More

    Lexus UX 300e MY2023 เพิ่มขนาดแบตเพิ่มระยะทางมากขึ้น

    ทำตลาดมาสองปีจนเป็นที่รู้จักมากขึ้นทั้งในญี่ปุ่น ยุโรป ไทย จีน และบางประเทศสำหรับ Lexus UX 300e เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย

    Lexus

    แต่ทว่าถ้ายังไม่จุใจเรื่องระยะทางการชาร์จที่ให้มาแค่ 350 กม./ชาร์จหนึ่งครั้ง ทาง Lexus เปิดตัว Lexus UX 300e MY2023 ปรับปรุงใหม่ที่งานนี้ ปรับในส่วนขุมพลังไฟฟ้าที่อัปเกรดกำลังและวิ่งไกลมากขึ้นกว่าเดิม โดยการอัปเกรดครั้งนี้ความจุแบตเตอรี่ใหญ่ขึ้น 72.8 kWh (เดิม 54.3 kWh) แต่งแรงม้าแรงบิดเท่าเดิมคือ 204 แรงม้า แรงบิด 300 นิวตันเมตร และยังวิ่งไกลสุดเป็น 450 กม./ชาร์จหนึ่งครั้ง ตามมาตรฐานการทดสอบในโหมด WLTP

    ส่วนอัตราเร่งยังได้ดั่งใจเช่นเดิม 0-100 กม./ชม. ภายใน 7.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง Quick DC Charger 0-80% ภายใน 50 นาที สำหรับการชาร์จแบบกระแสตรงผ่านการชาร์จด้วยเครื่องชาร์จ DC fast charging 50 กิโลวัตต์ ด้วยกำลังไฟ 125 แอมป์ และชาร์จนาน 7 ชม. สำหรับกำลัง 6.6kW ขับเคลื่อนล้อหน้า

    Lexus

    นอกจากปรับในส่วนของขุมพลังไฟฟ้าแล้วยังปรับในส่วนภายในเหมือน Leuxs UX MY2023 ตั้งแต่ปรับหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 12.3 นิ้ว จากเดิม 8 นิ้ว หน้าจอชัดกว่าเดิม รองรับการเชื่อมต่อได้ทั้ง Apple CarPlay ไร้สาย Android Auto, Voice Assistant ในชุดแผงคอนโซลหน้ารวมถึงปุ่ม Touchpad หายไปอย่างเป็นทางการที่ชาร์จมือถือไร้สายออกแบบใหม่ติดตั้งช่องเสียบ USB แบบ Type-C สองช่อง มาตรวัดขนาดใหญ่ 10.25 นิ้ว และทันสมัยด้วย Digital Key สั่งปลดล็อก ล็อกรถได้ผ่านทางแอพมือถือแถมยังสั่งสตาร์ทรถได้ และยังแชร์กุญแจรถไปยังสมาชิกได้

    บนพื้นฐานภายนอกหล่อภูมิฐานตั้งแต่กระจังหน้า Spindle Grille ทรงคุ้นเคย ขนาบข้างด้วยไฟหน้าแบบ LED และไฟ LED Daytime running lights ในโคมเดียวกัน กันชนหน้าอารมณ์สสปอร์ตเพิ่มมุมมองแห่งความสปอร์ตมากขึ้นกับชุดกรอบไฟตัดหมอก LED รูปตัว L ดีไซน์ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ไฟท้าย LED แนวยาวติดกันบ่งบอกควาเท่อีกระดับ กันชนหลังมีเส้นสายที่รับกันกับลำตัวรถ ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 225/50 RF18 และช่องเสียบ DC CHAdeMO (ด้านซ้ายหลัง) และ AC Type2 ด้านขวาหลัง

    Lexus

    นอกจากนี้ในด้านวิศวกรรมมีการปรับปรุงเหมือนกับ Lexus UX MY2023 ในส่วนความแข็งแรงของโครงสร้างตัวถังรถด้วยการเพิ่มงานเชื่อมตัวถังกว่า 20 จุด บริเวณประตูคู่หลังและฝาท้ายรองรับความแข็งแรงของตัวถังปรับในส่วนของพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้าและโช้กอัพพัฒนาใหม่เพื่อการขับขี่ที่สนุกเร้าใจการควบคุมเข้าโค้งจิกทุกโค้งมั่นใจ ลดการสั่นสะเทือนเพิ่มความเงียบขณะขับขี่และในส่วนความปลอดภัย Lexus Safety System+ ก็ยังมีการปรับด้วย Lexus UX 300e MY2023 ขายจริงที่ญี่ปุ่นช่วงต้นปีหน้านี้ ส่วนเมืองไทยอาจได้พบกันเร็วๆนี้

    Lexus

    ที่มา Carwatch

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts