More

    Honda Breeze 2023 จะบอกว่านี่คือฝาแฝด CR-V เจนใหม่

    พึ่งจะเปิดตัว Honda CR-V เจเนอเรชันที่ 6 ที่อเมริกาไปได้ไม่นานและพร้อมที่จะขายจริงเร็วๆนี้ซึ่งรวมถึงประเทศอื่นๆและเมืองไทย

    Honda

    แต่ล่าสุดเตรียมที่จะเปิดตัวเอสยูวีรุ่นเดียวกับ Honda CR-V ออกจำหน่ายแต่จะใช้ชื่อว่า Honda Breeze บอกได้เลยว่ายกพื้นฐานเจนที่6 ของ CR-V มาเกือบทั้งหมดแต่ความหล่อนั้นสไตล์ใครสไตล์มันเริ่มที่ไฟหน้า LED สุดเฉียบพร้อมไฟ LED Daytime ในตัว ดีไซน์คนละแบบ กระจังหน้าขอบโครเมียมกึ่งปิดทึบในชุดกันชนหน้าที่มีช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ทรงหกเหลี่ยม และมีช่องระบายอากาศเล็กๆซ้าย-ขวา ทรงตัวซี ติดมาด้วย ด้านข้างยกชุดมาจาก CR-V แต่ดีไซน์คิ้วชายล่างนั้นคนละแบบ ล้ออัลลอยขนาดเดียวกันตั้งแต่ขนาด 18 นิ้วพร้อมยาง 235/60R18 และขนาดใหญ่ 19 นิ้ว พร้อมยาง 235/55R19

    ด้านท้ายบอกเลยว่าคนละแบบเป็นไฟท้าย LED ออกแนวรมดำพร้อมคิ้วฝาท้ายครอบทับ ตำแหน่งป้ายทะเบียนท้ายอยู่ด้านล่างและกันชนหลังสไตล์สปอร์ตมีท่อไอเสียท่อเดี่ยวติดมาซ้าย-ขวาเสริมคิ้วโครเมียมไปเติมความหรูไปอีกระดับ โดยตัวรถของ Honda Breeze มีมิติที่ต่างจาก Honda CR-V นิดเดียวนั่นคือความยาวเพิ่มมาอีก 22 มม. เป็น 4,716 มม. ความกว้าง 1,866 มม. ความสูง 1,691 มม. และฐานล้อ 2,700 มม.

    Honda

    ภายในถึงไม่มีรูปภาพมาแต่พอคาดเดาได้ว่าอาจยกมาจาก Honda CR-V เจนใหม่ทั้งแผงคอนโซลที่มีดีไซน์ช่องแอร์แนวยาวดีไซน์รังผึ้งอันเป็นเอกลักษณ์รวมถึงามาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT แบบ 7 นิ้ว ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 กับ 9 นิ้ว แบบ Advanced Touch เชื่อมต่อ Apple CarPlay แบบไร้สาย และ Android Auto พร้อมระบบสั่งการด้วยเสียง Siri อุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย (Wireless Charger) เครื่องปรับอากาศแยกอุณหภูมิซ้าย-ขวา คอนโซลเกียร์ดีไซน์เด่นด้วยขอบสีเงินพร้อมหัวเกียร์และถุงเกียร์หุ้มหนัง มีเบรกมือไฟฟ้าพร้อม Auto Hold และโหมดการขับขี่ให้เลือกและแน่นอนว่ายังมีให้เลือกทั้งแบบ 5 กับ 7 ที่นั่ง

    Honda

    ขุมพลังแน่นอนว่ายกมาจาก Honda CR-V เจนใหม่ด้วยเบนซินเทอร์โบ Di VTEC TURBO 1.5 ลิตร L15BE 190 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 240นิวตันเมตรที่ 1,700-5,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT เลือกได้ทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD Honda Breeze เตรียมเปิดตัวที่จีนไม่นานเกินรอและขายจริงต้นปี 2023 ผ่านทางตัวแทน GAC Honda

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts