More

    BMW i Vision Dee เก๋งไฟฟ้าต้นแบบเปลี่ยนสีรถมากกว่า 30 สี

    ในงาน CES 2023 ที่ผ่านมา BMW ค่ายรถยนต์จากเยอรมนีเผยต้นแบบไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่มางานครั้งนี้จะถูกใจคนเมืองวัยรุ่นเป็นแน่แท้

    BMW

    กับการแนะนำ BMW i Vision Dee เก๋งไฟฟ้าต้นแบบรุ่นล่าถือกำเนิดขึ้นภายใต้วิสัยทัศน์สู่การขับเคลื่อนแห่งอนาคตด้วยระบบดิจิตอลของ BMW โดยคำว่า Dee มาจากคำว่า Digital emotional experience หมายถึงประสบการณ์ด้านอารมณ์ความรู้สึกผ่านระบบดิจิทัล ซึ่งเป็นเพื่อนแท้ดิจิตอลที่พร้อมมอบประสบการณ์สนุกสุดทุกอารมณ์ในระหว่างการเดินทางท่องโลกสู่โลกเสมือน

    ภายนอกมาในแนวสปอร์ตสุดคลาสสิกที่มีดีไซน์แบบ 3 ตอนนี้ผสมผสานรูปลักษณ์สไตล์มินิมัลเข้ากับมิติใหม่ของการสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวและสุนทรียภาพทางอารมณ์ ตั้งแต่พื้นผิวไฟหน้าและกระจังหน้าไตคู่อันเป็นเอกลักษณ์ของ BMW เชื่อมเป็นชิ้นเดียวกันเด่นด้วยเทคโนโลยี E Ink สามารถเปลี่ยนสีภายนอกรถได้มากถึง 32 สี และเปลี่ยนทั้งคันได้

    BMW

     

    ภายในมาพร้อมระบบ BMW Mixed Reality Slider ควบคุมการทำงานส่วนกลางที่จะค่อยๆ เปลี่ยน กระจกหน้าเป็นพอร์ทัลสำหรับสัมผัสประสบการณ์ดิจิตอลอย่างเต็มรูปแบบพร้อม Shy-Tech เซนเซอร์ระบบสัมผัสบนแผงหน้าปัดที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถตั้งค่าเนื้อหาดิจิตอลที่จะฉายบนกระจกหน้าได้ 4 ระดับ เริ่มจากข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการขับขี่ การเพิ่มเนื้อหาจากระบบการติดต่อสื่อสาร  การดำเนินการฉายภาพด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริง

    จนถึงการเข้าสู่โลกเสมือนอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมการสื่อสารแบบอินเทอร์แอคทีฟ สามารถได้ยินจากภายนอกตัวรถด้วย ทั้งยังสามารถตอบสนองความต้องการให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร รวมถึงสิ่งรอบข้างได้อย่างชาญฉลาดการโต้ตอบด้วยเสียงถือเป็นโหมดการทำงานที่สำคัญที่สุด ไม่ว่าจะเป็นขณะขับรถหรือขณะเดินทางผ่านเทคโนโลยีเสมือนจริง และ จดจำใบหน้าผู้ขับขี่และปรับให้เข้ากับผู้ขับขี่อย่างชาญฉลาด เพื่อต้อนรับขึ้นรถด้วยภาพอวาตาร์ส่วนตัวบนกระจกฝั่งคนขับ พร้อมเปิดประตูต้อนรับโดยอัตโนมัติในแบบเฉพาะตัว

    BMWBMW

    สำหรับต้นแบบ BMW i Vision Dee ทาง BMW ได้กำหนดจะเปิดตัวแพลตฟอร์มรุ่นใหม่ NEUE KLASSE ในปี 2025 จับตาดูว่าในเวอร์ชันขายจริงนี้จะมาในรูปแบบไหนต้องติดตาม

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts