More

    Nissan จ่อทำกระบะไฟฟ้ารุ่นเล็กแถมเล็งเลิกทำตลาดกระบะยักษ์ Titan

    หลังจากที่ Nissan ประกาศออกมาว่าเตรียมเปลี่ยนมาทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบและยุติเครื่องสันดาปภายในปี 2030 กับรุ่นใหม่ถึง 23 รุ่น

    Nissan

    และหนึ่งในนั้นก็มีกระบะด้วยล่าสุด Nissan ซุ่มพัฒนารถกระบะไฟฟ้าไว้สำหรับจำหน่ายโดยจะประเดิมที่สหรัฐอเมริกาเป็นที่แรก แต่จะเป็นรถกระบะขนาดเล็ก โดยแนวคิดดังกล่าวได้มาจากการสนับสนุนและรับฟังเสียงจากดีลเลอร์ Nissan อเมริกา

    โดยนาย Tyler Slade ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาของ Nissan USA ให้สัมภาษณ์กับทาง Automotive News สำหรับทิศทางของ Nissan Titan ในอนาคต ว่าตลาดกระบะฟูลไซซ์ สามารถสร้างกำไรทั้งการขายตัวรถ การขายอะไหล่ การบริการหลังการขายและยังเป็นตัวเลือกสำหรับลูกค้าที่ไม่ชอบความแออัดของตัวรถกระบะ Nissan Frontier จึงอยากขยับไปเล่นตัวใหญ่อย่างรุ่น Titan

    Nissan

    ถึงแม้กระบะ Nissan Titan จะไม่สร้างกำไรในการขายแต่ทางกลับกันก็ยังสร้างฐานลูกค้าที่ซื้อใช้ส่วนตัวและซื้อหลายคันหรือที่เรียกว่า Fleet โดยกลุ่มลูกค้า Fleet จะเลือกใช้รถในกลุ่มจากแบรนด์เดียวกันด้วยเหตุผลในเรื่องค่าซ่อมบำรุง แต่ที่ผ่านมายอดขายของ Nissan Titan ไม่สวยงามเสียเลยโดยไม่ติดอันดับ 15 ของยอดขายรถในสหัรฐอเมริกาช่วงปีกลาย

    แถมมาพ่ายแพ้ให้กับกระบะไฟฟ้า Rivian R1T ซึ่งขายได้ 20,332 คัน จึงเป็นสาเหตุส่วนหนึ่งที่อาจจะยกเลิกการขาย Nissan Titan ในปี 2024 แต่ Nissan Frontier กลับขายดีเป็นอันดับ 9 ขายได้ 76,183 คัน ถึงจะตามหลังคู่แข่งทั้ง Ford Ranger Ford Maverick และ Honda Ridgeline

    Nissan

    โดยรุ่น Frontier Hardbody คือส่วนหนึ่งของความสำเร็จของการทำตลาดมายาวนานกว่าทศวรรษและการเปลี่ยนแนวมาทำตลาดกระบะไฟฟ่าอาจเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจถึงจะจ่อหยุดพักทำตลาดกระบะไซซ์ยักษ์ก็ตาม

    ที่มา Motor 1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts