธรรมเนียมของ Hongqi จะมีตราธงสีแดงขนาดใหญ่บนฝากระโปรงหน้า องค์ประกอบอื่นๆ ที่ดึงดูดสายตา คือ ตราธงสีแดงบนบังโคลนหน้า กรอบหน้าต่างโครเมียม และเสา B หนา และไฟท้าย LED แบบเรียบง่าย

    Screenshots via CobraEmergency/ABC News

    Source: Carscoops

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts