More

    MG-GWM จ่อหั่นราคารถไฟฟ้าต้อนรับงาน Motor Show 2022

    หลังเผยมาตรการจูงใจให้คนไทยหันมาใช้รถไฟฟ้ามากขึ้นด้วยการลดภาษีสรรพสามิต ลดภาษีนำเข้าและให้เงินอุดหนุนเพื่อซื้อรถไฟฟ้า

    MGล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา กรมสรรพสามิต ได้ประชุมหลักเกณฑ์การเข้าร่วมมาตรการส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้ากับค่ายรถยนต์ชั้นนำเพื่อทำความเข้าใจเรื่องเงื่อนไขมาตรการฯ รวมถึงจะลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกัน ก่อนงาน Bangkok Motor Show 2022 จะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม ล่าสุดมีค่ายรถยนต์จากจีนสองค่ายทั้ง MG และ GWM หรือ Great Wall ที่ปัจจุบันนี้ขายรถยนต์ไฟฟ้าอยู่แล้ว พร้อมดำเนินการตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ โดยในช่วงสัปดาห์นี้ ค่ายรถยนต์จีนทั้งสองค่ายพร้อมลงนามข้อตกลงร่วมกัน

    แต่ค่ายรถยนต์ญี่ปุ่นทั้งสี่กลับไม่มีความพร้อมเริ่มกันที่ Nissan กับ Mitsubishi ยังอยู่ในช่วงการพิจารณาว่าจะเข้าร่วมมาตรการฯก่อนงาน Bangkok Motor Show 2022 หรือไม่ ส่วน Honda เองก็สนใจแต่ยังไม่พร้อมเพราะมาตการนี้มีเงื่อนไขอื่นๆที่ต้องพิจารณาและ Toyota เพราะติดปัญหาการส่งมอบชิ้นส่วนรถยนต์

    ORA

    ORA

    ค่ายรถยนต์จีนทั้ง MG และ GWM หลังจากเซ็นข้อตกลงร่วมกันแล้วอาจได้เห็นส่วนลดอย่างน้อยคันละ 150,000-160,000 บาท ส่วนค่ายรถญี่ปุ่น  ยุโรป เกาหลี อาจได้เห็นส่วนลดคันละ 300,000-400,000 บาท โดยได้มาตรการจากภาครัฐฯถึง 3 ต่อทั้ง ลดภาษีสรรพสามิตลด ภาษีนำเข้า และเงินอุดหนุน จับตาค่ายจีนสองค่ายโดยเฉพาะ MG ที่จะประกาศราคา MG ZS EV และ GWM ที่จะเปิดตัว ORA Good Cat GT ORA Black Cat ที่จะอวดโฉม ภายในงาน Bangkok Motor Show 2022 ว่าราคาจะเร้าใจมากน้อยแค่ไหน ต้องติดตาม

    MG

    ที่มา ประชาชาติธุรกิจ และ Ridebuster

    อ่านรายละเอียดมาตรการภาษีรถไฟฟ้าฉบับเต็มได้ที่นี่!

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts