More

    KG Mobiblty ว่าที่ชื่อใหม่ของค่ายรถ Ssangyong จากเกาหลีใต้

    หลังจากที่ Ssangyong ค่ายรถยนต์ชื่อดังจากเกาหลีใต้ยื่นล้มละลายพิทักษ์ทรัพย์ไปตั้งแต่ปี 2021 เพื่อจะหาพันธมิตรรายใหม่รับช่วงต่อจากค่าย Mahindra

    Ssangyong

    และเหมือนว่าค่ายนี้ได้พันธมิตรรายใหม่ซึ่งเป็น KG Group ยักษ์ใหญ่ทางด้านเหล็กและเคมีภัณฑ์ จากเกาหลี กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่และรายใหม่ของ Ssangyong โดยทาง KG Group ได้เข้าซื้อค่ายรถจากเกาหลีรายนี้เมื่อปี 2022เป็นผลสำเร็จแถมยังวางแผนที่จะเปลี่ยนชื่อในปลายปีนี้จาก Ssangyong Motor กลายเป็น KG Mobiblty เท่านั้นยังไม่พอเครื่องหมายการค้าจะเปลี่ยนด้วยเช่นกันกลายเป็นแบรนด์ KG โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ นาย Kwak Jea-sun ประธานของ KG Group เป็นคนให้ข้อมูล

    โดยประธานคนดังกล่าวได้กล่าวว่า ถึงแม้ว่าแบรนด์รถยนต์ SsangYong จะมีชื่อเสียงมาพอสมควรกับรถยนต์เอสยูวีขับเคลื่อนสี่ล้อ แต่เรื่องราวระหว่างทางกลับมีความขมขื่นมาตลอดและผ่านมือเจ้าของมาหลายค่ายไม่ว่าจะ Daewoo SAIC Motor และ Mahindra และเมื่อมาอยู่ในมือเราจำเป็นต้องมีการสังคายนาครั้งใหญ่ ไม่ใช้ชื่อ Ssangyong อีกต่อไปจะใช้ชื่อ KG แทน ถึงชื่อเปลี่ยนแต่การเดินทางที่ผ่านมาจะไม่เปลี่ยนยังคงเดิม โดยทุกอย่างยังต้องรอการได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นของกลุ่ม KG Group ในระหว่างการประชุมในเดือนมีนาคมนี้จะต้องเปลี่ยนมาใช้แบรนด์ KG หรือยังคงใช้ชื่อ Ssangyong ตามเดิม

    Ssangyong

    หากได้รับการอนุมัติ จะเป็นการยกเครื่องใหม่ทั้งหมดและทางประธานเองยอมรับเลยว่าการตัดสินใจครั้งนี้เป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุดจับตาว่าหลังจากมีนาคมนี้ จะยังใช้ชื่อเดิมหรือชื่อใหม่ และวาดหวังว่าจะกลับมาให้ทั่วโลกได้รู้จักมากขึ้นหรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา Motor 1 และ koreaherald

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts