More

    CHANGAN จับมือ WHA ปักหมุดลงทุนตั้งเป็นฮับผลิตรถอีวีในไทย

    หวังเอาจริงกับการทำตลาดเต็มรูปแบบค่ายรถ CHANGAN หลังจากได้รับการส่งเสริมการลงทุนจาก BOI เป็นฮับผลิตรถยนต์ล่าสุดจับมือกับ WHA Group

    Deepal

    จัดงานแถลงข่าวความร่วมมือทั้งสองบริษัทกับการลงทุนในไทยให้เป็นฐานการผลิตที่แรกของอาเซียนในวันที่ 26 ตุลาคม ระหว่าง CHANGAN โดย บริษัท ฉางอาน ออโต้ เซ้าท์อีส เอเชีย จำกัด โดย มร.เซิน ซิงหัว (Mr. Shen Xinghua) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฉางอาน ออโต้ เซ้าท์อีส เอเชีย จำกัด และกรรมการผู้จัดการ และประธานบริษัท บริษัท ฉางอาน ออโต้ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัดและ บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA Group นำโดย คุณจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม  เกี่ยวกับความคืบหน้าของโรงงานประกอบรถยนต์Deepal

    สำหรับโรงงานประกอบรถยนต์ของ Changan ทำหน้าที่ในการส่งออกรถยนต์พวงมาลัยขวาไปทั่วโลกอาทิประเทศ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สหราชอาณาจักร แอฟริกาใต้ ฯลฯ รวมถึงผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ด้วยมูลค่าการลงทุน 8,862 ล้านบาท มีกำลังการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ (BEV) 58,000 คันต่อปีและรถยนต์ไฟฟ้าแบบผสมเสียบปลั๊ก (PHEV) 36,000 คันต่อปี โดยเป็นค่ายรถยนต์จีนลำดับที่ห้าต่อจาก MG, GWM, BYD, NETA ที่กล้ามาลงทุนในประเทศอย่างเป็นทางการ

    ทางด้านการขายมี ฉางอาน ออโต้ เซลส์ (ประเทศไทย) รับผิดชอบล่าสดได้แสดงเจตจำนงเข้าร่วมงานแสดงรถยนต์ยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีอย่างงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 40 หรือ Motor Expo 2023 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน- 11 ธันวาคม ที่อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี บูธ E02 ชาเลนเจอร์ โซนสอง โดยรุ่นที่จะจัดแสดงอาจเป็นรุ่นที่มีแนวโน้มจะเปิดตัวทั้ง Deepal SL03 และ Deepal S7 สองยานยนต์อีวีจากแบรนด์ลูก Deepal ของ Changan New Energy Automobile Technology

    Deepal

    จากความร่วมมือของสองยักษ์ใหญ่แห่งวงการอุตสาหกรรมทั้ง WHA Group ไทยและ Changan จีน ปักหมุดลงทุนในไทยตอกย้ำความเชื่อมั่นด้านพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม ฐานการผลิต ดันศักยภาพอุตสาหกรรมยานยนต์บนทำเลขวานทองสู่การก้าวสู่บทบาทใหม่ในการเป็นผู้นำฮับอีวีโลก โดยความคืบหน้าจะมีเพิ่มเติมอย่างไร 26 ตุลาคม มีคำตอบ

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts