More

    Hyundai Creta เอสยูวีคู่ปรับ MG ZS ถึงเมืองไทยแล้วคาดค่าตัวไม่เกินล้าน

    Hyundai พร้อมแล้วที่จะกลับมาทำตลาดเอสยูวีในไทยอีกครั้งด้วยการแนะนำ Hyundai Creta เอสยูวีเล็กคู่ปรับ MG ZS Mazda CX-3

    ็ัHyundai

    โดยวันที่เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการคือวันที่ 17 มีนาคม ล่าสุดแฟนๆที่ติดตามผลงานเว็บ Car2Day แชะภาพ Hyundai Creta อยู่บนรถเทลเลออร์ วิ่งอยู่บนแถวมอแตอร์เวย์หมายเลข 7 เพื่อเตรียมที่จะทำ PDI ก่อนขึ้นโชว์ตัวจริงในอีกไม่กี่วันเอสยูวีเจเนอเรชั่นที่ 2 แถมปรับโฉมครั้งแรกในรอบ 2 ปี ยกหน้าตามาจาก Hyundai Tucson สไตล์ Sensuous Sportiness ตั้งแต่กกระจังหน้าทรงตัววีแบบจิวเวอรี่ Parametric Jewel มีไฟ LED DRLs ติดตั้งอยู่ด้านในเป็นชุดเดียวกัน รูปทรงของชุดส่องสว่างที่ต่างไปแบบ Parametric Hidden Lights ออกแบบให้กันชนหน้าลงตัวกับชุดกระจังหน้า โดยตัวรถมีขนาดตั้งแต่ความยาว 4,315 มม. ความกว้าง 1,790 มม. ความสูง 1,630 มม. ฐานล้อ 2,610 มม.

    Hyundai

    ภายในมาพร้อมความทันสมัยกับแผงคอนโซลหน้าสีทูโทน ช่องแอร์ทรงตั้งซ้าย-ขวา มาตรวัดดิจิทัลขนาดใหญ่ 10.25 นิ้ว ระบบเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 4 ก้าน จอสัมผัส 8 นิ้ว  มุมมองกว้างขึ้นด้วยหลังคาพาโนรามิกซันรูฟ ที่ชาร์จไร้สายและลำโพง 8 จุดรอบคันจาก BOSE และพื้นที่สัมภาระท้ายขนาด 416 ลิตร เมื่อพับเบาะหลัง 60/40 จะมีพื้นที่มากขึ้น 1,384 ลิตร พร้อมขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร Smartstream MPI 115 แรงม้าที่ 6,300 รอบ/นาที แรงบิด 144 นิวตันเมตรที่ 4,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ในชื่อ IVT Hyundai’s Intelligent Variable Transmission พร้อมความปลอดภัยทั้ง ถุงลมนิรภัยสูงสุด 6 จุด ระบบ ADAS

    Hyundai

    Hyundai Creta ประกอบที่ PT Hyundai Motor Manufacturing Indonesia (HMMI) ตั้งอยู่ในเมืองซิการัง เขตเบกาซี ของจังหวัดชวา และพร้อมเปิดตัวและประกาศราคาในวันที่ 17 มีนาคม นี้

    ที่มาภาพ เจ้าของภาพไม่ทราบชื่อ และ Phromphaat Yingyodkul

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts