More

    Ford ลงทุนกว่า 28,000 ล้านบาท อัพเกรดการผลิต Ford Ranger เจนใหม่จ่อขายปีหน้า

    ถึงแม้ปีนี้ทาง Ford ไม่ได้นำกระบะพันธ์ุแกร่งเจนใหม่อย่าง Ford Ranger เจนใหม่โชว์ดักคอก่อนที่จะเปิดตัวจริงในปีหน้าแต่ความหวังของสิงห์รถกระบะที่รอคอยนั้นได้ดีใจกันทั่วหน้า

    เพราะล่าสุดทาง Ford ออกมาประกาศแล้วว่าเตรียมลงทุนเพิ่มอีก 28,000 ล้านบาท หรือ 900 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยเป็นการลงทุนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจในไทยกว่า 25 ปี เพื่อรองรับการผลิต Ford Ranger และ Ford Everest เจนใหม่ เพื่อจำหน่ายในประเทศ และส่งออกไปยังตลาดสำคัญทั่วโลก โดยยังให้สองโรงงานประกอบเช่นเดิมทั้งโรงงงานของตัวเองอย่างโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอร์ริ่ง (เอฟทีเอ็ม) และโรงงานร่วมทุน ออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย (เอเอที)

    โดยทั้งสองโรงงานนี้ Ford ได้เพิ่มหุ่นยนต์อุตสาหกรรมจำนวน 356 ตัว เพื่อเสริมกำลังการผลิต โดยหุ่นยนต์อุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้นนี้ จะนำมาใช้ในส่วนงานประกอบตัวถัง และงานพ่นสี ทำให้มีจำนวนเครื่องจักรในส่วนงานประกอบตัวถังที่โรงงานทั้งสองที่ เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 34 เป็นร้อยละ 80 และร้อยละ 69 ตามลำดับ โดยพนักงานจะทำงานร่วมกับอุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆ ที่ล้ำสมัยได้อย่างมีประสิทธิภาพและยังนำเทคโนโลยีตรวจสอบพื้นผิวหรือสแกนบ็อกซ์ มาใช้ตรวจสอบรถทั้งคันในระหว่างขั้นตอนการประกอบรถได้อย่างละเอียดถี่ถ้วน และรวดเร็วกว่าเดิมถึง 5 เท่า เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและการควบคุมคุณภาพของผลิตภัณฑ์ของฟอร์ดให้ดียิ่งขึ้นและเป็นรายแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีระบบนี้

    นอกจากการอัพเกรดกระบวนการผลิตในครั้งนี้ Ford ยังเพิ่มการจ้างงานอีก 1,250 ตำแหน่ง ด้วยการเพิ่มกะการทำงานที่โรงงานของฟอร์ดเองทำให้มีจำนวนพนักงานในประเทศไทยรวมกว่า 9,000 คน และยังเจียดเงินลงทุน 13,000 ล้านบาท จาก 28,000 ล้านบาท (เจียดเงิน 400 ล้านเหรียญจากจาก 900 ล้านเหรียญ) ส่งเสริมธุรกิจในห่วงโซ่อุปทานอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย และเพิ่มการจ้างงานของพันธมิตรทางธุรกิจอีกกว่า 250 ตำแหน่ง ส่งเสริมบทบาทของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ชั้นนำระดับโลก และขับเคลื่อนกลยุทธ์ Ford+ เพื่อสร้างการเติบโตและเพิ่มมูลค่าให้กับองค์กรนั่นเอง และยังมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจอย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นการใช้พลังงานทดแทน ลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ รวมไปถึงการยกเลิกการกำจัดขยะด้วยวิธีฝังกลบ เป็นต้น

    สำหรับการผลิต Ford Ranger เจนใหม่จะผลิตทั้งสองที่ที่โรงงาน ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอร์ริ่ง (เอฟทีเอ็ม) และโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย (เอเอที) ส่วน Ford Everest เจนใหม่จะผลิตที่โรงงาน โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย (เอเอที) ทั้งผลิตในไทยและส่งออกไปยังกว่า 180 ประเทศทั่วโลก

    โดย Ford Ranger มาพร้อมภาพลักษณ์ใหม่ของความเป็นกระบะเกิดมาแกร่งด้วยกระจังหน้าใหม่และไฟหน้าใหม่รูปตัว C แบบ Matrix LED คล้าย Ford F-150 และ Ford Maverick เส้นสายบริเวณด้านข้างของตัวรถเชื่อมต่อไปยังซุ้มล้ออย่างโดดเด่น ด้านหลังของรถได้รับการออกแบบมาให้สอดรับกับด้านหน้า ครั้งแรกกับ บันไดเหยีบบข้างกระบะท้าย ช่วยให้การขนของทั้งขึ้น และกระบะท้ายสารพัดประโยชน์รองรับการใช้งานทุกรูปแบบ ไฟท้าย LED แนวตั้งสวยงาม ภายในที่หรูเทียบรถลักชัวรี่กับ ระบบความบันเทิง SYNC® 4 หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 12 นิ้วตรงกลางคอนโซล เติมเต็มแผงหน้าปัดแบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ พร้อมกล้อง 360 องศา และพลัง 2.0 ลิตร ทั้งเทอร์โบเดี่ยวและคู่ โดย Ford Ranger เจนใหม่เตรียมเผยโฉมจริงในไทยช่วงปีหน้านี้ทั้งรุ่น Wildtrak, Sport, XLT, XLS และ XL

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts