More

    2022 Porsche Taycan GTS ยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้ารุ่นล่าวิ่งไกลเกิน 500 กม. เริ่ม 8.89 ล้านบาท

    GTS มาจากคำว่า Grand Turismo Sport โดยอักษร GTS เริ่มมีการปรากฎให้เห็นครั้งแรกบนรุ่น 904 Carrera GTS รุ่นปี 1963 ในปัจจุบัน GTS กลายเป็นเครื่องหมายรับประกันความแรงที่เหนือระดับขึ้นไปอีกขั้น

    The new Porsche Taycan GTS ยนตรกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าในสายพันธุ์ GTS ที่มาพร้อมกับพิสัยระยะเดินทางสูงสุดกว่า 504 กิโลเมตร เมื่อทดสอบตามมาตรฐาน WLTP โดยยนตรกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าสามารถทำลายขีดจำกัดในการเดินทางด้วยระยะ 500 กิโลเมตรออกไป เช่นเดียวกับ The new Taycan GTS Sport Turismo สมาชิกใหม่ที่เข้ามาเสริมทัพให้แก่ The new Taycan Cross Turismo ซึ่งเป็นยนตรกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าอเนกประสงค์รุ่นแรกของแบรนด์ Porsche

    The new Porsche Taycan GTS คือรถสปอร์ตที่มีสมรรถนะเหนือกว่ารถสปอร์ตในระดับเดียวกัน ประจำการด้วยพละกำลังสูงสุด 598 แรงม้า เมื่อใช้ระบบ Launch Control มีอัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 3.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในฐานะตัวแทนของสมาชิกรุ่นล่าสุดในเจเนอเรชั่นของตระกูล Taycan สายพันธุ์ GTS นี้จึงเต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพกลยุทธ์แห่งการขับขี่ มาพร้อมกับช่วงล่างถุงลมปรับระดับอัตโนมัติ adaptive air suspension พร้อมระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว Porsche Active Suspension Management (PASM) ซึ่งได้รับการปรับแต่งให้เหมาะสมกับการใช้งานในรุ่น GTS ที่เน้นสมรรถนะในการขับขี่ที่ดุดันในสไตล์สปอร์ต อีกทั้งยังครอบคลุมถึงการตั้งค่าการทำงานของอุปกรณ์พิเศษ เช่น ระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง rear-axle steering  ให้มีความสปอร์ตยิ่งขึ้น เสียงคำรามสุดเร้าใจจากระบบเสียงสังเคราะห์ Porsche Electric Sport Sound ตอกย้ำภาพลักษณ์อันกร้าวแกร่งน่าเกรงขามให้กับสายพันธุ์ GTS ได้อย่างเต็มพิกัด

    แตกต่างอย่างโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ภายนอก และการตกแต่งภายในห้องโดยสาร รายละเอียดรอบตัวถังเฉียบคมด้วยสีดำ หรือสีเข้ม อาทิ ชิ้นส่วนกันชนหน้า ฐานกระจกมองข้าง และกรอบกระจกประตู สำหรับธรรมเนียมปฏิบัติในสายพันธุ์ GTS ภายในรถจะหุ้มด้วยวัสดุ Race-Tex สีดำ และอะลูมิเนียมปัดเงา เน้นย้ำความหรูหราสง่างาม  เสริมบรรยากาศความเข้มขรึมอีกขั้นด้วยชุดแต่ง Black anodised

    The new Porsche Taycan GTS Sport Turismo ที่สุดของสมรรถนะ และความอเนกประสงค์การมาถึง ที่รองรับทุกความต้องการ สายพันธุ์ GTS ถือกำเนิดขึ้นเพื่อผู้ขับขี่ที่ต้องการอรรถประโยชน์ในการใช้งานประจำวัน เช่นเดียวกับที่ผู้ขับขี่ได้รับจาก The new Porsche Taycan Cross Turismo แต่ยังคงไว้ซึ่งสมรรถนะการขับขี่ชั้นเลิศในรูปแบบของ Taycan sports saloon โดยใช้รูปทรงตัวถังในแบบอเนกประสงค์ รวมถึงการออกแบบ และตลอดจนฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ  โดยมีพื้นที่เหนือศรีษะของห้องโดยสารตอนหลังเพิ่มขึ้นมากกว่า 45 มิลลิเมตร เมื่อเปรียบเทียบกับ Taycan sports saloon และปริมาตรความจุสัมภาระใต้ฝากระโปรงท้ายขนาดเพิ่มขึ้นมากกว่า 1,200 ลิตร แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานรูปแบบออฟโรด (off-road)

    หลังคา Panoramic ที่มาพร้อมกับระบบ Sunshine Control: ความปลอดโปร่ง หรือความเป็นส่วนตัว ผู้ขับขี่สามารถเลือกได้เพียงปลายนิ้วสัมผัสสามารถเลือกติดตั้งเป็นอุปกรณ์พิเศษได้สำหรับ The new Porsche Taycan GTS พร้อมกันนี้ยังมีฟิล์ม liquid crystal ที่สามารถสั่งการ ด้วยระบบไฟฟ้า โดยฟิล์ม liquid crystal จะรับหน้าที่ปรับเปลี่ยนหลังคากระจกโปร่งแสง เป็นหลังคากระจกกรองแสงได้ตามต้องการ ซึ่งจะช่วยปกป้องผู้โดยสารจากความร้อนภายนอก โดยไม่ส่งผลต่อความสว่างสดใสภายในห้องโดยสาร

    โดยหลังคาดังกล่าวได้รับการแบ่งพื้นที่มาเป็น 9 ส่วน ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนคุณสมบัติข้างต้นได้อย่างอิสระนับเป็นครั้งแรกที่นวัตกรรมดังกล่าวถูกนำมาใช้ในวงการยานยนต์ และนอกจากการตั้งค่าความโปร่งแสงแบบใส (Clear) และกรองแสงแบบด้าน (Matt) แล้วยังมีฟังก์ชั่น Semi และ Bold ให้เลือกใช้งานเพิ่มเติม พร้อมทั้งการกำหนดการทำงานล่วงหน้าได้ทั้งในพื้นที่กระจกแบบแคบและแบบกว้าง

     

    ราคาจำหน่าย ของ The new Porsche Taycan GTS ราคาเริ่มต้น 8.89 ล้านบาท พร้อมรับคำสั่งซื้อเเล้ววันนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูม Porschre บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ทุกสาขา

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts