More

    NETA L หนึ่งไฮไลต์เด็ดพร้อมเทคโนโลยีเด่นที่งาน Auto China 2024

    ในงาน Auto China 2024 หรือ Beijing Auto Show 2024 ทาง Hozon Auto นำเสนอยานยนต์และนวัตกรรมหวังตอบโจทย์ชาวจีนและทั่วโลก

    NETAล่าสุดใช้เวทีงานนี้เปิดตัวครั้งแรกในโลกกับ NETA L เอสยูวีอัจฉริยะสำหรับครอบครัวยุคใหม่ Super Intelligent Extended-range SUV for Family โดดเด่นดึงดูดทุกสายตากับการออกแบบล้ำสมัย ความสะดวกสบายเป็นพิเศษ เทคโนโลยีอันชาญฉลาด ความปลอดภัยอันเหนือชั้นและสามารถขับขี่ได้ไกลตามที่ใจต้องการ และยังเป็นรุ่นแรกของค่ายที่ติดตั้งระบบผู้ช่วยอัจฉริยะที่จะมอบประสบการณ์การขับขี่แบบเหนือระดับในทุกๆ การเดินทาง ภายใต้เทคโนโลยี Ai ในชื่อ NETA GPT

    ภายในรถยังมีหน้าจอขนาดใหญ่ด้วยกันถึงสามจุดตั้งแต่จอมาตรวัด LCD ฝั่งคนขับขนาดเล็ก และจอคู่ขนาดใหญ่ติดตั้งตรงกลางและฝั่งผู้โดยสารด้านหน้าขนาด 15.6 นิ้ว มีความละเอียด 2K และประมวลผลรวเร็วผ่านชิป Qualcomm Snapdragon 8155 ลำโพพงรอบคัน 16 จุด คอนโซลหน้าสีดำพร้อมหนังสัมผัส พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันทรงท้ายตัดสามก้านหุ้มหนังสามก้าน

    เบาะนั่งทรงสปอร์ตปรับไฟฟ้าคู่หน้าแบบ zero-gravity ฝั่งคนขับปรับได้ 10 ทิศทางและคนนั่ง 14 ทิศทางพร้อมระบบนวด ติดตั้งถาดโต๊ะอเนกประสงค์พับได้หลังเบาะคู้หน้า เบาะหลังนั่งสบายมีที่ท้าวแขนและพับได้แบบ 60/40 โดยมีพื้นที่วางหลังพับเบาะ 1,434 ลิตร ไม่พับเบาะ 583 ลิตร ไฟสร้างบรรยากาศภายใน Ambient Light มีตู้เย็นนขนาดความจุ 6.6 ลิตร ใส่เครื่องดื่มได้หลากหลายในกล่องคอนโซลกลาง

    NETA

    พร้อมขุมพลัง EREV เปลี่ยนน้ำมันเป็นไฟฟ้าที่ให้กำลังมาถึง 231 แรงม้า แรงบิด 310 นิวตันเมตร และยังสามารถเสียบปลั๊กแบบ Plug In Hybrid สามารถชาร์จแบบกระแสตรง DC 30-80% ภายในเวลา 19 นาที และชาร์จกระแสสลับ AC ได้ปและยังเป็นรถพลัง EREV ที่ชาร์จเร็วที่สุดในโลก สามารถวิ่งไกลสุดต่อการชาร์จและการเติมน้ำมันถึง 1,070 กิโลเมตร

    เตรียมที่จะขายจีนภายในปี 2024 และยังเป็น Global Production รุ่นที่สามต่อจาก NETA V-II หรือ NETA AYA และ NETA X เตรียมส่งออกไปยัง 20 ประเทศ ประเดิมด้วยตลาดอาเซียนช่วงไตรมาสที่สามของปีนี้ เริ่มที่ ฟิลิปปินส์ ลาว เมียนมาร์ กัมพูชาและที่อื่นๆในภูมิภาคนี้

    รวมถึงกลุ่มตลาดตะวันออกกลาง ละตินอเมริกา และแอฟริกาไม่ว่าจะเป็นประเทศซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เยเมน เลบานอน บราซิล ชิลี เม็กซิโก เอกวาดอร์ คอสตาริกา อียิปต์ โมร็อกโก และแอลจีเรียในช่วงไตรมาสที่สี่ของปีเดียวกัน

    NETA

    ตลาดยุโรปช่วงต้นปี 2025 ไม่ว่าจะเป็นประเทศฝรั่งเศส อิตาลี เยอรมนี สเปน และประเทศอื่นๆในทวีปนี้ นอกจาก NETA L ยังมีรุ่นอื่นๆที่จำหน่ายในปัจจุบันมาจัดแสดงไม่ว่าจะเป็น NETA S และ NETA GT

    NETAพร้อมนำเสนอนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่ได้ร่วมมือกับ Qualcomm และ AutoLink ในการพัฒนาห้องโดยสารอนาคต Snapdragon Ride Flex (SA8775P) ผสมผสานเทคโนโลยีอันล้ำสมัยจาก ระบบการขับขี่อัตโนมัติอัจฉริยะเวอร์ชันล่าสุดที่ประกอบด้วยชิปประมวลผลที่มีประสิทธิภาพขั้นสูงทั้ง CPU, GPU และ NPU เช่น การแสดงผล Immersive 3D แบบ real-time rendering

    รองรับความละเอียดสูง 8K พร้อมเทคโนโลยีหน้าจอหลายหน้าที่พัฒนาขึ้นโดย NETA รองรับมาตรฐานความปลอดภัย ASIL-D level เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่อัจฉริยะ ความบันเทิง ความสะดวกสบาย และความปลอดภัยที่ไม่เหมือนใคร

    NETAในช่วงปี 2023 ที่ผ่านมา NETA ส่งออกรถยนต์มากถึง 20,000 คัน เติบโต 567% และมีฐานลูกค้าทั่วโลกในภูมิภาคอาเซียน ตะวันออกกลาง แอฟริกาเหนือ และละตินอเมริกา ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้งานมากกว่า 400,000 คนทั่วโลก และยังสยายปีกไปยังตลาดกลุ่มแอฟริกาโดยจับมือกลุ่มผู้จำหน่ายจากอียิปต์อย่าง NATCO Automotive Group และจากเคนยา HIVIEW ซึ่งเป็นการเข้าสู่ตลาดแอฟริกาเป็นครั้งแรก

    นอกจากนี้ยังได้ทำข้อตกลงอย่างเป็นทางการกับกลุ่มบริษัท Intro Synergy Sdn Bhd ของมาเลเซียเพื่อจัดตั้งโรงงานประกอบรถแห่งที่สองต่อจากไทยจะแล้วเสร็จในช่วงเดือนมกราคมปี 2025 มีกำลังการผลิต 30,000 คันต่อปี

    NETAก่อนหน้านี้ที่เมืองไทยที่โรงงาน บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี เป็นโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแห่งแรกที่ตั้งอยู่นอกประเทศจีน โดยมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 20,000 คันต่อปี เพิ่มขีดความสามารถขายในประเทศกับส่งออกตลาดรถพวงมาลัยขวาเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในตลาด EV ทั่วโลก

    ภายใต้กลยุทธ์ Deepening ASEAN markets and expanding globally” โดยยึดมั่นใน “เทคโนโลยีสำหรับทุกคน” เพื่อให้ทุกคนได้ใช้รถยนต์ NETA ได้อย่างทั่วถึงและรับประสบการณ์ที่ดีจากบริการเพื่อก้าวไปสู่ “NETA for the world”

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts