More

     Ford Ranger Platinum กระบะออฟโรดร่างหรูพลัง V6

    Ford Ranger เสริมรุ่นใหม่เสริมภาพลักษณ์ใหม่เน้นในความหรูหรานั่งสบายแบบเดียวกับ Ford Everest ในร่างกระบะกับ Ford Ranger Platinum

    Ford Ranger

    รุ่นที่เหนือกว่า Ford Ranger Wildtrak  อย่าง Ford Ranger Platinum ยกความหรูหรามาจากพีพีวีสุดหรูอย่าง Ford Everest เกือบทั้งหมดตั้งแต่ ไฟหน้า Matrix LED ใหม่รูปตัว C และลายเส้นอันทรงพลังบนกระจังหน้าลายหรูโครเมียม ติดตราสัญลักษณ์ Platinum บนขอบฝากระโปรงหน้า ลงตัวด้วยชุดกันชนหน้า พร้อมคิ้วใต้กันชนหน้าสีเงิน เส้นสายด้านข้างตัวถังทอดยาวจากด้านหน้าจรดท้ายรถเน้นการออกแบบที่สะดุดตา กระจกมองข้างสีเดียวกับตัวรถพร้อมไฟเลี้ยว LED กรอบกระจกติดตั้งเส้นโครเมียม ล้ออัลลอยลายหรูทูโทนขนาด 20 นิ้ว พร้อมยาง 255/55 R20 จาก Goodyear รุ่น Territory HT  ที่ขาดไม่ได้กับ มีคำว่า V6 ลงในชุดช่องระบายอากาศกรอบสีดำขอบโครเมียมในบังโคลนหน้าซ้าย-ขวา

    Ford

    กระบะท้ายออกแบบที่ช่วยให้ผู้ขับขี่จัดเก็บสิ่งของให้เป็นระเบียบได้หลากหลายรูปแบบและหลายขนาด และยังมีช่องจ่ายไฟในกระบะท้ายที่มาพร้อมช่องต่อไฟแบบ AC รองรับกำลังไฟถึง 400 วัตต์ ให้คุณใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าอย่าง หม้อหุงข้าว หรือเตาอบขนาดเล็กได้ง่ายๆ เพียงเสียบปลั๊กกับตัวรถ บันไดเหยียบข้างกระบะท้าย กันชนท้ายสีเงิน ไฟท้าย LED  สปอร์ตบาร์หลังสามารถปรับเลื่อนตรงกับการใช้งานได้หรือ Ford’s Flexible Rack System (FRS) รองรับการทำงานคู่กับราวหลังคาดีไซน์ใหม่รองรับน้ำหนักได้มากขึ้น บันไดข้างขึ้นรูปสีดำขอบสีเงิน และสัญลักษณ์ Platinum ที่ประตูคู่หน้าและกระบะท้าย

    Ford

    ภายในหรูกว่ารุ่น Ranger Wildtrak  ด้วยคอนโซลหน้าสีดำเข้มอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย และฟังก์ชันการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น ตกแต่งด้วยวัสดุที่หรูหรา และพื้นที่จัดเก็บสัมภาระมากกว่าเดิมตั้งแต่หน้าจอสัมผัสแนวตั้ง 12 นิ้ว ที่เชื่อมกับกล้อง 360 องศา รวมถึงระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC 4A มาตรวัดดิจิทัลใหม่ 12.4 นิ้วยกระดับประสบการณ์การขับขี่ด้วยการแสดงผลข้อมูลเกี่ยวกับรถอย่างเต็มรูปแบบตามความต้องการของผู้ใช้งาน พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้าน พร้อมเครื่องเสียงคุณภาพจากลำโพง B&O premium sound 10 ตัว คอนโซลกลางพร้อมที่วางแก้วน้ำ 2 ตำแหน่ง และที่วางแก้วน้ำแบบพับเก็บได้สำหรับเบาะคู่หน้า ระบบการชาร์จแบบไร้สาย เกียร์อัตโนมัติแบบ Electronic Shifter หุ้มด้วยหนังสวยงามจับถนัดมือ พร้อมเบรกมือไฟฟ้า เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 10 ทิศทาง สามารถปรับอุณหภูมิและระบายอากาศได้ หุ้มกึ่งหนังแท้ลายเพชร พร้อมระบบความจำ และตราสัญลักษณ์ Platinum ที่แผงเก๊ะสัมภาระตรงคอนโซลหน้าด้านคนนั่ง ชุดเบาะนั่งคู่หน้า

    Ford

    ขุมพลังมีขนาดเดียวกับดีเซลเทอร์โบ V6 เทอร์โบเดี่ยวในตระกูล Lion รหัสคาดว่าชื่อ DSL-Lion B 3.0 ลิตร Power Stroke 250 แรงม้าที่ 3,250 รอบ/นาที แรงบิด 600 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,250 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด รุ่น 10R80 e-Shifter ขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ Full Time 4WD แบบ e-Shifter (2H,4H,4L และ 4A) ที่มาพร้อมเกียร์ทรานสเฟอร์แบบ 2 จังหวะ (On-Demand Two-Speed Electromechanical transfer case – EMTC) ควบคุมด้วยไฟฟ้าพร้อมโหมดการขับขี่ Terrain Management System 7 โหมด ทั้งโหมด Normal, Eco, Tow/Haul, Slippery และยามลุยมีทั้งโหมด Sand, Mud/Ruts และมีโหมด BAJA มาด้วย พร้อมเฟืองท้ายแบบ Locking Rear Differential ลุยน้ำได้สูงสุดถึง 800 มิลลิเมตร และมีความสามารถในการลากจูงถึง 3,500 กิโลกรัม

    Ford

    FordFord Ranger Platinum จะจำหน่ายที่ออสเตรเลียช่วงเมษายนปีหน้า และล็อตแรกจากโรงงานที่ระยองในไทยจะมาถึงออสเตรเลียช่วงเดือนพฤษภาคม ปีหน้าในราคา $76,990 เป็นราคาที่ไม่รวมค่า on-road ของออสเตรเลีย หรือราว 1,839,000 บาท

    ที่มา Carexpert

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts