More

    หลุด!! Nissan Navara ใหม่..วิ่งทดสอบในไทย ก่อนเปิดตัวเร็วๆนี้

    รถกระบะ Nissan Navara มากับดีไซน์ใหม่พร้อมเผยโฉมตอนปลายปีนี้ และล่าสุดถูกจับภาพโดยบัญชี Instagram ที่ชื่อ @cars_secrets ซึ่งลงรูปที่คาดว่าจะเป็น Navara หรือถ้าเป็นในส่วนของประเทศตะวันออกกลางกับอเมริกาใต้จะใช้ชื่อว่า Nissan Frontier 

    Navara ตัวท็อปจะมีไฟ LED บูมเมอแรงของ Nissan ที่เป็นซิกเนเจอร์เฉพาะ แต่ว่ารุ่นที่คุณเห็นจากภาพถ่ายนี้เป็นไฟฮาโลเจนแล้วก็อุปกรณ์พื้นฐานทั้งหมด กระจังหน้าที่มีขนาดใหญ่เป็นดีไซน์ที่ต่อเนื่องมาจาก Nissan รุ่นปัจจุบัน ในขณะที่กันชันหน้าแบบใหม่ทำให้ดูแข็งแกร่งยิ่งขึ้นแถมยังมีไฟตัดหมอกด้วย ถือเป็นการออกมาเพื่อกลุ่มเป้าหมายของ Nissan Frontier ในอเมริกาเหนือโดยเฉพาะเลย ซึ่งจะมีหน้าตาที่ต่างออกไปจาก Navara/Frontier อยู่พอสมควร ส่วนกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Nissan Navara นั้นคาดว่าจะมีในสัปดาห์หน้า 

    นอกจากนี้แล้ว ยังมีภาพการทดสอบ Nissan Navara ในประเทศไทย โดยรถกระบะคันนี้มีลายพรางปิดบังเอาไว้ ซึ่งคราวนี้เป็นเวอร์ชั่นที่มีกระจังหน้าแบบ V-motion และไฟหน้า LED บูมเมอแรงที่เป็นซิกเนเจอร์ 

    สำหรับรุ่นปี 2021 น่าจะเป็นการปรับโฉมครั้งสุดท้ายของซีรีส์นี้ ที่คาดว่าจะทำการผลิตไปจนถึงปี 2024 ถ้าหากเป็นเช่นนั้น จะทำให้ Navara เป็นรถกระบะที่ได้รับการผลิตอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานกว่าทศวรรษ

    อย่างไรก็ตาม ยอดขายของ Navara ในปีนี้ลดลง 21.7% เมื่อเทียบกับปีก่อน สาเหตุที่ยอดตกนั้นก็เพราะว่าภาพรวมของยอดขายรถในตลาดทั้งหมดลดลงไป 20.4% 

    การอัปเดตนี้คงยังไม่เพียงพอสำหรับ Navara เนื่องจากว่าแบรนด์คู่แข่งอย่าง Isuzu D-Max กับ Mazda BT-50 นั้นเพิ่งมีการอัปเดตตามผู้นำในตลาดรถประเภทนี้อย่าง Toyota HiLux ไป ในส่วนของพลังการขับเคลื่อนคาดว่าจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากมายไปจาก Navara รุ่นปัจจุบัน ได้แก่ เครื่อง 2.3 ลิตรเทอร์โบดีเซล 4 กระบอกสูบ พลัง 120 กิโลวัตต์ 403 นิวตันเมตร หรือในรุ่นท็อปจะเป็นแบบทวินเทอร์โบที่ให้พลัง 140 กิโลวัตต์ 450 นิวตันเมตร

    source : CarAdvice, @cars_secrets

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts