More

    มาแล้ว!! BMW 4 Series Convertible “เจ้าจมูกโต” เวอร์ชั่นเปิดประทุน

    ก่อนหน้านี้ BMW ได้เปิดตัว 4 Series ซึ่งเป็นรถคูเป้รุ่นใหม่ออกมาได้สร้างเสียฮือฮาไม่น้อยจากคนที่ชื่นชอบในโลโก้ใบพัด และในครั้งนี้ก็ถึงคิวของรุ่น Convertible กันบ้าง และเชื่อว่าต้องได้รับความนิยมจากสาวก BMW อีกแน่นอน เพราะมีการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นก่อนหน้าเยอะพอดูและยังมาพร้อมกับ 4 ขุมพลังให้เลือกใช้ตามความแรง

    BMW 4 Series Convertible มาพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงในส่วนของหลังคาจากรุ่นก่อนที่เป็นหลังคาแข็งพับได้ เพราะในรุ่นใหม่เปลี่ยนมาใช้หลังคาอ่อนสีดำแทน โดยใช้เวลา 18 วินาทีในการเปิดหรือปิดหลังคาที่ความเร็วไม่เกิน 50 กม./ชม.

    การเปลี่ยนมาใช้หลังคาอ่อนไม่เพียงส่งผลให้ในส่วนหลังคามีน้ำหนักลดลงจากรุ่นก่อนหน้า 40 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งส่งผลต่อน้ำหนักของรถเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บของด้านหลังเมื่อเปิดหลังคาจากรุ่นก่อนหน้า 15 ลิตรด้วย ทำให้มีพื้นที่เก็บของรวม 300 ลิตรเมื่อเปิดหลังคาขับ

    ในส่วนของเครื่องยนต์ BMW มี 4 ทางเลือกในช่วงแรกสำหรับ 4 Series Convertible เป็น 3 เครื่องยนต์เบนซิน และ 1 เครื่องยนต์ดีเซล โดยรุ่นที่มีกำลังสูงสุดคือ M440i xDrive Convertible ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 6 สูบ 3.0 ลิตร เทอร์โบ กำลัง 374 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ใช้เกียร์ Steptronic 8 สปีดส่งกำลังสู่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลา 4.9 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 250 กม./ชม.

    สำหรับการขายรุ่นเปิดประทุนของ 4 Series จะเริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม 2021 และเมื่อถึงช่วงกลางปีก็จะมีอีก 2 รุ่นเครื่องยนต์ดีเซลเข้ามาเสริมทัพ

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts