More

    Hyundai Stargazer เอ็มพีวีแดนโสมคู่ชก Xpander จ่อเผยแดนอิเหนา กรกฎาคม

    งานนี้ Mitsubishi Xpander  Toyota Veloz และ Suzuki Ertiga มีสิทธิ์หนาวๆร้อนๆ เมื่อ Hyundai พร้อมที่จะบุกตลาดอาเซี่ยนอย่างเต็มตัว

    Hyundai

    ด้วยการส่งทีเซอร์ภาพรถยนต์เอ็มพีวีขนาดเล็กโชว์ดักคอให้พ่อบ้านได้ชมกันด้วยขนาดมิติตัวรถที่ใกล้เคียงหรือใหญ่กว่ากับคู่แข่งพิกัดเดียวกัน และอาจเป็นตัวตายแทนของ Hyundai Trajet ด้วยการหยิบยืมดีไซน์จากเอมพีวีรุ่นพี่ Hyundai Staria สไตล์หม้อทอดเริ่มกันที่ แถบไฟ LED Daytime ส่องสว่างร้อมรอบเต็ม ถัดลงมาเป็น โลโก้ Hyundai ตัวใหญ่ พร้อมกระจังหน้าและช่องระบายอากาศเป็นหนึ่งเดียวขนาดใหญ่ ติดตั้งแผงไฟหน้า LED พร้อมล้ออัลอลยลายทูโทน ด้านท้ายมีความแปลกไม่เหมือนใครด้วยไฟท้าย LED รูปตัว H เชื่อมต่อกัน ตั้งแต่ด้านซ้ายแถบกลางยาวไปจนถึงด้านขวา แปะโลโก้ Hyundai และชื่อ Stargazer บ่งบอกถึงความหรูหราเข้าไว้ด้วยกัน

    Hyundai

    แน่นอนว่า Hyundai Stargazer เป็นเอ็มพีวีสามแถวที่เลือกได้ทั้งแบบหกกับเจ็ดที่นั่งอันแสนสบายแถมพับได้เพิ่มพื้นที่ในการขนสัมภาระ พร้อมออพชั่นทันสมัยทั้งมาตรวัดดิจิตอล จอสัมผัส Touchscreen ขนาดใหญ่ เชื่อมต่อความบันเทิงทุกรูปแบบ ส่วนพื้นฐานของรถรุ่นนี้อาจใช้ร่วมกับ Kia Carnes ที่เปิดตัวเมื่อช่วงปีกลายที่อินเดียมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินที่อาจยกชุดจาก Hyundai Creta กับ Smartstream MPI รหัส G4FL 1.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว มอบพละกำลังสูงสุง 115 แรงที่ 6,300 รอบต่อนาที แรงบิด 144 นิวตันเมตรที่ 4,500 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับกียร์อัตโนมัติ CVT ในชื่อ IVT Hyundai’s Intelligent Variable Transmission พร้อมโหมดการขับขี่ให้เลือก 4 แบบ คือ อีโค Eco, คอมฟอร์ท Comfort, สปอร์ต Sport และสมาร์ท Smart

    พร้อมขุมพลังดีเซลเทอร์โบ 1.5 ลิตร CRDI 115 แรงที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิด 250 นิวตันเมตรที่ 1,500-2,750 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา และ เกียร์ฺอัตโนมัติ 6 สปีด และเบนซินเทอร์โบ Smartstream T-GDI 1.4 ลิตร 140 แรงที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 242 นิวตันเมตรที่ 1,500-3,200 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ เกียร์ฺอัตโนมัติคลัตช์คู่ 7 สปีด โดยยกชุดมาจาก KIA Carens สเปคอินเดีย

    Hyundai

    พร้อมความปลอดภัย Hyundai SmartSense กรกฎาคมนี้ เตรียมพบกับ Hyundai Stargazer โดยอินโดนีเซียเป็นที่แรกของโลกที่เปิดตัวและผลิตที่เดียวกันโดยผลิตที่โรงเดียวกันกับ Hyundai Creta, Hyundai Santa Fe และ Ioniq 5 ส่วนเมืองไทยอาจมีแนวโน้มสูงที่จะเปิดตัวพร้อมเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่แต่จะมาในรูปแบบไหนนั้นต้องติดตาม

    ที่มา Carscoops

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts