More

    BYD Seagull นางนวลน้อยหัวใจไฟฟ้าจ่อขายจีนปีนี้

    ขายดีเป็นกอบเป็นกำสำหรับ BYD Dolphin เก๋งท้ายตัดไฟฟ้าที่ได้รับการกล่าวขานอย่างมากและถือเป็นรุ่นสร้างชื่อให้กับค่าย BYD มาโดยตลอด

    BYD

    และล่าสุด BYD เตรียมที่จะมีรุ่นที่เล็กกว่าเจ้าโลมาน้อยกับรุ่นใหม่ BYD Seagull หรือเจ้านางนวลน้อยหน้าตาน่ารักในร่าง 5 ประตู Hatchback ขนาดเล็ก ด้วยมิติตัวรถพอตัว สมส่วนตั้งแต่ความยาว 3,780 มม. ความกว้าง 1,715 มม. ความสูง 1,540 มม.  ฐานล้อ 2,500 มม. และน้ำหนักรถ 1,160 กก.

    เท่ด้วยไฟหน้า LED พร้อมตรา BYD ขนาดใหญ่ รับกับชุดกันชนหน้าที่มีช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ ด้านข้างมาพร้อมเส้นสายทันสมัย ออกแบบกระจกบานหน้าบานหลังเล่นระดับ พร้อมที่เปิดประตูแบบยกก้านดีไซน์คล้ายรถยุค 90 ล้อมีให้เลือกทั้งแบบอัลลอยสีทูโทนและกระทะล้อพร้อมฝาครอบทั้งขนาด 15 นิ้วพร้อมยาง 165/65R15 และ 16 นิ้วพร้อมยาง 175/55R16

    BYD

    ด้านท้ายเล็กตามตัวรถด้วยไฟท้าย LED แนวยาว ใต้ไฟท้ายติดโลโก้ Build Your Dreams ชื่อรุ่นเป็นภาษาจีนกับชุดกันชนหลังติดตั้งป้ายทะเบียนรถใต้ฝาท้าย

    สำหรับสเปกขุมพลังไฟฟ้านั้นให้กำลังมากสุด 74 แรงม้า โดยเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหน้ารุ่น TZ180XSH แถมให้ความเร็วสูงสุด 130 กม./ชม. โดยไม่ได้ระบุว่าความจุแบตเตอรี่เท่าไหร่ และวิ่งไกลสุดต่อการชาร์จได้เท่าไหร่

    BYD

    เบื่องต้น BYD Seagull เตรียมเปิดตัวที่เมืองจีนช่วงครึ่งปีแรกของปี 2023 และจะเป็นโปรดักส์ลำดับที่ 4 ที่จะทำตลาดโลกต่อจาก BYD ATTO 3, BYD SEAL และ BYD Dolphin หรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา PC Auto

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts