More

    เจาะรถเด่น! Nissan Almera Facelift เดอะแบกปรับหล่อเท่เข้าไทยเร็วๆนี้

    ยังคงเป็นเดอะแบกประจำค่ายเพื่อนที่แสนดีแถมเป็นหนึ่งในสี่รุ่นที่ขายดีสำหรับ Nissan Almera เก๋งซับคอมแพ็คพลังเทอร์โบ

    Nissan

    แต่ด้วยการทำตลาดมาเกือบ 4 ปี และมีการปรับออปชันไปแล้ว มีความเป็นไปได้ว่าเตรียมที่จะปรับโฉมภายในปีนี้และเป็นการปรับโฉมครั้งแรกอาจใช้หน้าตาเดียวเวอร์ชันอเมริกาตั้งแต่ กระจังหน้ารูปตัววี V-Motion ดีไซน์ใหม่เข้มแนวนอน ประกบกับ ไฟหน้า LED พร้อมไฟ LED signature ในโคมเดียวกัน

    ลงตัวด้วยกันชนหน้าชุดใหม่รับกับกระจังหน้าดีไซน์ที่ใหญ่ขึ้น ล้ออัลลอยลายทูโทนห้าก้านอาจได้เห็นขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 205/50R17 หรือขนาด 16 นิ้วพร้อมยาง 205/55R16 มาใส่ในสเปกไทย จากเดิมจะมีแต่ขนาด 15 นิ้วพร้อมยาง 195/65 R15

    กระจกมองข้างทรงสปูนพร้อมไฟเลี้ยว และ ไฟท้าย LED และกันชนหลังยังคงใช้ดีไซน์เดิม และโลโก้ Nissan รูปแบบใหม่ติดตั้งทั้งกระจังหน้า ฝาท้าย และดุมล้อ

    Nissan

    ภายในเดิมแต่ปรับเปลี่ยนให้เข้ากันอย่างลงตัวตั้งแต่ จอสัมผัสขนาดใหญ่เพิ่มขนาดจอมาเป็น 8 กับ 7  นิ้ว รองรับ Android Auto และ Apple CarPlay และเพิ่มฮอตสปอต Wi-Fi ที่วางแขนในคอนโซลกลางและเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ เพิ่มที่ชาร์จมือถือไร้สาย พร้อมลำโพง 6 ตัว

    เพิ่มเบาะหลังพับได้แบบ 60:40 สบายสุดด้วยระบบปุ่มสตาร์ดรถ ทำงานร่วมกับกุญแจแบบ keyless entry และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันท้ายตัด สามก้านปะโลโก้ Nissan ใหม่

    ขุมพลังความแรงยังคงเดิมกับเบนซินเทอร์โบ HRA0 1.0 ลิตร 100 แรงม้าที่ 5,000 รอบ/นาที มีแรงบิดถึง 152 นิวตันเมตร 2,400-4,000 รอบต่อนาที พร้อมเกียร์อัตโนมัติ XTRONIC CVT เสริมอารมณ์ของการขับขี่ด้วย D-Step Logic เปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลให้อัตราเร่งต่อเนื่องทันใจ และระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อรถหยุดนิ่ง (Idling Stop) ช่วยให้ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น

    Nissan

    ความปลอดภัยรอบคัน (360-degree Safety Shield) ไม่ว่าจะเป็น ระบบช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning – IFCW) ช่วยเบรกอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking – IEB) เตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning – BSW) เตือนขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA)

    กล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor – IAVM) ตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection – MOD) รวมทั้งความปลอดภัยมาตรฐาน อาทิ ถุงลมนิรภัย 6 ใบ ที่ด้านหน้า ด้านข้าง และม่านนิรภัย จับตาแล้วว่า Cruise Control จะมาด้วยหรือไม่

    Nissan

    สำหรับการเผยโฉมของ Nissan Almera รุ่นปรับโฉม จะพบกันภายในปีนี้แต่จะเป็นช่วงไตรมาสที่สอง ตามที่ได้ข้อมูลจากแหล่งข่าว จะจริงหรือไม่ต้องติดตาม

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts