More

    2022 EQXX Vision From Mercedes-EQ ยานยนต์ไฟฟ้าค่ายตราดาวเผยจริง 3 มกราคม นี้

    หลังค่ายตราดาวอย่าง Mercedes-Benz เอาจริงเอาจังกับการทำตลาดรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบทำให้เริ่มมีสีสันมากขึ้น โดยค่ายนี้เตรียมส่งรุ่นใหม่ให้ชมกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งต้นแบบรถไฟฟ้าค่ายนี้ออกมาทีไรสวยแน่นนอนกับ EQXX Vision From Mercedes-EQ โดย Mercedes-Benz มั่นใจว่าสามารถวิ่งไกลสุด 1,000 กม.ต่อการชาร์จแค่หนึ่งครั้ง หน้าตานั้นถอดแบบจาก Mercedes-Benz Concept IAA เน้นที่หลังคาดรถลาดลงแบบรถสปอร์ต กระจกโอเปร่าที่เรียบเนียน ไฟหน้า LED ออกแบบอย่างแยบยล รวมถึงไฟ DRL แบบ LED ลากยาวซ้าย-ขวา จนสวยงามในยามมองเห็น

    EQXX Vision From Mercedes-EQ มีการออกแบบตัวรถให้มีค่าสัมประสิทธ์แรงเสียดทานที่ 0.20 แถมยังพัฒนาแบตเตอรี่ชุดใหม่ที่สามารถกักเก็บพลังงานได้ในปริมาณที่เกือบเท่ากับแบตเตอรี่ของรุ่น EQS แต่ขนาดแบตเตอรี่ที่เล็กกว่าถึง 50% และด้วยน้ำหนักที่เบากว่า 30% รวมถึงนวัตกรรมอื่น ๆจนการันตรีได้ว่า สามารถเพิ่มประสิทธิภาพและระยะทางที่วิ่งได้มากขึ้นได้เมื่อนำวิธีคิดใหม่และการทำงานเป็นทีมแบบสหวิทยาการเข้ามาใช้ในการพัฒนา จึงนับได้ว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่ค่ายนี้สร้างมา

    ถ้าอยากชมตัวจริงคันนี้ สามารถชมได้ที่งาน งาน CES 2022 ที่จะจัดขึ้นในลาสเวกัส อเมริกา ในวันที่ 5-8 มกราคม 2022 แต่ทาง Mercedes-Benz จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 มกราคม 2022 โดยเปิดทาง ดิจิทัล เวิลด์ พรีเมียร์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ Mercedes me media

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts