More

    Honda ZR-V 2022 เอสยูวีฝาแฝด HR-V อเมริกา เปิดตัวแล้วที่จีน

    เปิดตัวเสียทีสำหรับ Honda ZR-V เอสยูวีฝาแฝด Honda HR-V เวอร์ชันอเมริกา ที่ชาวจีนได้สัมผัสเป็นที่แรกของโลกที่ใช้ชื่อ ZR-V

    Honda ZR-V

    สำหรับ Honda ZR-V มีหน้าตาแบบเดียวกับ Honda HR-V เวอร์ชันอเมริกา เริ่มที่กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมที่มีช่องระบายอากาศรังผึ้งขนาดใหญ่และโลโก้ H ติดบนกระจังหน้า ไฟหน้า LED โคมใหญ่กว่าและดีไซน์โฉบเฉี่ยวกว่า รับกับชุดกันชนหน้า-หลังทูโทนสุดเท่ ไฟท้าย LED และกรอบป้ายทะเบียนอยู่ในกรอบข้างๆไฟท้ายอย่างลงตัว จุดสังเกตอีกอย่างของคือที่เปิดประตูหลังจะไม่ทำแบบสเปกไทย ติดตั้งตำแหน่งที่สะดุดตาจับเปิดง่ายตามหลักสากลโดย Honda HR-V สเปกไทย ที่เปิดประตูอยู่ในตำแหน่งเสา C กลมกลืนกับกระจกพร้อมล้ออัลลอยที่มีให้เลือกทั้งขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางพร้อมยาง 215/60 R17 และขนาด 18 นิ้วพร้อมยาง 225/50 R18 มิติตัวรถจากพื้นฐาน Honda Civic แถมมีขนาดใหญ่พอสมควรเมื่อเทียบกับ Honda HR-V สเปกไทยตั้งแต่ความยาว 4,568 มม. ความกว้าง 1,840 มม. ความสูว 1,621 มม. และฐานล้อ 2,655 มม.

    Honda

    ครั้งแรกกับการเผยภายในที่งานดีไซน์แผงคอนโซลหน้าจะคล้ายกับ Honda Civic FE ไม่ว่าจะตำแหน่งของจอสัมผัสขนาดใหญ่ 9 นิ้ว แบบลอยตัว พร้อมระบบสั่งการด้วยเสียง Siri อุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย (Wireless Charger) มาตรวัดดิจิตอลพร้อมจอแสดงข้อมูล TFT 10.2 นิ้ว เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติแยกอุณหภูมิซ้าย-ขวา พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้าน ช่องแอร์แนวยาวขอบสีเงินให้อารมณ์เท่ๆ คอนโซลกลางดีไซน์ดูอวบๆ พร้อมชุดคันเกียร์ดีไซน์หรู พร้อมโหมดการขับขี่เบรกมือไฟฟ้าพร้อม Auto Hold และช่องเสียบ USB สองฝั่ง แป้นเหยียบคันเร่งและเบรกแบบสปอร์ตภายในห้องโดยสารกว้างขวาง เบาะนั่งหุ้มด้วยวัสดุกึ่งหนังแท้ปรับไฟฟ้า ด้านหลังแยกพับแบบ 60:40 เพื่อเพิ่มพื้นที่สัมภาระ

    Honda Honda

    Honda ZR-V ติดตั้งขุมพลังเบนซินเทอร์โบ VTEC รหัส L15C 1.5 ลิตร 182 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 240 นิวตันเมตรที่ 1,700-4,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อม Paddle Shift พร้อมโหมดการขับขี่ 3 รูปแบบทั้ง ECON/Normal/Sport และความปลอดภัย Honda Sensing เบื่องต้นขายผ่านตัวแทน GAC Honda โดยจะเปิดราคจำหน่ายเร็วๆนี้ และเตรียมบุกตลาดยุโรปในชื่อเดียวกันปีหน้าด้วยพลัง e:HEV Full Hybrid

    ที่มา Autohome

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts