More

    เจาะรถเด่น!! 2022 Range Rover อัครเอสยูวีเจนใหม่…จ่อเข้าไทยปีหน้า

    พึ่งจะเปิดตัวที่ตลาดโลกได้ไม่นานสำหรับ Range Rover เอสยูวีเจนใหม่ ที่หรูสง่างามกว่ากับหน้าตาร่วมสมัยเป็นเอกลักษณ์สไตล์ผู้ดีอังกฤษ

    ล่าสุดทีมงาน Car2Day ได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าววงในว่าทางตัวแทนอย่างเป็นทางการอย่าง อินช์เคป (ประเทศไทย) เตรียมที่จะเปิดตัว Range Rover เจนใหม่ ท้าชน Mercedes-Maybach GLS อย่างเต็มรูปแบบแต่ยังมีเอกลักษณ์คลาสสิกไว้เช่นเดิม ตั้งแต่ไฟหน้า LED คุณภาพสูง แบบ Matrix-Laser กระจังหน้าดีไซน์เอกลักษณ์พพร้อมปักชื่อ Range Rover ขอบฝากระโปรงหน้า ไฟท้าย LED แนวยาวรูป U คว่ำสีดำ พร้อมฝาท้ายที่เปิดได้ 2 บาน พร้อมล้ออัลลอยขนาดใหญ่สุด 23 นิ้ว  ที่เปิดประตูซ่อนรูปกลมกลืนกับตัวถัง เส้นตัว U ประดับไว้ที่ประตูคู่หน้า สร้างจุดเด่นขึ้นมาทันที โดยมีให้เลือกทั้งแบบฐานล้อสั้น และ ฐานล้อยาว สร้างจากแพลตฟอร์ม MLA-Flex architecture

     

    ภายในเลือกได้แบบ 3 ตอน 7 ที่นั่ง หรือ 2 ตอน 5 ที่นั่ง และหรูสุด 4 ที่นั่งแบบ VIP พร้อมมาตรวัดดิจิทัล 13.7 นิ้ว หน้าจอสัมผัสพร้อมระบบความบันเทิงชันยอดให้มาแบบจุใจถึง 13.1 นิ้ว รวมถึงด้านหลังมีจอฝังไว้ที่หลังเบาะคู่หน้า 11.4 นิ้วให้เลือก พร้อมเครื่องเสียงจาก Meridian รวมถึง ชุดลายไม้ ชุดเบาะหนังแท้ที่สามารถเลือกได้ตามใจชอบ พร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 4 ก้านดีไซน์คล้ายกับ Range Rover เจนแรกยุค 70 และ Head-Up Display จอแสดงผลบนกระจกบังลมหน้า

    ขุมพลังที่จำหน่ายในไทยอาจเป็นดีเซลเทอร์โบขนาด 3.0 ลิตร 6 สูบ 296 แรงม้าในรุ่น D300 และ 345 แรงม้า แรงบิด 649 นิวตันเมตร ในรุ่น D350 จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ ZF 8 สปีด ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD แบบ Terrain Response 2 ที่มีโหมดออฟโรดถึง 6 โหมด เลือกได้ตามเส้นทางที่แตกต่าง ตั้งแต่ โหมดการขับขี่ทางเรียบไฮเวย์ Normal Driving, โหมดลุยน้ำ WADE, โหมดลุยในทางโขดหิน Rock Crawl, โหมดลุยทางโคลนและแอ่งโคลน MUD And Ruts, โหมดลุยทางพื้นหญ้า-กรวด-หิมะ Grass- Gravel- Snow และโหมดลุยพื้นทราย Sand และ ล็อกเฟืองท้าย Differential Controls รวมถึงล้อหลังเลี้ยวได้เพียง 7 องศา หรือ rear-wheel steering system พร้อมช่วงล่างถุงลมพร้อม Air springs

    Range Rover เจนใหม่มีหลายระดับความหรูตั้งแต่รุ่น SE, Autobiography First Edition และรุ่นแรง Range Rover SV โดยแนวโน้มที่จะนำเข้ามาในไทยช่วงปีหน้า อดใจรอนิดนึง

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts