More

    ภาพเร็นเดอร์ XC40 รถไฟฟ้าคูเป้จากค่าย Volvo ที่จะเปิดตัวปี 2022

    ที่เรารู้ตอนนี้ก็คือ รูปร่างของมันเพรียวลมมากกว่าเมื่อเทียบกับรุ่น XC 40 แบบธรรมดา

    ยอดขายไม่ใช่เรื่องโกหก รถคูเป้ SUV บ่งบอกได้ว่าตลาดรถประเภทนี้กำลังรุ่ง ไม่ว่าคุณจะชอบหรือไม่ชอบมันก็ตาม Volvo อาจจะเข้าร่วมส่วนแบ่งทางตลาดช้าไปสักนิด แต่ว่าทางรองประธานอาวุโสด้านการออกแบบ โรบิน เพจ ได้บอกกับ Auto Express เมื่อต้นปีว่าทางบริษัทจะผลักดันรถไฟฟ้าด้วยการออกรุ่นพิเศษ แล้วมีโอกาสที่ XC40 คูเป้จะออกมามั้ย? ก็อาจจะเป็นไปได้ ซึ่งนี่ก็คือภาพเร็นแดอร์จาก Motor.es ที่พยายามจะจำลองรถครอสโอเวอร์คันเล็กคันนี้ให้ออกมาโดยมีหลังคาที่ลาดเอียง

    Volvo มีแผนที่จะออกรถไฟฟ้าคันที่ 2 ประมาณต้นเดือนมีนาคมปีนี้ โดยจะมีรูปทรงที่เพรียวลมเมื่อเทียบกับ XC40 Recharge ซึ่งฮาคาน ซามูเอลส์สัน CEO ของบริษัทได้เปิดเผยกับ Automotive News ว่า มันไม่ได้ออกมาเพื่อแทนที่ของรุ่น V40 นั่นหมายความว่า รุ่นนี้จะไม่ได้ออกมาในรูปแบบของรถแฮทช์แบ็ค ซึ่งก็จะต้องเป็นซีดานหรือไม่ก็ครอสโอเวอร์

    ย้อนกลับไปในปี 2016 ทาง Volvo ได้เปิดตัว 40.1 กับ 40.2 รถคอนเซ็ปต์ที่ในเวลาต่อมาได้กลายเป็น XC40 และ Polestar 2 แต่ในตอนนี้ก็ยังไม่ชัดเจนว่าทางค่ายรถจากสวีเดนจะออกเวอร์ชั่นใหม่ของรถคอนเซ็ปต์ 40.2 ที่เป็นรถคอมแพ็คซีดานที่จะมาแทนที่ของ XC 40 Recharge หรือไม่ แต่การได้เห็นว่า Geely ที่เป็นเจ้าของ Volvo กระโดดเข้ามาร่วมวงตลาดรถคูเป้ SUV เราจึงสามารถคาดหวังได้เลยว่าจะต้องมีรถพลังสะอาดรุ่นใหม่ที่มีความหลากหลายมากกว่าแค่รุ่น XC40 ออกมาสู่ท้องตลาดแน่นอน

    Geely Group ได้เปิดตัวหนึ่งในผู้เล่นสำหรับตลาดรถ SUV ขนาดกะทัดรัดมาแล้ว ด้วยรุ่น Lynk & Co 05 ซึ่งใช้แพลตฟอร์ม CMA แบบเดียวกับ XC40 และยังเป็นรถไฟฟ้าคล้ายกันอีก มันคงจะมีเทคนิคหรือรายละเอียดอื่นๆ คล้ายกับรุ่น XC40 แต่อย่างไรก็ตาม เราคาดว่าคงต้องมีอะไรที่แตกต่างออกไปบ้าง ที่เห็นได้ชัดเลยก็คือหลังคาซึ่งมีความลาดเอียงกว่า ด้วยรูปทรงแบบนี้ทำให้เสียพื้นที่ในห้องโดยสารด้านหลังไป รวมทั้งน่าจะมีผลกระทบกับความจุของที่เก็บของด้านหลังด้วย

    Volvo มีแผนจะออกรถไฟฟ้าอีกหลายรุ่น มากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นแบรนด์ที่ผลิตแต่รถไฟฟ้าภายในสิ้นทศวรรษนี้ จากประวัติที่ผ่านมาก็ได้มีการผลิตไลน์รถไฟฟ้าออกมาหลายรุ่น อย่างเช่น XC20 คันเล็กที่กำลังจะออกมา แล้วก็ยังมีข่าวลือว่าจะออกคันใหญ่อย่างรุ่น XC100 อีกด้วย   

    source : motor1.com

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts