More

    Audi TT Final Icon Black หล่อส่งท้ายก่อนปิดตำนานเพียง 200 คัน

    อาจเป็นเรื่องที่น่าเสียดายจริงๆสำหรับ Audi TT ที่จะปิดตำนาน Icon รุ่นดังที่รู้จักกันมานานกว่า 25 ปี ผ่านมาแล้วสามเจเนอเรชันทั้ง Coupé และ Roadster

    Audi

    แต่ด้วยสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนไปทำให้รถยนต์ไฟฟ้าหรือรถยนต์พลังงานทางเลือกอื่น เข้ามามีบทบาท อาจทำให้ทุกสิ่งเปลี่ยนไป ถึงแม้ Audi TT Coupé ในต่างประเทศเป็นรถใน Niche Market มีลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ยอดขายไม่เยอะเมื่อเทียบกับเซกเมนต์อื่นๆแต่สำหรับเมืองไทย ถูกวางตำแหน่งทางการตลาดให้มีความแตกต่าง และเข้ามาตอบสนอง Unmet Needs ของผู้บริโภคในเซกเมนต์รถพรีเมียมได้อย่างลงตัว

    เป็นอีกหนึ่งรุ่นหลักที่ประสบความสำเร็จอย่างมากเป็นหนึ่งใน Best-selling model ที่เป็นสัญลักษณ์ สร้างความโดดเด่นให้กับอาวดี้ ประเทศไทย มาตลอด 6 ปีที่ผ่านมาด้วยตัวรถที่มีขนาดกระทัดรัด โดดเด่นด้านดีไซน์ ขับสนุก ใช้งานได้ดีในชีวิตประจำวัน และราคาจับต้องได้

    เพื่อเป็นการส่งท้ายตามตลาดโลก อาวดี้ ประเทศไทย ส่งสปอร์ตไอคอนตลอดกาล ที่สุดของเครื่องยนต์สันดาปและการรวมเทคโนโลยีที่ดีที่สุด มาไว้ในคันนี้แล้ว กับ Audi TT Coupé Final Icon Black และ Audi TT Roadster Final Icon Black รุ่นสุดท้าย

    เริ่มที่ Audi TT Coupé Final Icon Black คงแนวความคิดต้นฉบับของ Audi TT Coupé สปอร์ตคูเป้ ลุคเข้มขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro มาพร้อมชุดตกแต่งภายนอกแบบ S line และอัพเกรดลุคกับชุดแต่ง Black Edition รอบคัน ทำให้ดูดุดันมากขึ้น ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ยางขนาด 245/35 R19 ขนาด 9.0J x 19  พร้อมดีไซน์ใหม่แบบ 5 ก้านคู่ และหน้าตาโฉบเฉี่ยวด้วยกระจังหน้าแบบ Honeycomb grille ลุคดุดัน

    Audi

    ทางด้าน Audi TT Roaster Final Icon Black สปอร์ตคูเป้เปิดประทุน ขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ตกแต่งเหมือน Audi TT Coupé Final Icon Black  เด่นด้วยหลังคาผ้าพร้อมฟังก์ชันเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า หลังคาผ้าใบความหนา 2 ชั้น ใช้งานสะดวกสบาย ใช้เวลาเปิดปิดเพียง 10 วินาทีเท่านั้น และสามารถกดเปิดปิดได้ระหว่างขับรถเมื่อใช้ความเร็วไม่เกิน 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง Rollover bar และตกแต่งด้วยสีอลูมิเนียม TT Roadster

    Audi

    Audi

    ทั้งคู่มาพร้อมห้องโดยสารโทนสีดำเข้มขรึม เบาะนั่งคู่หน้าแบบสปอร์ตหุ้มหนังสลับ Alcantara ระบบข้อมูลและความบันเทิงครบครัน หน้าปัดแบบ Virtual Cockpit ขนาด 12.3 นิ้ว MMI Navigation Plus เชื่อมต่อ smartphone ได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว

    เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.0 ลิตร Direct Injection และ Turbocharge รหัส DKT ให้กำลังสูงสุด 245 แรงม้าที่ 5,000-6,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 370 นิวตันเมตรที่ 1,600-4,300 รอบ/นาที  สมรรถนะ 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพียง 5.2 วินาที ในรุ่น Coupé และ 5.5 วินาที ในรุ่น Roadster จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ S-Tronic 7 จังหวะช่วงล่างแบบ Sports (Sports suspension)

    Audi Audi

    Audi TT Final Icon Black จำนวนจำกัด 200 คัน มีให้เลือก 6 สี Glacier white, Mythos black, Chronos grey, Tango red, Turbo blue และ Python yellow โดยมีราคาจำหน่ายดังนี้

    • Audi TT Coupé Final Icon Black  ราคา 3,599,000 บาท
    • Audi TT Roadster Final Icon Black ราคา 3,899,000 บาท

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts