More

    ผู้บริหารออกโรงเผย Mitsubishi Pajero Sport เจนใหม่จ่อเปิดปี 2024

    สำหรับปีนี้แน่นอนแล้วว่า Mitsubishi Triton กระบะเจเนอเรชันที่ 6 เปิดตัวอย่างเป็นทางการและประเทศไทยยังเป็นที่แรกของโลกที่เปิดตัว

    Mitsubishi

    โดย Mitsubishi Triton กระบะเจเนอเรชันใหม่ จะเรียกได้ว่าเป็นกระบะที่ดีไซน์ก้าวกระโดดและดีกว่าเจนเก่ารวมถถึงภายในที่สะดวกสบายกว้างขวาง รวมถึงดีเซลเทอร์โบพัฒนาใหม่ควบคู่กับพลังกระบะพลังไฮบริด หรือ ปลั๊กอินไฮบริดเข้ามาเสริมทัพและแฟนๆที่ถามไถ่กันว่า Mitsubishi Pajero Sport เจเนอเรชันที่ 4 จะเปิดตัวหรือไม่และทิศทางการออกแบบของรถรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร นาย ฮิโรชิ มาซูโอกะ รองประธานและหัวหน้าฝ่ายพัฒนาวิศวกรรมยานยนต์ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอเปอเรชัน จะมาเล่าให้ฟัง โดยให้ข้อมูลกับทาง Carsguide ออสเตรเลียว่า

    สำหรับ Mitsubishi Pajero Sport เจเนอเรชันใหม่นั้นธีมการออกแบบยังคงจะใช้แชสซีส์ของ Mitsubishi Triton เจเนอเรชันใหม่แต่การดีไซน์ตัวรถงานวิศวกรรมต่างๆนั้นมีความแตกต่างจาก Triton เจนใหม่อย่างสิ้นเชิงเพราะต้องการให้รถอเนกประสงค์รุ่นนี้มาทดแทนเอสยูวีระดับตำนานอย่าง Mitsubishi Pajero บอดี้ตัวรถจะมีขนาดใกล้เคียง Pajero เจนสุดท้ายและใหญ่กว่า Ford Everest เจนปัจจุบันที่เล็กกว่า Pajero Sport 10 ซม. ทั้งความยาวตัวรถและความกว้าง ส่วนภายในยังคงเป็นสามแถวเจ็ดที่นั่งเช่นเคย

    Mitsubishi

    ขุมพลังนั้นอาจจะใช้ขุมพลังดีเซลเทอร์โบ MIVEC Clean Diesel 2.4 ลิตร 4N15  181 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาที แรงบิด 430 นิวตันเมตรที่ 2,500 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Super Select 4WD II พร้อม Off Road Mode แบ่งเป็นสี่โหมด ได้แก่ Gravel, Mud/ Snow, Sand และ Rock (ในตำแหน่ง 4LLc เท่านั้น) แต่มีการพัฒนากำลังให้แรงขึ้นกว่าเก่า อีกทางเลือกนั่นคือ ไฮบริด หรือ ปลั๊กอินไฮบริด ขึ้นอยู่กับว่าทาง Mitsubishi เองจะเลือกขุมพลังไหนมาประจำการ เบื่องต้นการเปิดตัว Mitsubishi Pajero Sport เจเนอเรชันใหม่จะเปิดตัวในช่วงปี 2024 หลังการเปิดตัว Mitsubishi Triton เจนใหม่

    ที่มา Carsguide

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts