More

    Ford Ranger US-Spec พร้อมเปิดไลน์ประกอบ กรกฎาคม นี้

    เมื่อคู่แข่งรายสำคัญอย่าง Toyota Tacoma เตรียมจะเปิดตัวเจเนอเรชันใหม่ที่สหรัฐอเมริกา มีหรือที่ Ford Ranger เจเนอเรชันใหม่จะอยู่เฉย

    Ford

    ล่าสุด Ford เตรียมพร้อมที่จะเปิดไลน์ประกอบกระบะ Ford Ranger เจเนอเรชันใหม่ที่โรงงาน Ford Michigan Assembly Plant เมืองเวยน์ ที่อยู่ในเวย์นเคาน์ตี้ รัฐมิชิแกน ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม เป็นต้นไปหลังเลื่อนมาตลอดสองเดือน สำหรับกระบะพันธุ์แกร่งที่จำหน่ายในอเมริกา ดูๆไปแทบไม่ต่างจากเวอร์ชันไทย

    จุดสังเกตตรงจะมีดวงไฟเล็กๆตรงคิ้วขอบล้อด้านหน้าซ้าย-ขวา ไม่มีที่เหยียบข้างกระบะท้าย และ ไฟเบรกดวงที่ 3 ย้ายไปอยู่ที่ขอบบนกระจกท้ายจากเดิมจะอยู่ชุดเดียวกับที่เปิดกระบะท้ายนอกนั้นเหมือนกับเวอร์ชันไทยตั้งแต่กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมเลือกได้ทั้งแบบสีดำกับโครเมียม

    ไฟหน้า Projetor แบบ LED และ Matrix LED ให้เลือก พร้อมไฟส่องเวลากลางวัน LED Daytime รูปตัว C ในโคมเดียวกัน ในชุดกันชนหน้าทรงเข้มติดตั้งไฟตัดหมอกหน้า LED

    FordFord

    ล้ออัลลอยดีไซน์เฉพาะขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 255/70R 17 ขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 255/65R18 บันไดข้างดีไซน์เข้ม ไฟท้ายสีขาวแดง LED ที่กันชนหลังติดมาให้จากโรงงาน

    ภายในคาดว่าไม่ต่างเวอร์ชันไทยทั้งหน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ 10.1 หรือ 12  นิ้ว พร้อมระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC4A® รุ่นล่าสุด FordPass Connect เชื่อมต่อการสื่อสารและความบันเทิง แสดงผลข้อมูลเกี่ยวกับรถได้อย่างชัดเจน เชื่อมต่อ Apple Car Play ไร้สาย Android Auto และ Bluetooth ลำโพง 6 จุด

    เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติแยกอุณหภูมิซ้าย-ขวาพร้อมช่องแอร์ด้านหลัง มาตรวัดสีและดิจิทัล ขนาด 8 นิ้ว เบาะนั่งคนขับปรับสูงต่ำได้ 6 ทิศทางสำหรับคนขับ และ 4 ทิศทางสำหรับคนนั่ง และปรับด้วยไฟฟ้าคู่หน้า 8 ทิศทาง หุ้มด้วยวัสดุกึ่งหนังแท้พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน 3 ก้าน ปุ่ม Push Start แท่นชาร์จไฟไร้สาย

    สเปกอเมริกาใช้ขุมพลังเบนซินเดิมเทอร์โบ EcoBoost 2.3 ลิตร 4 สูบ ให้กำลังสูงสุด 274 แรงม้าที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิด 420 นิวตันเมตรที่ 3,000 รอบ/นาที มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด แถมมีขุมพลัง Hybrid เข้ามาด้วย

    Ford Ranger

    Ford

    ขายพร้อมกับ Ford Ranger Raptor เจเนอเรชันใหม่กับเบนซินเทอร์โบ V6 3.0 ลิตร ที่ให้พลังมากกว่าสเปกไทย ถึง 424 แรงม้า แรงบิด 596 นิวตันเมตร เบื่องต้น Ford Ranger กระบะเจเนอเรชันใหม่พร้อมส่งมอบตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป

    ที่มา Carscoops  ภาพโดย Motor 1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts