More

    ชมทีเซอร์ใหม่! Mazda CX-60 เอสยูวีหรูเผยก่อนเปิดตัว 8 มีนาคม

    อีกไม่กี่วัน Mazda CX-60 เอสยูวีเจนใหม่เตรียมที่จะเปิดตัวแล้วและคาดว่าอาจจะเป็นการมาแทน Mazda CX-5 ที่ทำตลาดมานาน

    Mazda MazdaMazda

    ล่าสุด Mazda เผยวีดีโอทีเซอร์ ชุดที่ 3 และจะเป็นชุดสุดท้ายทิ้งทวนก่อนที่จะเปิดตัวกับดีไซน์ด้านข้างที่คล้ายกับภาพหลุดเต็มๆที่เคยนำเสนอไป ตั้งแต่ ช่องลมข้างบังโคลนแบบโครเมี่ยมกับเส้นสายตัวรถที่จะคล้ายกับ Mazda CX-5 เจนปัจจุบัน กระจังหน้าทรงซิกเนเจอร์วิงแนวเข้มมาเท่ด้วยไฟหน้า Projector แบบ LED กันชนหน้าทรงเท่ คล้ายกับ Mazda CX-50 ผสมกับ Mazda BT-50 และที่สังเกตุคือท่อไอเสียคราวนี้มาในแบบท่อไอเสียคู่ สองฝั่ง ซ่อนอยู่ใต้กันชนหลังและตัวรถมีขนาดใหญ่กว่ารุ่น CX-5 เจนปัจจุบัน

    ภายในห้องโดยสารที่เรียบง่าย สะอาดสะอ้านแบบมินิมอล ด้วยโทนสีขาวหรือสีเทาอ่อน สดใสด้วยการติดตั้งวัสดุคุณภาพสูง ไม่ว่าจะเป็นลายไม้เมเบิ้ล หรือ Mable Wood วัสดุหุ้มหนังแท้ Nappa รวมถึงการใช้ผ้าทอแบบญี่ปุ่น และการตกแต่งโครเมี่ยม โดยเป็นการตกแต่งภายในรูปแบบ  “Musubu” โดยได้แรงบันดาลใจจากการเย็บเดินด้ายในชุดแผงมาตรวัดแบบประณีต และ รูปแบบดีไซน์ภายในภายใต้แนวคิด Kaichô หรือ ความกลมกลืนที่มาจากการผสมวัสดุและพื้นผิวที่แตกต่างกัน พร้อมออพชั่นภายในไม่ว่าจะเป็น .ระบบความบันเทิง Mazda Connect ผ่านปุ่มควบคุมอัจฉริยะ Center Commander จอแสดงการขับขี่บนแผงคอนโซลหน้า Windshield Active Driving Display

    Mazda

    ขุมพลังที่ Mazda เลือกเป็นขุมพลังเสียบปลั๊กหรือ Plug In Hybrid มาใช้เป็นรุ่นแรกของค่ายโดยใช้เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV 2.5 ลิตร 4 สูบ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ลิเธียมไออน โดยให้กำลังรวมสูงสุดมากกว่า 304 แรงม้า และยังมีเครื่องยนต์ SKYACTIV-X เบนซิน 6 สูบแถวเรียง และดีเซลเทอร์โบ 6 สูบแถวเรียง SKYACTIV-D พรั้อมระบบ Mild Hybrid  48V  ตามมาสมทบด้วย

    Mazda

    Mazda CX-60 เปิดตัวที่แรกของโลกที่ยุโรปในวันที่ 8 มีนาคม นี้ พร้อมจำหน่ายทั้งกลุ่มโซนยุโรป​ ญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆซึ่งอาจรวมถึงไทยหลังจากนั้นจะเป็นการเปิดตัว Mazda CX-80 แนว 6 กับ 7 ที่นั่ง ออกขายด้วย

    ที่มา Carscoops

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts