More

    หลุดอีกครั้ง! MG ZS EV Facelift เอสยูวีไฟฟ้าวิ่งพรางตัวในไทย

    หลังจากที่เผยภาพเอสยูวีรุ่นปรับโฉมของ MG ZS EV ทำให้เกิดความสนใจเป็นจำนวนมากว่าคันนี้ใช่ไหมที่จะเข้าไทยในช่วงงานมอเตอร์โชว์

    MG

    และมันก็เป็นความจริงเมื่อมีแฟนๆที่ติดตามผลงานเว็บได้ส่งรูปภาพเอสยูวีพรางตัวมาให้อีกครั้งโดยเป็นภาพที่ทดสอบวิ่งในไทยแถมติดป้าย TC โดยแน่ชัดแล้วว่านี่คือ MG ZS EV รุ่นปรับโฉมปรับหล่อกว่าตั้งแต่กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมแบบปิดกลมกลืนกับชุดกันชนหน้าพร้อมช่องเสียบและกล้องหน้า ไฟหน้าแบบ Projector แบบ LED พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน Daytime ในโคมเดียวกันที่ดีไซน์เพรียวลงกว่าเดิม ล้ออัลลอย 5 ก้านทูโทนใหม่ขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 215/50R17 ราวหลังคา ไฟท้าย LED ไฟตัดหมอกหลัง กันชนหลังดีไซน์ทันสมัยชุดเดียวกับรุ่นปกติ พร้อมสปอยเลอร์ติดตั้งไฟแบรกดวงที่ 3 แบบ LED และ หลังคาซันรูฟแบบพาโนรามาซันรูฟ

    MG

    ภายในแน่นอนว่าคล้าย MG ZS รุ่นปกติแต่ปรับรายละเอียดให้เข้ากับความเป็นรถไฟฟ้า สบายแบบ 5 ที่นั่งหลังคาสูง พร้อมออพชั่นเด่นทั้ง หน้าจอสัมผัสระบบ Infotainment ขนาด 10.1 นิ้ว พร้อม Apple CarPlay, Android Auto รวมถึงมาตรวัดดิจิทัลขนาด 7.0 นิ้วใหม่ ชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย รองรับแอพ i-Smart เข้ามาควบคุมการทำงานของตัวรถได้ พร้อมการตกแต่งด้วยวัสดุหนัง ดำเดินด้ายแดง และเบาะหลังสามารถพับได้ แบบ 60:40 มากถึง 1,187 ลิตร จากปกติ 359 ลิตร

    ขุมพลังลุ้นกันว่าจะอัพเกรดความจุแบตเตอรี่เพิ่มขึ้นหรือไม่ ทั้งแบบ 51kWh ให้กำลังมากถึง 177 แรงม้า แรงบิด 280 นิวตันเมตร  บนเพลาหน้า วิ่งไกลสุด 320 กม. และรุ่นท็อปสุด 72kWh วิ่งไกลสุด 440 กม. ให้พลัง 204 แรงม้า แรงบิด 280 นิวตันเมตร เร่งความเร็ว 0-100 กม./ชม. ใน 8.6 วินาที (เพิ่มขึ้นจาก 8.2 วินาทีในรถยนต์ปัจจุบัน) ความเร็วสูงสุดที่ 175 กม./ชม.

    ด้านการชาร์จแบบ DC fast-charging ได้รับการอัพเกรด ให้มีอัตราที่สูงถึง 76kW ซึ่งเพิ่มขึ้นมาจาก 50kW และด้วยเหตุนี้จึงช่วยให้สามารถชาร์จจากศูนย์ถึง 100 เปอร์เซ็นต์ในเวลาประมาณ 42 นาทีในรุ่นท็อปสุด 72kWh มาพร้อมความสามารถในการชาร์จ AC ในตัวขนาด 7kW ซึ่งชาร์จเต็มใน 10.5 ชั่วโมง พร้อมไฟ LED แสดงสถานะการชาร์จใหม่ด้านหลังแผ่นชาร์จ พร้อมโหมดการขับขี่ 3 รูปแบบ ประกอบด้วย โหมดการขับขี่แบบ Eco เพื่อการประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น แบบ Normal สำหรับการขับขี่ทั่วไป และ แบบ Sport เพื่อการขับขี่ที่เร้าใจ

    มั่นใจเลยว่า MG ZS EV คือเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นปรับโฉมรุ่นแรกที่จะประเดิมเปิดตัวในวันที่ 11 มีนาคมนี้เวลา 19.00 น. เป็นต้นไปผ่านช่องทาง Facebook และ YouTube MG Thailand และพบกันที่งาน Bangkok Motor Show 2022 ช่วงวันที่ 23 มีนาคม – 2 เมษายนนี้ ตามแผนเปิดตัวรถรุ่นใหม่อย่างน้อย 3 รุ่น ซึ่งจะเป็นทั้งรถไฟฟ้าและรุ่นเครื่องยนต์ล้วน

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts