More

    ยลโฉมจริง!! Mercedes-AMG CLS 53 4MATIC+ เริ่ม 5.57 ล้านบาท

    ภายในงาน Motor Expo 2021 ค่ายรถตราดาวอย่าง Mercedes-Benz ส่งซับแบรนด์แรงอย่าง Mercedes-AMG ส่งรถใหม่โชว์พร้อมกัน 2 รุ่น

    Benz

    โดยมีเอสยูวีตัวแรงอย่าง Mercedes-AMG GLE 53 4MATIC+ ที่เปิดตัวในราคา 5,990,000 บาท เป็นตัวชูโรง คราวนี้ถึงคิวเก๋งไร้ขอบอย่าง Mercedes-AMG CLS 53 4MATIC+ Facelift ที่ปรับหน้าตาใหม่ตามรุ่นปกติ Mercedes-Benz CLS Facelift  ภายนอกโดดเด่นด้วยกระจังหน้าแบบ AMG-specific radiator grille และตราสัญลักษณ์ดาวสามแฉกและตรา AMG เสริมความโฉบเฉี่ยวด้วยกันชน AMG ทรง A-Wing แบบสปอร์ต วัสดุเก็บขอบด้านข้างแบบพิเศษ กระโปรงหลังรูปแบบใหม่ล่าสุดที่สอดรับกับปลายท่อไอเสียทรงกลมทำให้ดูโดดเด่นสะดุดตา ท่อไอเสียแบบ AMG Sports exhaust system ล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตจาก AMG แบบ Multi-spoke ขนาด 20” พร้อมยางขนาด 245/35 R20 สำหรับล้อหน้าและ 275/30 R20 สำหรับล้อหลัง  ตกแต่งด้วยสีดำพร้อมเทคโนโลยีไฟหน้าแบบ MULTIBEAM LED with ULTRA RANGE Highbeam ที่มีคุณสมบัติพิเศษมากมายที่เหนือกว่าระบบไฟหน้า LED มาตรฐาน (ที่มีหลอดไฟ LED 84 หลอดต่อข้าง) เช่น ระบบไฟส่องสว่าง ขณะขับผ่านสี่แยกหรือวงเวียน ระบบไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเมือง ระบบไฟส่องสว่างสำหรับสภาวะอากาศเลวร้าย และสามารถส่องสว่างได้ไกลถึง 650 เมตร รวมถึงหลังคาซันรูฟเลื่อนเปิด-ปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า

    Benz

    ภายในมาพร้อมอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษออกแบบขึ้นโดยเฉพาะให้หรูหรา หลากหลาย และเข้ากับรถยนต์สมรรถนะสูงรุ่นใหม่ เพิ่มเติมความสะดวกสบายด้วยจอแสดงผลขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว ทำงานร่วมกับ MBUX6 แบบระบบสัมผัส พร้อม Touchpad ที่ผู้ขับขี่จะสามารถปรับแต่งการแสดงผลของแผงหน้าปัดได้ 4 รูปแบบได้แก่ “Classic”, “Sport”, “Supersport” และ “Understated” อีกทั้งยังสามารถเลือกแสดงข้อมูลต่างๆ ได้เพิ่มเติมตามต้องการอีกด้วย โดยผู้ขับขี่ยังจะสามารถควบคุมรถด้วยพวงมาลัยแบบพิเศษ AMG Performance Steering Wheel และหน้าจอแสดงผลบนพวงมาลัยจำนวน 2 หน้าจอรูปแบบใหม่แบบ AMG steering wheel buttons ที่เพิ่มความกระชับและมั่นใจตลอดการขับขี่ นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มสุนทรียภาพของการเดินทางด้วยระบบไฟในห้องโดยสารที่ปรับสีได้ถึง 64 สี และระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester® surround sound system

    Benz

    ขุมพลังเดียวกันกับ Mercedes-AMG GLE 53 4MATIC+ ด้วยเครื่องยนต์เบนซินแถวเรียง 6 สูบ 3.0 ลิตร M256 พร้อมเทอร์โบและอินเตอร์คูลเลอร์ มอบพละกำลังสูงสุดถึง 435 แรงม้าที่ 6,100 รอบ/นาที แรงบิด 520 นิวตันเมตรที่ 1,800-5,800 รอบ/นาทีให้อัตราเร่งที่พุ่งทะยานจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ในเวลาเพียง 4.5 วินาที พ่วงด้วย Mild Hybrid ด้วย EQ Boost สามารถเสริมกำลังเครื่องยนต์ได้ถึง 22 แรงม้า 250 นิวตันเมตร พร้อมแรงดันไฟฟ้า 48 โวลต์ได้ โดยเป็นระบบมอเตอร์ไฟฟ้าแบบพิเศษ เป็นตัวกลางช่วยประสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์กับระบบเกียร์ช่วยในการเร่งแซงเร้าใจมากขึ้น

    ขับเคลื่อนผ่านระบบส่งกำลังแบบ AMG SPEEDSHIFT TCT 9G transmission และมาพร้อมระบบความปลอดภัยและเทคโนโลยีมากมายเพื่อช่วยให้การขับขี่สะดวกสบายขึ้น อาทิ ระบบ AMG DYNAMIC SELECT, ระบบ PRE-SAFE® Plus และระบบแสดงผลข้อมูลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า (Head-up display) นอกจากนี้ เทคโนโลยีเกียร์ AMG SPEEDSHIFT TCT 9G transmission เป็นระบบเกียร์ที่ตอบสนองดีขึ้นเมื่อผู้ขับขี่เปลี่ยนเกียร์ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อพร้อมเทคโนโลยี AMG Performance 4MATIC+ แบบแปรผันได้สมบูรณ์แบบ รวมไปถึงระบบช่วงล่างแบบถุงลม AMG RIDE CONTROL+ Suspension ที่ทำงานโดยอัตโนมัตินั้นยังช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกรื่นรมย์มากยิ่งกว่าที่เคย

    Benz

    ยนตรกรรมที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น Performance car ตัวจริง พร้อมผสานความหรูหรา สง่างาม ความทันสมัย ในดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของยนตรกรรมที่เป็น iconic model อย่างMercedes-AMG CLS 53 4MATIC+ Facelift พร้อมเป็นเจ้าของแล้วด้วยราคา 5,570,000 บาท

     

     

     

     

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts