More

    Mercedes-Maybach S-Class ใหม่ อาจขายได้เร็วขึ้น “ถ้าระบบช่วยขับ Level 3 ผ่านร่างกฏหมาย”

    Mercedes เป็นชื่อที่รู้กันดีกว่าเป็นราชาของรถหรู และตอนนี้ Mercedes Maybach S-Class รุ่นปี 2021 ก็กำลังจะออกมาแล้ว ถ้าหากคำว่า S-Class มันยังไม่หรูเพียงพอ เราจะบอกว่า Mercedes Maybach S-Class รุ่นใหม่นี้ออกแบบมาสำหรับให้มีคนขับรถให้คุณนั่ง หรือถ้าหากคุณนึกสนุกอยากจะขับเองก็ได้ ถ้าคุณมีเงินพอที่จะซื้อมันนะ

    ห้องโดยสารด้านหลังมีความยาวมากกว่าปกติประมาณ 18 ซม. หรือ 7 นิ้ว จึงทำให้มีพื้นที่สำหรับผู้โดยสารมากกว่ารุ่นปกติ นอกจากนี้แล้ว Maybach ยังมีระบบ “active noise compensation” ที่ช่วยลดเสียงรบกวนจากถนนด้านนอก ช่วยทำให้บรรยากาศภายในห้องโดยสารเงียบสงบ

    คุณสามารถเลือกได้ระหว่าง Mercedes-Maybach S580 4Matic ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ 4.0 ลิตร V8 ให้พลัง 496 ม้า และทำงานร่วมกับระบบ mild-hybrid มอเตอร์ 48 โวล์ตที่ให้พลัง 21 ม้า หรือแบบที่มีพลังมากกว่า อย่างเครื่องยนต์ V12 S650 ทวินเทอร์โบ 6.0 ลิตร ให้พลัง 621 ม้า ที่มากับระบบขับเคลื่อนทุกล้อ

    ในบางตลาดจะมาพร้อมกับระบบปลั๊กอินไฮบริด 3.0 ลิตร เครื่องยนต์ 6 สูบเรียงที่จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้พละกำลังมากถึง 503 ม้าและยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่าด้วย

    อย่างไรก็ตาม Maybach S-Class รุ่นใหม่นี้มีบางอย่างที่ต่างออกไป อย่างเช่น ที่นั่งสุดหรู 2 ตัวซึ่งมีระบบนวดผู้โดยสารด้านหลัง ส่วนคนขับมีให้ปกติอยู่แล้ว นอกจากนี้แล้ว ผู้โดยสารด้านหลังยังสามารถปรับองศาเบาะ พนักแขน และที่วางขาเพื่อความสบายที่เหนือระดับได้อีกด้วย   

    ไม่เพียงเท่านั้น เข็มขัดนิรภัยยังมีความน่าสนใจ ซึ่งมาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ที่เรียกว่า MBUX Interior Assist ที่ตั้งใจทำขึ้นสำหรับผู้โดยสารด้านหลังให้สะดวกยิ่งขึ้น จดจำระยะของสายเบลท์ที่คาดของผู้โดยสารด้านหลังได้ด้วย โดย MBUX Interior Assist นี้คือเทคโนโลยีที่ใช้การวาดมือควบคุมการทำงานสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง ช่วยให้สามารถเปิด-ปิดม่านบังแดดหรือเปิดสวิตช์ไฟสำหรับอ่านหนังสือได้

    ภายนอกรถคันนี้มี 2 สี อย่างที่คุณได้เห็นจากภาพ ซึ่งแยกกันมองเห็นได้อย่างชัดเจน ซีดานสุดหรูคันนี้ยังมีการพัฒนาระบบช่วงล่างถุงลม ที่เป็นอะไรที่เหนือความคาดหมายสำหรับแบรนด์รถนี้ที่ได้รับการยอมรับในเรื่องของความนุ่มในการขับและประสบการณ์การนั่งที่สะดวกสบาย

    ยังมีการเพิ่มเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ระบบพวงมาลัยผันแปร และระบบช่วยเหลือคนขับระดับที่ 3 ซึ่งสามารถให้คนขับไม่ต้องจับพวงมาลัยได้ (เมื่อกฎหมายอนุญาตให้ทำได้ บางทีอาจจะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2021) ถ้าคุณสงสัยว่า รถคันนี้ราคาเท่าไหร่ บอกได้เลยว่า คุณไม่น่าจะซื้อมันไหวหรอก

        

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts