More

    รวมดาวเด่นรถ B-SUV ตบเท้าเข้างาน Motor Expo 2021

    นับตั้งแต่สถานการณ์โควิตระลอก 3 เริ่มคลี่คลายก็เห็นค่ายรถยนต์ที่อั้นมานานกับการเปิดตัวรถใหม่ก็เริ่มทยอยๆเปิดตัวกันติดๆตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นมา

    และยิ่งใกล้เข้างาน Motor Expo 2021 ช่วงวันที่ 1-12 ธันวาคม นี้ ค่ายรถยนต์หลายค่ายเริ่มที่จะส่งรถยนต์ใหม่ออกสู่สายตาคนไทยทั้งประเทศทั้งในรูปแบบ โชว์ดักคอ คือ เปิดตัวรถสเปกแต่ราคายังไม่เปิดไว้เปิดที่งาน ฯ หรือเปิดพร้อมทั้งตัวรถและราคากันทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถยนต์เอสยูวี ขนาดกลาง หรือ Full B-SUV หรือ Entry C-SUV นั่นเองวันนี้ Car2Day ขอรวบรวมรถยนต์เอสยูวีขนาดกลางรุ่นล่าสุดที่เตรียมเข้าโชว์งาน Motor Expo 2021 ให้สาวกได้มีข้อมูลในการเปรียบเทียบมากขึ้น เริ่มกันที่

     

    – Haval Jolion HEV

    เอสยูวีน้องใหม่จากแดนมังกร ที่ขอมาร่วมชิงเค้กก้อนนี้ กับการเปิดตัวเครื่องยนต์ลูกผสมครั้งแรกในโลกกับพลัง 1.5 ลิตร 190 แรงม้า แรงบิด 375 นิวตันเมตร เรียกว่าแรงสุดในกลุ่มนี้ พร้อมหน้าตาสไตล์ Haval ที่ยกความเท่มาจากรุ่นพี่ Haval H6 และระบบความปลอดภัยเทียบเท่ารุ่นพี่ในค่าย และล่าสุดกับโปรยอดนิยมที่มูลค่ามากกว่า 175,000 บาท ช่วงก่อนเปิดราคาในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ล้วนที่เป้าสายตาให้คนหันมามองผู้ท้าชิงรายนี้ขึ้นมาทันที กับ 3 รุ่นย่อย ตั้งแต่รุ่น TECH, PRO และรุ่นท็อป ULTRA กับค่าตัวที่ทาง Car2Day ขอคาดการณ์ไว้ว่าจะอยู่ที่ 799,000-1,059,000 บาท

    – Honda HR-V e:HEV

    ต้นตำรับ B-SUV ที่งานนี้ขอมาทวงคืนอันดับ 1 จาก Toyota Corolla Cross ให้สำเร็จแต่ยังไม่ทันจะได้ทวงก็มีผู้ท้าชิงจากแดนมังกรเข้ามาชนเต็มๆ ค่ายนี้จึงงัดเทคโนโลยีมอเตอร์คู่กับแบตเตอรี่อันทรงพลังมาสู้กันกับพลัง 1.5 ลิตร 131 แรงม้า แรงบิด 253 นิวตันเมตร รวมถึงหน้าตาใหม่หมดที่พอส็ได้กับความสบายจากการพับเบาะ Ultra Seat และความปลอดภัย Honda Sensing  โดยจำหน่าย 3 รุ่นย่อยทั้งรุ่น E, EL และ RS โดยจะเปิดราคาขายในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้

    – Mazda CX-3 MY2022

    B-SUV ที่ยืนหยัดยืนยงกับตลาดถึงจะมีการปรับออพชั่นปรับราคามาหลายรอบตัดเครื่องยนต์ดีเซลออกไป เพื่อสู้กับคู่แข่งปรับจนมียอดขายโตวันโตคืนอย่างเห็นได้ชัด ถึง 5,757 คันในช่วง 10 เดือนของปีนี้ และครั้งนี้ค่ายรถยนต์จากเมืองฮิโรชิม่า ขอกลับสู่สังเวียนนี้อีกครั้งกับการเปิดตัวรุ่นปรับปรุงใหม่ หรือ MY2022 ที่ปรับออพชั่นปรับสีสันให้สดใสโดดเด่นขึ้นบนพื้นฐานของเครื่องยนต์เดิม SKYACTIV 2.0 ลิตร 156 แรงม้า แรงบิด 204 นิวตันเมตร ในราคาเดิม 769,000-959,000 บาท

    – Nissan Kicks e-Power

    ค่ายรถยนต์เพื่อนที่แสนดี ส่ง Nissan Kicks e-Power เข้ามาประกวดมาหนึ่งปี แต่ยอดขายไปได้เรื่อยๆ โดยมีจุดเด่นกับพลัง Hybrid รูปแบบใหม่ที่ให้เครื่องยนต์ปั่นไฟ และมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนแรงสุด 129 แรงม้า แรงบิด 260 นิวตันเมตรในชื่อ e-Power สำหรับปีนี้อาจมีถรุ่นพิเศษตกแต่งจำนวนจำกัด หรือ รุ่นปรับปรุงใหม่ MY2022 เข้างาน Motor Expo ในครั้งนี้

    – Peugeot 2008

    B-SUV หนึ่งเดียวจากประเทศฝรั่งเศส ที่หาญกล้าสู้ตายกับเพื่อนๆจากโซนเอเชีย ที่โชว์ดักคอไปตั้งแต่ปีกลายแต่ต้องมาเปิดตัวปีนี้แทนเพราะปัญหาเปลี่ยนผ่านของตัวแทนขายและโรงงานที่มาเลเซียนั่นเอง กับหน้าตาเอกลักษณ์ด้วยไฟหน้า Full LED แบบ “triple-claw” 3 เส้น กระจังหน้าดีไซน์เอกลักษณ์ สิงห์เขย่งขา ไฟท้าย LED แบบกรงเล็บสิงโต ‘lion claws’ และภายในสไตล์  PEUGEOT i-Cockpit เป็นต้น ขุมพลังเบนซินเทอร์โบ 1.2 ลิตร PureTech 155 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 240 นิวตันเมตรที่ 1,750 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ครั้งนี้พร้อมแล้วที่จะประกาศราคาอย่างเป็นทางการตั้งแต่ 9 แสนปลายๆ – ไม่เกิน 1.2 ล้านบาท

    – Subaru XV Facelift

    ค่ายดาวลูกไก่ที่ไม่อยากอยู่แบบเหงาๆ ขอเข้าร่วมสงครามครั้งนี้ด้วยการปรับโฉมเอสยูวีรุ่นดังให้ทันสมัย พร้อมระบบความปลอดภัย Subaru EyeSight  เต็มพิกัดพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD หนึ่งเดียวในตลาดกับ 2.0 ลิตร Boxer 156 แรงม้า แรงบิด 196 นิวตันเมตร งานนี้ราคาปรับขึ้นมากน้อยแค่ไหนนั้นต้องติดตาม

    – Toyota Corolla Cross GR Sport

    งานนี้ก็มาถึงคิวเจ้าตลาดที่เจอศึกหนักรอบด้านแต่ก็ไม่หวั่นและพร้อมที่จะป้องกันแชมป์กับการเพิ่มรุ่นสปอร์ตดีกรีสนามแข่ง ด้วยหน้าตาที่ต่างจากรุ่นปกติ ตกแต่งพิเศษสไตล์ Gazoo Racing กับขุมพลัง Hybrid และช่วงล่างพัฒนาใหม่ งานนี้สนุกแน่นอน

    7 เอสยูวีขนาดกลาง หรือ B-SUV ล้วนเป็นไฮไลต์เด่นที่จะประชันโฉมงาน Motor Expo ในครั้งนี้ ถ้าชอบสนใจอยากสัมผัสและทดลองขับก็สามารถพบกันได้ตั้งแต่วันที่ 1-12 ธันวาคมนี้ ที่อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts