More

    2022 Toyota GR 86 คูเป้ขับหลังเจนใหม่ จ่อเผยแดนจิงโจ้ปลายปีหน้า

    พึ่งจะเปิดตัวให้ชาวญี่ปุ่นได้จับจองกันสำหรับ Toyota GR 86 คูเป้ขับหลังเจเนอเรชั่นที่สอง จนสาวกขาซิ่งทั่วโลกต่างอิจฉาและเฝ้าถามทาง โตโยต้า ออสเตรเลีย ว่ามีโอกาสเข้าขายหรือไม่

    ล่าสุด Toyota Australia ประกาศออกมาแล้วว่าเตรียมที่จะนำเข้า Toyota GR 86 มาขายที่ออสเตรเลียอย่างแน่นอน หลังการเปิดตัวคู่แฝด Subaru BRZ ที่จะเปิดช่วงเดือนมกราคม 2022 นี้ หน้าตาไม่ต่างจากสเปกญี่ปุ่น ตั้งแต่ไฟหน้า LED และไฟ DRLs ทรงตัว C รับกับกันชนหน้าที่มีช่องระบายอากาศขนาดใหญ่กว่าแบบเป็นรังผึ้ง แก้มข้างตัวรถมีครีบระบายอากาศขนาดเล็ก ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 215/40R18 ไฟท้าย LED พร้อมกันชนหลังมีลิ้นสปอยเลอร์สีดำในตัว พร้อมท่อไอเสียกลม คู่สองฝั่งในตัวเติมเต็มความเข้มขึ้นอีกระดับ

    ภายในเรียบๆธรรมดาด้วยแผงคอนโซลหน้าสีดำที่ดูมีมิติมากขึ้น มีความเหลี่ยมอย่างชัดเจน มาตรวัดดิจิทัลขนาดใหญ่ 7 นิ้วโดยเฉพาะตั้งแต่ช่องปรับอากาศตรงกลางถัดลงมากับหน้าจอกลางความบันเทิง infotainment ขนาดใหญ่ 8 นิ้ว ระบบปรับอากาศดิจิตอล และเอกลักษณ์กับสวิตช์ดีไซน์เฉพาะตัว พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้านยกชุดมาจากโฉมก่อน 2+2 ที่นั่ง พร้อมการตกแต่งภายในโทนสีดำตัดด้วยสีแดง และดำล้วนขุมพลังแรงขับสนุกเครื่องยนต์เบนซินสูบนอน Boxer รหัส FA24 2.4 ลิตร ให้กำลังมากสุด 235 แรงม้าที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิด 250 นิวตันเมตรที่ 3,700 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา และ เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมโหมดสปอร์ตใหม่ที่มีความรวดเร็วมากขึ้น และมากับเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปเป็นมาตรฐาน ขับเคลื่อนล้อหลัง เลือกโหมดการขับขี่ 3 โหมด ทั้งโหมด Normal, Sport และ Track

    ระบบควบคุมเสถียรภาพ VSC ที่สามารถปรับตั้งค่าได้ถึง 5 โหมด เพิ่มความต้องการและตอบสนองให้กับผู้ขับขี่ได้ดีและเร้าใจมากขึ้น พร้อม Toyota Safety Sense มาให้ โดย Toyota GR 86  พร้อมจำหน่ายที่ออสเตรเลียช่วงปลายปี 2022 นี้ ส่วนเมืองไทยลุ้นกันว่าทาง TMT จะนำเข้ามาจำหน่ายหรือไม่

    ที่มา Drive

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts