More

    2022 Toyota bZ4X เอสยูวีไฟฟ้าตัวเด่นวิ่งไกลสุด 450 กม.จ่อขายแดนมังกรปีนี้

    หลังจากที่ Toyota เริ่มทำตลาดรถไฟฟ้า Toyota bZ4X ในบางประเทศอย่างล่าสุดอังกฤษเพิ่งประกาศราคาจำหน่ายเป็นทางการแล้ว

    ล่าสุดที่จีน ทั้ง FAW และ GAC Toyota พร้อมใจกันที่จะจำหน่าย Toyota bZ4X ซึ่งเป็นฝาแฝด Subaru Solterra แต่หน้าตาคนละแบบเริ่มที่ไฟหน้า LED 4 ดวง พร้อมไฟ DRL แบบ LED ในโคมเดียวกัน กระจังด้านหน้าเป็นแบบปิดสนิท กันขนหน้าดีไซน์แปลกตา คิ้วขอบล้อดีไซน์ทันสมัยกับด้านข้างตัวถังและท้าย พร้อมล้ออัลลอยเลือกได้ 2 ขนาดทั้งขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 235/60R18 และขนาด 20 นิ้ว พร้อมยาง 235/50R20 ที่โดดเด่นเลยน่าจะเป็นไฟท้าย LED รูปตัว C พร้อมสปอยเลอร์หลังออกแบบ 2 จุดด้วยกันทั้งบนหลังคา และชอบไฟท้าย สวยและดูสปอร์ตมากตัวรถสร้างบนพื้นฐาน e-TNGA

    ภายในเป็นแบบสีดำ-เทา ดูเรียบหรู คลาสสิค แผงหน้าปัดที่ใหญ่อลังการที่ทำให้ดูล้ำสมัยมาก พวงมาลัยสามก้านที่ดูหนากว่าปกติ ตำแหน่งของแผงหน้าปัดและตำแหน่งของมาตรวัดที่อยู่เหนือพวงมาลัยในดีไซน์แบบนี้จะช่วยเพิ่มการมองเห็นและช่วยให้มีความปลอดภัยมากขึ้น พร้อมจอสัมผัสขนาดใหญ่  12.3 นิ้ว มาตรวัดดิจิทัล 7 นิ้ว หลังคาพาโนรามิกแบบตายตัว เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ  Dual Zone  ที่ชารจ์มือถือไร้สาย wireless charger และลำโพง JBL 9 ตัว

    ขุมพลังไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่ Lithium-ion 71.4 kWh ระบายความร้อนด้วยน้ำ มีให้เลือกทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเพียงตัวเดียว มีกำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิด 265 นิวตันเมตร และรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ X-MODE ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวให้กำลังถึง 218 แรงม้า 336 นิวตันเมตร วิ่งไกลสุดสำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าทำได้ 450 กม.ต่อการชาร์จหนึ่งครั้งและรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ไกลสุด 410 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ตามมาตรฐาน European WLTP  อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 8.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 160 กม./ชม.ในรุ่นขับหน้า และ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 7.7 วินาทีในรุ่น AWD

    Toyota bZ4X เตรียมเปิดตัวที่จีนต้นปีนี้จากทางตัวแทน GAC ส่วน FAW ยังไม่ระบุว่าจะจำหน่ายช่วงไหนแต่ภายในปีนี้แน่นอน

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts