More

    หลุดเต็มตา!! 2022 BMW i3 ชื่อเดิมในร่างใหม่เก๋งไฟฟ้าล้วน

    ช่วงเวลานี้ BMW พร้อมแล้วที่จะบุกตลาดรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบและเริ่มที่จะนำรุ่นที่จำหน่ายจากเวอร์ชั่นเครื่องยนต์มาเป็นไฟฟ้าล้วน

    อย่างล่าสุดเว็บรถยนต์จากออสเตรเลียเผยภาพหลุด BMW 3 Series ที่ไม่ใช่ 3 Series อีกต่อไปเพราะมันคือ BMW i3 Sedan เก๋งไฟฟ้าล้วนที่นำชื่อ i3 Hatchback มาขยายทางเลือก ด้วยหน้าตาจะคล้ายกับ 3 Series เวอร์ชั่นเครื่องยนต์ แต่สิ่งที่ต่างไปเริ่มที่กระจังหน้าไตคู่แบบปิดทึบขอบสีน้ำเงิน ไฟหน้า LED ดีไซน์เฉพาะรวมถึงกันชนหน้าทรงปสอร์ตที่ต่างจากเดิม ล้ออัลลอยเน้นดีไซน์แอโรไดนามิก ที่เลือกได้ทั้งขนาด 18 กับ 19 นิ้ว และกันชหหลังออกแบบคล้ายๆกับ BMW i4

    ภายในยกชุดมาจาก BMW 3 Serires มาทั้งชุด แต่ตกแต่งต่างกันภายในที่กว้างขวางเพราะตัวรถเป็นแบบฐานล้อยาว คอนโซลหน้ามาพร้อมจอคู่แบบ iDrive8  มาทั้งมาตรวัดดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว และจอสัมผัสพร้อมระบบความบันเทิง 14.9 นิ้วขุมพลังไฟฟ้าที่จะมาประจำการนั้น เป็นระบบไฟฟ้าล้วน 340 แรงม้า แรงบิด 430 นิวตันเมตร กับความจุแบตเตอรี่ 80.7 kWh สามารถวิ่งไกลสุด 590 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ตามมาตรฐาน European WLTP ในรุ่น eDrive35L เบิ่องต้น BMW i3 Sedan เตรียมขายที่เมืองจีนช่วงเดือนมีนาคม ปีหน้า ส่วนเมืองไทยจะมีโอกาสหรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา Drive

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts