More

    เจาะรถเด่น! JEEP Wrangler/Gladiator สองตำนานลุยจ่อบุกไทยที่ Motor Show

    ในที่สุดตำนานรถลุยจากอเมริกาอย่าง JEEP ได้กลับมาทำตลาดเมืองไทยอีกครั้งเมื่อ เบลฟอร์ด ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

    JEEP

    โดย ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการรายนี้ได้รับการแต่งตั้งจากกลุ่ม “STELLANTIS” ผู้ผลิตรถยนต์ระดับแนวหน้าของโลก ให้เป็นตัวแทนจำน่ายรถ JEEP อย่างเป็นทางการในไทยในส่วนเว็ปไซต์ JEEP.com ในส่วนตัวแทนจำหน่ายโซนเอเชีย ได้ระบุประเทศไทยและชื่อบริษัท เบลฟอร์ด ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เป็นที่เรียบร้อยแล้วเท่ากับว่าสองเจ้าที่ประกาศตนว่าเป็นตัวแทนก่อนหน้าเป็นได้แค่เพียงผู้นำเข้าอิสระ

    การกลับมาของ JEEP ครั้งนี้ ตอกย้ำไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตของกลุ่มคนผู้ใช้รถยนต์ JEEP ที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ภายใต้การดำเนินธุรกิจตามหลัก ‘Customer Centricity’ ให้ความสำคัญสูงสุดกับลูกค้า เพื่อมอบประสบการณ์พิเศษ ให้กับลูกค้าและผู้ที่ชื่นชอบ ดังนั้น JEEP จึงเป็นเสมือนตัวแทนความแข็งแกร่งของประเทศไทย ผสานความมุ่งมั่นของเรา ที่จะทำตลาด อย่างยั่งยืน พร้อมนำเสนอยนตรกรรมระดับตำนานที่เป็นในใจของขาลุยทั้งไทยและเทศ กับ JEEP Wrangler และ JEEP Gladiator ซึ่งเป็นสองรุ่นเริ่มต้นของการเดินทางครั้งใหม่

    JEEP

    โดย JEEP Wrangler เป็นแอสยูวีที่ถ่ายทอดตำนานของ JEEP CJ และ Wrangler 3 เจนที่ผ่านมาอย่างลงตัว โดยปัจจุบันมีจำหน่ายด้วยกันทั้งรุ่น 2 ประตู และ 4 ประตู ทรงสองกล่องและ กระบะ 4 ประตู อย่าง JEEP Gladiator ทั้งสามตัวถังจำหน่ายรุ่นท็อป Rubicon  โดยมาพร้อมกระจังหน้าแนวตั้ง 7 ช่อง พร้อมไฟหน้ากลมแบบ LED เป็นเอกลักษณ์ รับกับกันชนหน้าสีดำ กับหลังคาแข็ง 3 ชิ้น ที่สามารถถอดอออกได้พร้อมชุดประตู ล้ออัลลอยเข้มขนาด 17 นิ้ว และชุดไฟ LED ทั้งไฟ DRL, ไฟตัดหมอกและไฟท้ายภายในหรูเท่เข้ม หน้าจอสัมผัส 8.4 นิ้ว พร้อมระบบนำทาง ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนทั้ง Android กับ Apple Car Play เบาะนั่งหุ้มหนังพร้อมอุ่นเบาะ เครื่องปรับอากาศแยกส่วนอุณหภูมิซ้าย-ขวา

    Jeep

    ทั้ง JEEP Wrangler และ JEEP Gladiator มาพร้อมขุมพลังเบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร 270 แรงม้าที่ 5,250 รอบ/นาที แรงบิด 400 นิวตันเมตรที่ 3,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อันเลื่องชื่อของ JEEP แบบ 4×4 Rock-trac® ที่มีทั้ง 2H,4H Auto, 4H Part Time, N, 4L พร้อมระบบความปลอดภัยทั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้าและด้านข้าง ระบบออกตัวบนทางลาดชัน HSA กล้องแสดงภาการจอดรถทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และระบบปรับสถานะของกันโคลง Sway Bar

    JEEP Jeep

    นอกจาก 2 รุ่นหลักที่จะจำหน่ายแล้วทางด้านโชว์รูมและศูนย์บริการจะประเดิมที่แรกใช้พื้นที่ส่วนหนึ่งของโชว์รูม Peugeot อุดมสุข เป็นโชว์รูมแห่งใหม่ การขยายโชว์และศูนย์บริการให้ครบ 5 แห่งภายในปี 2023 การบริการซ่อมบำรุงยังดูแลรับประกันสำหรับลูกค้า JEEP รายใหม่และรายเก่าที่ซื้อจากที่เดิมก็ยังรับซ่อมดูแล รวมถึง กลุ่ม “STELLANTIS” มุ่งมั่นในการทำตลาด JEEP ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นโอกาสใหม่ทางธุรกิจ และเป็นอาณาเขตสำคัญ ต่อการขยายธุรกิจในภูมิภาคนี้ ด้วยการตั้งโรงงานประกอบรถ JEEP ซึ่งมี 3 ประเทศเข้าร่วมชิงครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น มาเลเซีย เวียดนาม และไทย

    JEEP

    น่าจับตามองอย่างยิ่งกับการกลับของ JEEP จะถูกใจสาวกชาวไทยมากน้อยแค่ไหน และสองรุ่นใหม่ที่เปิดตัวนั้นจะตั้งราคาถูกใจมากน้อยแค่ไหนนั้นพบกันที่งาน Bangkok Motor Show ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม- 3 เมษายนนี้

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts