More

    Mitsubishi Mirage หยุดทำตลาดที่อเมริกาเซ่นพิษยอดขายลดลง

    เปิดตัวในไทยมาตั้งแต่ปี 2012 ในฐานะรถอีโคคาร์รุ่นแรกของค่ายทรีไดมอนด์กับ Mitsubishi Mirage และ Mitsubishi Attrage สองเก๋งเล็กที่ขายดี

    Mitsubishi

    โดยไทยเป็นฐานการผลิตทั้งในประเทศและส่งออกไปยังต่างประเทศ ด้วยหน้าตาที่เล็กน่ารักคล่องตัวตรงใจคนเมืองและปรับหน้าตามาหลายครั้งจนถึงอายุตลาดนั้นเข้าสู่ยุคแซยิดอย่างเป็นทางการและมีทีท่าว่าบางประเทศทยอยยุติการขายอย่างเช่นประเทศญี่ปุ่นเมื่อปลายปีที่แล้ว และล่าสุดที่สหรัฐอเมริกาทาง Mitsubishi เตรียมยุติขายทั้ง Mitsubishi Mirage และ Mitsubishi Attrage หรืออีกชื่อ Mitsubishi Mirage G4

    ด้วยสาเหตุที่ว่ายอดขายช่วงปี้นี้ลดลงถึง 44% เมื่อเทียบกับปี 2022 และปี 2022 ลดลงจากปี 2021 ถึง 31% และถึงยอดขายติดลบแบบนี้แต่ยังขายต่อไปจนถึงกลางปี 2025 ถึงแม้ Mitsubishi Mirage และ Mitsubishi Attrage หรืออีกชื่อ Mitsubishi Mirage G4 จะเป็นสองเก๋งรุ่นเล็กที่มีค่าตัวต่ำกว่า 20,000 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราว 700,000 บาทและเป็นสองรุ่นสำคัญของค่ายหวังจับกลุ่มลูกค้าเอื้ออาทรรายได้น้อย

    ทางด้านตัวตายตัวแทนหลังจากสองรุ่นนี้หยุดขายในอีกสองปีข้างหน้ายังไม่มีแต่รถยนต์กลุ่มอื่นอย่างเช่นเอสยูวีที่เตรียมยุติขาย Mitsubishi ASX หรือ Mitsubishi Outlander Sport เพื่อต้อนรับการมาของ Mitsubishi Xforce รวมถึงเอสยูวีคูเป้พลังไฟฟ้าล้วนออกขายรวมถึงกระบะตัวเก่งอาจเป็น Mitsubishi Triton ตามมาในอนาคตก็เป็นได้

    Mitsubishi

    แต่สำหรับเมืองไทย Mitsubishi Mirage และ Mitsubishi Attrage ยังจำหน่ายต่อไปท่ามกลางโครงการ Eco Car จะสิ้นสุดโครงการส่งเสริมทั้งเฟสแรกถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566 และเฟสสองสิ้นสุดเดือนธันวาคม 2568 อนาคตไทยอาจเป็นรายต่อไปที่ต้องปิดฉาก

    ที่มา Motor 1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts